Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:07 | 24/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 24/9: Bé gái 12 tuổi bị bảo vệ trường xâm hại nhiều lần, rồi quay clip khống chế

aa
Thông tin pháp luật sáng 24/9: Bé gái 12 tuổi bị bảo vệ trường xâm hại rồi quay clip ở Nghệ An; Truy nã nữ giám đốc Hải Phòng chiếm đoạt 300 tỷ đồng rồi bỏ trốn; Nổ súng vào nhóm thanh niên phá cửa, chủ nhà lĩnh 8 năm tù… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật chiều 23/9: Bắt giam người cha dùng dây lưng, điếu cày... bạo hành con ruột như thời trung cổ Thông tin pháp luật chiều 23/9: Bắt giam người cha dùng dây lưng, điếu cày... bạo hành con ruột như thời trung cổ
Thông tin pháp luật sáng 23/9: Ồn ào trong lúc nhậu, 2 người đàn ông bị hàng xóm vác dao chém trọng thương Thông tin pháp luật sáng 23/9: Ồn ào trong lúc nhậu, 2 người đàn ông bị hàng xóm vác dao chém trọng thương

Bé gái 12 tuổi bị bảo vệ trường xâm hại rồi quay clip ở Nghệ An

5139 anh 3 1600877607084211338574
Vụ việc gây chấn động làng quê. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra Bùi Đức Thuận (67 tuổi, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) về hành vi hiếp dâm học sinh 12 tuổi và quay video phát tán trên mạng xã hội.

Sự việc đã xảy ra cách đây một thời gian nhưng chỉ đến khi bà bà Hoàng Thị Mỵ (SN 1963), ở xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thấy đoạn clip thì mới biết rằng cháu mình bị xâm hại. Bà không muốn nói về việc này nữa, thế nhưng nếu như không phản ánh thì trong lòng lại day dứt vì đã không bảo vệ được cháu của mình.

Chồng bà Mỵ mất sớm, một mình bà vất vả bươn chải nuôi 4 người con. Do cuộc sống khó khăn nên cô con gái đầu của bà Mỵ đành bỏ dở việc học, lên tàu vào miền Nam làm công nhân kiếm tiền phụ giúp mẹ. "Khi nó vào miền Nam làm thuê, gặp được một người đàn ông, cứ ngỡ sẽ tìm được bến đậu bình yên, vợ chồng cùng nhau chung sống hạnh phúc. Thế nhưng, nào ngờ nó lại gặp một thằng Sở khanh, con gái tôi ôm bụng bầu lớn rồi ngậm ngùi sinh con một mình. Khi cháu tôi mới được 6 tháng tuổi, con gái tôi bế nó về nhờ tôi chăm sóc", bà Mỵ kể.

"Chiều 12/9 vừa qua, trong lúc tôi đang đi chợ thì thấy mọi người xôn xao nhỏ to. Sau đó, có chị hàng xóm hốt hoảng đưa cho tôi xem một đoạn clip ghi lại cảnh cháu gái mình bị xâm hại tình dục bị phát tán trên mạng xã hội. Đau đớn, tủi nhục, tôi lập tức chạy về hỏi cháu", bà Mỵ kể.

Nghe bà gặng hỏi, cháu L. cho biết nhiều lần bị ông Thuận xâm hại tình dục. Qua lời kể của cháu L., từ năm học lớp 4, lớp 5 của cháu ở trường tiểu học Hồng Thành, ông Thuận nhiều lần gọi cháu L. vào phòng bảo vệ cho kẹo hoặc tiền rồi có hành vi sàm sỡ chỗ nhạy cảm của cháu bé. Khi cháu L. lên lớp 6 thì người đàn ông này đã dụ dỗ, quan hệ tình dục với cháu rồi dùng điện thoại quay lại clip.

Theo cháu L., mỗi lần thực hiện hành vi, ông này đều gọi cháu vào phòng bảo vệ cho bánh kẹo để ăn, sau đó mở 1 đoạn clip trong điện thoại rồi ép phải làm theo. Sau những lần thoả mãn thú tính, ông Thuận đều đe doạ cháu L. không được kể với ai, nếu không sẽ đổ tội cho cháu ăn trộm kẹo, trộm tiền. Vì sợ hãi nên cháu L. không dám kể cho ai.

"Từ ngày biết những đoạn clip trên bị phát tán trên mạng xã hội, người dân nói ra nói vào, cháu gái tôi tỏ ra hoảng loạn, sợ hãi. Có lần cháu tôi đã có ý định tự tử nhưng may gia đình phát hiện kịp thời. Tôi phải cho cháu nghỉ học một thời gian để ổn định tâm lý.

Ngày 21/9 vừa rồi, thấy tinh thần cháu ổn định hơn, gia đình quyết định cho cháu đi học lại", bà Mỵ cho biết.

Sau khi nhận tin báo từ gia đình, Công an huyện Yên Thành đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Chiều 14/9, Công an huyện Yên Thành đã đưa ông Thuận về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, thời điểm này ông Thuận đang đi nghỉ tại Trung tâm Điều dưỡng ở thị xã Cửa Lò. Hiện ông Thuận đang bị tạm giữ tại Công an huyện Yên Thành để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cũng đã đưa cháu L. đi giám định.

Liên quan đến sự việc này, ông Chu Văn Ngoãn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Thành, cho biết, ông Thuận làm bảo vệ tại trường từ năm 2001. Thời gian qua, học sinh và phụ huynh không có phản ánh nên nhà trường không hay biết về sự việc. Vì ông Thuận bị cơ quan công an tạm giữ nên nhà trường đã chấm dứt hợp đồng và thuê bảo vệ mới. "Sau khi biết được sự việc, nhà trường đã đến nhà thăm em L. và động viên để em ổn định tâm lý. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ lắp đặt camera giám sát khắp trường, để tránh sự việc tương tự xảy ra", ông Ngoãn thông tin.

Truy nã nữ giám đốc Hải Phòng chiếm đoạt 300 tỷ đồng rồi bỏ trốn

5252 truyna cgrr
Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Hải Phòng hôm nay, 23/9, Quyết định truy nã bị can Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1983, cư trú đường Lê Lai, Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm.

Tội danh khởi tố đối với bị can Nguyễn Thị Mai là Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự, trốn ngày 31/3/2020.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020, Nguyễn Thị Mai đã thông qua các hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán gỗ đã chiếm đoạt của 14 người tổng số tiền là trên 300 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

"Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất", Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng nêu rõ. "Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Đội 5 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng, địa chỉ số 4 Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, số điện thoại 069.785.874. Hoặc liên hệ Điều tra viên:Hoàng Kim Thái, số điện thoại: 090.4127.567".

Nổ súng vào nhóm thanh niên phá cửa, chủ nhà lĩnh 8 năm tù

5311 1199416583272755818693711114647475539604847n vtpz
Bị cáo tại tòa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Cao Quang Khải (SN 1969, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, Cao Quang Khải có quan hệ vay tiền với ông Nguyễn Văn Thuần. Do không có tiền trả, Khải nhiều lần bị ông Thuần tìm gặp để đòi tiền. Sau nhiều lần khất lần, ngày 10/2/2017 Khải gặp ông Thuấn ở nhà một người bạn. Bị đòi nợ, hai bên xảy ra cãi vã.

Sau vụ việc trên, ông Thuấn đã nói với con trai riêng là Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1984, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Nghe bố kể lại sự việc, tối hôm sau, Thắng rủ nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Văn Lâm (SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến nhà Khải đánh dằn mặt.

Nữ nhân viên phòng đăng ký đất đai bị bắt vì lừa đảo 1,6 tỷ đồng

Ngày 23/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Vũ Thị Hoa (39 tuổi, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 8, Hoa làm ăn thua lỗ, vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng hoàn trả nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Lợi dụng việc có chức danh trên, Hoa thuyết phục chị B.T.T. (trú TP Ninh Bình) góp vốn để mua chung 2 thửa đất tại xã Đông Sơn, TP Tam Điệp với giá 3,3 tỷ đồng.

Để tạo niềm tin, Hoa nói đã làm việc với chủ sở hữu của 2 mảnh đất trên và hứa hẹn sau khi bán, trừ chi phí sẽ hoàn trả vốn cho chị T.. Ngoài ra, Hoa cam kết chị T. sẽ được hưởng 60% số tiền lãi có được từ việc bán đất.

Tin tưởng, chị T. đồng ý và rủ thêm một người bạn cùng góp vốn mua đất, mỗi người chi 800 triệu đồng. Ngày 28/8, chị T. và bạn giao cho Hoa số tiền 1,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Hoa không thực hiện như cam kết mà đã chiếm đoạt số tiền để trả nợ.

Liên quan vụ việc, Công an TP Tam Điệp cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trịnh Đức Hùng (37 tuổi, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp) về tội Nhận hối lộ. Chi tiết vụ việc liên quan đến bị can Hùng chưa được tiết lộ.

Thông tin pháp luật chiều 21/9: Bé gái 12 tuổi bị tống tiền, tình sau khi gửi ảnh Thông tin pháp luật chiều 21/9: Bé gái 12 tuổi bị tống tiền, tình sau khi gửi ảnh 'nóng' cho bạn trai 17 tuổi quen qua mạng xã hội
Thông tin pháp luật sáng 21/9: Đang ngồi nhậu với 2 bạn nữ, thanh niên 19 tuổi bị đuổi chém tử vong Thông tin pháp luật sáng 21/9: Đang ngồi nhậu với 2 bạn nữ, thanh niên 19 tuổi bị đuổi chém tử vong
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động