Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:08 | 08/10/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh tấn công cả cảnh sát

aa
Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh, tấn công cả cảnh sát; Đâm chết người vì bị gây sự trong lúc nhậu; Trộm vứt xe chạy trốn khi thấy ô tô của Công an… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 8/10: Chửi bà hàng xóm vì làm Thông tin pháp luật sáng 8/10: Chửi bà hàng xóm vì làm "mất hứng hát", người đàn ông bị đánh tử vong
Thông tin pháp luật chiều 7/10: Hai vợ chồng ông lão tử vong tại nhà với nhiều vết đâm Thông tin pháp luật chiều 7/10: Hai vợ chồng ông lão tử vong tại nhà với nhiều vết đâm

Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh, tấn công cả cảnh sát

Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh tấn công cả cảnh sát
Băng nhóm cướp giật nhiều tỉnh thành phía nam bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa triệt phá băng nhóm gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản ở nhiều tỉnh thành phía nam.

Theo đó, từ tháng 2-2020 trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam đã xảy ra hàng chục vụ cướp giật tài sản táo tợn, tài sản bị cướp có giá trị lớn.

Các nghi phạm gây án điều khiển xe máy với tốc độ cao, sẵn sàng dùng bình xịt hơi cay, chống trả nạn nhân và người hỗ trợ truy bắt. Thậm chí, nhóm này manh động tông vào xe công an khiến một chiến sĩ bị thương.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự đã lập kế hoạch chỉ đạo, phối hợp với nhiều đơn vị của Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh Đồng Tháp và Công an các địa phương liên quan triệt phá nhóm này.

Đến chiều 2-10, trinh sát phát hiện Trần Hoàng (25 tuổi) điều khiển ô tô chở Lê Nguyễn Bảo Ngọc (24 tuổi) cùng ngụ TP.HCM xuống TP Rạch Giá (Kiên Giang) nên theo dõi.

Sau đó, nhóm này gửi ô tô lấy xe máy đi trộm cắp tài sản tại TP. Rạch Giá. Chỉ trong vòng hơn một giờ, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật tài sản.

Đến tối cùng ngày, cả hai lấy ô tô chuẩn bị về TP.HCM thì bị các trinh sát bắt giữ.

Mở rộng vụ việc, công an bắt giữ thêm Lê Văn Sơn (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Làm việc với công an, nhóm này khai nhận riêng tại Đồng Tháp đã thực hiện trót lọt 9 vụ và nhiều vụ việc tại các tỉnh thành khác.

Theo công an, toàn bộ số tài sản cướp giật được cả nhóm đem đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đang mở rộng điều tra và thông báo tìm nạn nhân các vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Đâm chết người vì bị gây sự trong lúc nhậu

Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh tấn công cả cảnh sát
Bị cáo Sang tại phiên tòa. Ảnh: Công lý

Ngày 8/10, TAND tỉnh TT-Huế đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án Trương Đức Sang (SN 1994), trú tại phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh TT-Huế về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 10/4/2020, Trang Quốc Thắng rủ Đỗ Hoàng Tặng, Trang Quốc Vũ và Nguyễn Bảo Hiếu đi tìm người có mâu thuẫn trước đó đối với Thắng để đánh nhau. Trước khi đi Thắng cầm theo một con dao và Vũ lấy một con dao đưa cho Tặng cầm sau đó chạy đến khu chung cư Xuân Phú để tìm đánh người đã mâu thuẫn trước đó.

Khoảng 20h15, nhóm của Thắng chạy đến ngã ba đường Hoàng Lanh – Võ Nguyên Giáp thì thấy một nhóm người đang ngồi nhậu trên vỉa hè nên dừng lại nhìn vào để tìm xem có người đã mâu thuẫn với mình hay không. Lúc này các anh Nguyễn Cửu Minh, Nguyễn Văn Thắng và Trương Đức Sang đang ngồi nhậu thấy nhóm của Thắng dừng xe lại nhìn vào nên Sang đứng dậy đi ra nói “mấy đứa tìm ai để chỉ cho” nghe vậy Tặng liền chửi lại và cả nhóm bỏ đi.

Đến khoảng 22h cùng ngày, cả nhóm của Thắng gồm 18 người (sau khi bỏ đi, Thắng đã gọi thêm bạn của mình) đi trên 08 xe máy đến và dừng xe cách nhóm Sang đang nhậu khoảng 50 mét rồi dùng vỏ chai và gạch đá ném vào nhóm của Sang, nhóm của Sang cũng dùng vỏ chai ném lại. Trong lúc hai nhóm dùng vỏ chai ném nhau, do tức giận vì bị gây sự vô cớ nhiều lần, Sang cầm cây dao xông về phía nhóm của Thắng, Nguyễn Văn Tấn (SN 2004, thành viên của nhóm Thắng) thấy vậy liền nhảy xuống xe rút dao ra khỏi vỏ xông đến.

Sang chạy đến gần hết vỉa hè đường Hoàng Lanh thì nhìn thấy nhóm của Thắng đông người và có người đang cầm dao xông đến nên chạy quay lùi lại. Trong lúc Sang vừa quay lưng chạy lùi thì Tấn đuổi đến dùng cây dao chém Sang, Sang liền cúi xuống tránh nhát chém và quay người lại đâm một nhát trúng vào người Tấn rồi chạy về nơi nhóm của mình đang đứng.

Sau khi bị đâm trúng, Tấn ôm ngực lùi lại được khoảng 50 mét thì ngồi xuống ở bên đường. Bảo và Thắng thấy vậy liền đưa Tấn lên xe chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Huế, nhưng do vết thương quá nặng nên Tấn đã tử vong vào lúc 4h ngày 11/4/2020.

Tại phiên tòa, bị cáo Sang thành khẩn khai báo, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về gia đình, bị cáo đã gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình bị hại. Tuy nhiên HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Sang là nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn, nên phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nêu trên của mình. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Đức Sang 7 năm 6 tháng tù.

Trộm vứt xe chạy trốn khi thấy ô tô của Công an

Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh tấn công cả cảnh sát
Đối tượng Lê Hoàng Thiện. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 8/10, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ Lê Hoàng Thiện (SN 1999, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Cơ quan Công an, Thiện không có nghề nghiệp, sống lang thang nhiều nơi. Thấy chị Nguyễn Thị H (gần nhà nội của Thiện) dựng chiếc xe máy hiệu Honda Vision trước nhà nhưng để chìa khóa trên xe, Thiện đã lấy trộm và sử dụng làm phương tiện đi lại.

Trong lúc để xe trước một ngôi miếu ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để vào bên trong ngủ trưa, thấy xe ô tô của Công an phường Hòa Minh đi về hướng ngôi miếu, tưởng lực lượng Công an truy bắt mình, Thiện đã bỏ xe và lẩn trốn.

Phát hiện chiếc xe vô chủ, Công an phường Hòa Minh đã đưa về trụ sở và xác định đây là chiếc xe của chị H bị trộm nên chuyển cho Công an quận Thanh Khê.

Qua truy xét, lực lượng Công an đã xác định thủ phạm trộm xe là Lê Hoàng Thiện. Ngoài ra, đối tượng còn trộm nhiều xe máy khác trên địa bàn.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đuổi chém nhau do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke

Thông tin pháp luật chiều 8/10: Bắt nhóm cướp giật liên tỉnh tấn công cả cảnh sát
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công lý

Ngày 8/10, thông tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết đã điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 3 đối tượng: Lê Văn Phong và Lê Đăng Dương đều sinh năm 1998, ở xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc và Vũ Đình Phan, sinh năm 1991 ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an huyện Vĩnh Lộc nhận được tin báo của Công an xã Vĩnh Hùng về việc có 2 nhóm đối tượng đã dùng dao và gậy sắt đuổi chém nhau tại quán karaoke Hoa Lâm ỏ xã Vĩnh Hùng khiến 2 người bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an xã Vĩnh Hùng, Công an huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng nói trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng nói trên khai nhận do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke nhóm của Vũ Đình Phan (gồm 3 người) và nhóm của Lê Văn Phong, Lê Đăng Dương (gồm 5 người) đã dùng dao, gậy sắt đuổi chém nhau khiến 2 người bị thương và quán karaoke hư hỏng nặng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Thông tin pháp luật sáng 7/10: Khởi tố bị can vụ mua bán dâm trên du thuyền hạng sang do Thông tin pháp luật sáng 7/10: Khởi tố bị can vụ mua bán dâm trên du thuyền hạng sang do 'tú ông' cầm đầu
Thông tin pháp luật chiều 6/10: Tên trộm chê tiền lẻ, quăng lại mấy xấp cho khổ chủ sau khi cuỗm cả đống tiền, vàng Thông tin pháp luật chiều 6/10: Tên trộm chê tiền lẻ, quăng lại mấy xấp cho khổ chủ sau khi cuỗm cả đống tiền, vàng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Cảnh sát Nga truy tìm 2 người nghịch dại bắn pháo hoa vào nhau trong đêm Giao thừa

Theo đoạn video, hai người đàn ông cởi trần đứng khá gần nhau và châm pháo hoa bắn về phía đối phương.
Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu

Tin tức pháp luật chiều 26/12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm truy sát người đang cấp cứu; 27 nam thanh nữ tú 'phê' ma túy trong quán karaoke ở Quảng Nam; Khách hát karaoke có nhu cầu, vui vẻ ngay tại nhà trọ… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm

Thông tin pháp luật sáng 26/12: Tài xế taxi bị cướp dùng dây thừng siết cổ trong đêm; Hé lộ sự thật vụ thi thể trong tư thế bị trói; Triệt phá tụ điểm ma túy do 9X cầm đầu, có tàng trữ súng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động