Thông quan cầu Bắc Luân II, thúc đẩy giao thương các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo TP. Đông Hưng ( Trung Quốc) cùng đông đảo nhân dân dân 2 địa phương tham dự dự lễ thông quan cầu Bắc Luân II.
Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, rộng 27,7m, dài 618m. Trong đó, phần cầu phía Việt Nam dài 154,4m, được giao cho Sở GT-VT Quảng Ninh quản lý, điều hành thi công, tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng.
Đây là cây cầu có kết cấu dạng vòm lớn nhất Việt Nam. Hạng mục đường dẫn cầu dài 3,5km, quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h
Ngay sau khi khánh thành cầu Bắc Luân II, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã tiến hành thông quan hàng hoá.
Cùng với đó, điểm kiểm tra hàng hóa tập trung của Công ty CP XNK quốc tế Tân Đại Dương tại khu vực cầu Bắc Luân II đã đầu tư xong 2 bãi kiểm hóa, mỗi bãi rộng 4ha có thể phục vụ 500 phương tiện container cùng lúc, cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc chuyên dụng hiện đại. Tại đây có các loại cẩu 150 tấn, 50 tấn, 25 tấn phục vụ xếp dỡ hàng hóa siêu trường, siêu trọng. Điểm kiểm tra này đã được Tổng cục Hải quan cấp mã điểm kiểm tra hàng hóa xuất, nhập khẩu, phục vụ xếp dỡ.
Cầu Bắc Luân II được thông quan sẽ cùng với Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Bắc Luân I, Cửa khẩu Ka Long, Cảng cạn ICD, lối mở Pò Hèn… góp phần làm tăng năng lực lưu thông hàng hóa, tăng cường kết nối TP Móng Cái với TP Đông Hưng, thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành sẽ tạo hệ thống giao thông kết nối Móng Cái - Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, qua đó tạo động lực phát triển, thúc đẩy giao thương cho các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc, đây sẽ là cửa ngõ lớn nối ASEAN với Trung Quốc.
Việt Hưng