Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:55 | 19/05/2024 GMT+7

Thời tiết hôm nay 19/5: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá

aa
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay (19/5) có nắng nóng hay gắt trên 37 độ C ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên; khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá.
Nhiệt độ toàn cầu liên tiếp phá kỷ lục trong nhiều tháng qua
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm hôm qua (18/5), ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa tính từ 19h ngày 18/5 đến 3h ngày 19/5 có nơi trên 40mm như: Bằng Lãng (Bắc Kạn) 52.1mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 53.6mm, Tân Khánh (Thái Nguyên) 52.6mm, Phước Năng (Quảng Nam) 46.6mm, Hòa Thắng (Bình Thuận) 46.0mm, Uar (Gia Lai) 60.8mm...

Dự báo, ngày hôm nay (19/5), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ ngày 19/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối ngày 19/5 đến sáng ngày 20/5, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm. Ngoài ra, chiều tối và tối ngày 19/5, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Thời tiết hôm nay 19/5: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá
Trong ngày 19/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá. (Ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Ngày 20/5, khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Từ ngày 21/5 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 19/5/2024:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Ngày có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng khu Đông Bắc 29-32 độ. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung ở vùng núi và trung du), riêng khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ. Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ năm 2024 dự báo tiếp tục nắng nóng, vượt ngưỡng 1,5 độ C Nhiệt độ năm 2024 dự báo tiếp tục nắng nóng, vượt ngưỡng 1,5 độ C
Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới
Ngọc Mai
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yêu cầu tăng cường biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Yêu cầu tăng cường biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 208/VPTT ngày 16/4/2022 gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá.
Các tỉnh chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm

Các tỉnh chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Văn bản số 176/VPTT gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển.
Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan

Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan

Trên đỉnh Fansipan nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C nên đã xuất hiện mưa lẫn tuyết, phủ một lớp mỏng trắng lên cây cỏ ở từ độ cao 2.800m trở lên.

Các tin bài khác

Con số may mắn hôm nay 29/6/2024 12 con giáp: Thìn lộc lá tràn vào nhà

Con số may mắn hôm nay 29/6/2024 12 con giáp: Thìn lộc lá tràn vào nhà

Con số may mắn hôm nay 29/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 28/6/2024 12 con giáp: Dần tiền về đầy túi

Con số may mắn hôm nay 28/6/2024 12 con giáp: Dần tiền về đầy túi

Con số may mắn hôm nay 28/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Con số may mắn hôm nay 26/6/2024 12 con giáp: Tuất may mắn vượt bậc

Con số may mắn hôm nay 26/6/2024 12 con giáp: Tuất may mắn vượt bậc

Con số may mắn hôm nay 26/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động