Theo Tổng cục Thống kê, du khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt gần 192.400 lượt người, tăng gấp 2,4 lần so với tháng trước và gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Những bài ca sống mãi cùng tháng 4 lịch sử Những bài ca sống mãi cùng tháng 4 lịch sử
Tăng cường giao lưu, hợp tác trọng tâm giữa 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam và Vân Nam Trung Quốc Tăng cường giao lưu, hợp tác trọng tâm giữa 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam và Vân Nam Trung Quốc
Tháng 4/2022: khách quốc tế đến Việt Nam tăng 5,2 lần so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa)
Tháng 4/2022: khách quốc tế đến Việt Nam tăng 5,2 lần so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa)

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ giảm 10,5%; bằng đường biển giảm 58,7%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch lữ hành tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022 và tháng 4/2022 có các kỳ nghỉ lễ nên nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh.

Từ ngày 5-23/5, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội và các địa phương lân cận (Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang). Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games kể từ năm 2003.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31, cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương đòi hỏi sự nỗ lực cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Theo dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022.

Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Úc, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…

Tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần thứ nhất năm 2022 Tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần thứ nhất năm 2022
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
In bài viết

Truyền hình