Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
16:45 | 30/12/2023 GMT+7

Thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào

aa
Cùng với sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào, mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả. Góp phần vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thúc đẩy mạnh mẽ ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa
Liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào

Mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, núi liền núi, sông liền sông, Nhân dân hai nước có mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời. Đặc biệt, từ khi có sự ra đời và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, sau này là Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, được Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đặt nền móng và cùng Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Souphanouvong kính yêu và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước dày công vun đắp, mối quan hệ đó ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Hai dân tộc Việt Nam và Lào luôn kề vai, sát cánh bên nhau, đồng cam cộng khổ, chia ngọt, sẻ bùi “hạt muối cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” xây đắp nên mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước.

Kon Tum và các tỉnh khu vực Nam Lào, gồm: Attapư, Sê Kông, Salavan, Chămpasắc có sự liên hệ, gắn bó trong suốt chiều dài của lịch sử, đồng bào các dân tộc của các tỉnh đã giúp đỡ, đoàn kết, đùm bọc nhau từ những ngày chiến tranh gian khổ và xây dựng cuộc sống khi Tổ quốc hòa bình. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào, mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào ngày càng chặt chẽ, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả. Trong đó lĩnh vực hợp tác giáo dục, đào tạo phát triển nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng, thắp sáng tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

Thầy, trò Trường Lưu học sinh Lào - Ảnh tư liệu

Thầy, trò Trường Lưu học sinh Lào - Ảnh tư liệu

Minh chứng cụ thể nhất là tháng 8/1979, tại tỉnh Gia Lai – Kon Tum (cũ), một trường học dành riêng cho công tác chăm sóc, dạy dỗ, nuôi dưỡng học sinh Lào đã được thành lập. Trong 10 năm hoạt động,

Trường Lưu học sinh Lào tỉnh Gia Lai - Kon Tum

góp phần đào tạo cho nước bạn Lào gần 1.000 cán bộ, lưu học sinh.

Bà Nguyễn Thị Quán, Cựu giáo viên Trường Lưu học sinh Lào tỉnh Gia lai – Kon Tum (1979 – 1989) kể: Đặc thù của trường Lưu học sinh Lào là vừa dạy tiếng Việt cho các em, vừa dạy kiến thức cho các em, nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng các em sinh sống tại tỉnh Kon Tum. Giáo viên vừa là người thầy, người cô nhưng đồng thời như cha, mẹ, anh chị em ruột dẫn dắt các em đi đến nơi, về đến chốn an toàn.

Bà Bun Thong Bút Pha Sa Văn, hiện đang công tác tại Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Attapư, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chia sẻ: Tôi thật sự rất cảm ơn các thầy cô ở trường Lưu học sinh Lào đã dạy dỗ, giúp tôi có được kiến thức đầy đủ nhất để về phục vụ quê hương, đất nước. Đặc biệt, trong quá trình học tập tại trường Lưu học sinh Lào thầy cô rất yêu quý chúng tôi, chăm sóc chúng tôi rất nhiệt tình.

Lưu học sinh đến từ các tỉnh Nam Lào học tập tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum

Lưu học sinh đến từ các tỉnh Nam Lào học tập tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum

Trong giai đoạn hiện nay, hằng năm tỉnh Kon Tum đều dành một nguồn kinh phí để hỗ trợ và đào tạo cho các lưu học sinh Lào. Tính riêng từ năm 2011 đến nay, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ học bổng cho hơn 100 em học sinh và tiếp nhận hàng trăm lưu học sinh đến từ các tỉnh Nam Lào học tập tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

Em Ốt Să Văn Kẹo Nă Sắc, tỉnh Attapư (Lào) chia sẻ: Chúng em được tỉnh Kon Tum và trường Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp đỡ chúng em rất nhiều. Giúp em có kiến thức để về góp phần xây dựng, phát triển đất nước và xây dựng mối quan hệ giữa tỉnh Kon Tum và tỉnh Attapư cũng như mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Lào và Việt Nam ngày càng vững chắc.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, mặt trận, đoàn thể và các huyện giáp biên trên địa bàn các tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để thực hiện tốt các nội dung hợp tác trên lĩnh vực đơn vị mình phụ trách, như: Tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các cụm dân cư thôn, bản; giữa các sở, ngành với nhau để tăng cường tình đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị.

Hợp tác phát triển toàn diện

Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước, những năm qua tỉnh Kon Tum tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác với các tỉnh Nam Lào. Hằng năm, Đảng bộ và chính quyền các tỉnh đều cử đoàn cán bộ cấp cao sang thăm và làm việc với nhau, ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng; tạo điều kiện thuận lợi cho các sở, ngành, đoàn thể, huyện thị và các doanh nghiệp mỗi bên qua lại thăm hỏi, trao đổi học tập kinh nghiệm và hợp tác đầu tư; quan tâm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chuyển giao công nghệ chế biến nông lâm sản, tăng cường việc quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư, thương mại và du lịch, tập trung phát triển nguồn nhân lực, khẳng định vai trò kết nối hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Kon Tum và 4 tỉnh Nam Lào.

Huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum (Việt Nam) với huyện Xản Xay, tỉnh Attapư và huyện Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào) ký kết Biên bản hợp tác

Huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum (Việt Nam) với huyện Xản Xay, tỉnh Attapư và huyện Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào) ký kết Biên bản hợp tác

Ông Sủ Văn Sỉ Kẹo Vi Sợt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Xản Xay, tỉnh Attapư (Lào) cho biết: Huyện Xản Xay và huyện Đăk Glei (Kon Tum) có sự hợp tác toàn diện, điều đó thể hiện qua việc thực hiện các Biên bản ghi nhớ hằng năm đã ký kết. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho Nhân dân khu vực biên giới; tạo điều kiện thuận lợi trong việc mua, bán, trao đổi hàng hóa; trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội.

Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình biên giới, phối hợp tổ chức kiểm tra, bảo vệ đường biên, cột mốc quốc giới, ngăn chặn và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra trên biên giới; cùng nhau bảo vệ, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị. Công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào đoạn qua tỉnh Kon Tum - Attapư và Sê Kông đã hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch mà hai bên đã ký kết.

Mới đây, ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và ông Vi Lay Vông Bút Đa Khăm, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắc (Lào) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giai đoạn 2023-2027 giữa 2 tỉnh. Sự kiện này nhằm tiếp tục tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị, tình đồng chí, anh em giữa hai Đảng, hai Nhà nước, Nhân dân hai nước nói chung và giữa tỉnh Kon Tum – tỉnh Chămpasắc nói riêng.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và tỉnh Chămpasắc (Lào) Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giai đoạn 2023-2027

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và tỉnh Chămpasắc (Lào) Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giai đoạn 2023-2027

Hai tỉnh đã thống nhất tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả của các cơ chế hợp tác giữa hai tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy các Sở, ngành, địa phương giữa hai tỉnh thiết lập quan hệ hữu nghị và triển khai hợp tác, trọng tâm là các ngành kinh tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và thực hiện hiệu quả Hiệp định, Nghị định thư, Biên bản Hội nghị về thương mại và đầu tư giữa hai nước và các cơ chế ưu đãi trong thương mại giữa hai nước, hai tỉnh. Tăng cường mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại giữa hai Bên. Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa và khuyến khích nhà đầu tư của mỗi tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư và triển khai dự án tại hai tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện các nội dung hợp tác về du lịch giữa các tỉnh trên trục Đông - Tây theo phương châm “Ba quốc gia một điểm đến”, Du lịch Khu vực Tam giác phát triển CLV...

Với mối quan hệ hợp tác toàn diện ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào trong thời gian qua đã góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương nhau mấy núi cũng trèo; Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua; Việt - Lào hai nước chúng ta; Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long” và câu nói của Chủ tịch Kaysone Phomvihane “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào – Việt Nam mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông”.

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố HCM: tăng cường kết nối gia đình Việt - Lào - Cam Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố HCM: tăng cường kết nối gia đình Việt - Lào - Cam
Đây là một trong những định hướng hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh (Hội) năm 2024. Mục tiêu được đề ra tại Hội nghị Ban chấp hành Hội lần thứ V nhằm tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024, diễn ra ngày 26/12.
Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ tỉnh Xaysomboun (Lào) xây dựng nhà ở công vụ cho cán bộ Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ tỉnh Xaysomboun (Lào) xây dựng nhà ở công vụ cho cán bộ
Ngày 27/12, tại tỉnh Xaysomboun (Bắc Lào) đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà ở công vụ cho cán bộ, nhân viên tỉnh Xaysomboun. Đây là quà tặng của một doanh nghiệp Việt Nam dành cho tỉnh Xaysomboun, một tỉnh mới thành lập và còn nhiều khó khăn của Lào.

Theo Báo Dân tộc và Phát Triển
Nguồn: baodantoc.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam mong muốn Lào hạ giá bán than

Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu khoảng 60-100 triệu tấn than/năm giai đoạn 2025-2030, tuy nhiên khó khăn cho việc nhập khẩu than từ Lào hiện nay là vấn đề giá. Do vậy, cần tìm các giải pháp để hạ giá thành bán than từ Lào về Việt Nam, giá than Lào ít nhất phải bằng giá thế giới thì mới có thể cạnh tranh được.
Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Quảng Trị: Biên phòng Hướng Lập tặng gần 100 triệu tiền quà cho nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, ngày 9/4, đồn biên phòng Hướng Lập (bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tới thăm và tặng quà nhân dân cụm bản La Cồ và đại đội biên phòng 321 (Lào) với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.
Nâng cao hiệu quả hợp tác trong tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và Lào

Nâng cao hiệu quả hợp tác trong tương trợ tư pháp về dân sự giữa Việt Nam và Lào

Ngày 6/4, Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 285/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Hiệp định Tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự giữa nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Các tin bài khác

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đây là đề xuất của ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhân chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương vào ngày 26/4.
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á diễn ra ngày 26/4 tại Hà Nội.
TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi được đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động