Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:14 | 20/05/2021 GMT+7

THACO hủy tư cách công ty đại chúng, thâu tóm luôn Emart Việt Nam

aa
Theo Korea Times, Tập đoàn Emart sẽ bán mảng bán lẻ của mình tại thị trường Việt Nam cho một công ty Việt Nam. Một thông cáo báo chí mới đây của Emart có nêu ý kiến của ban giám đốc quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn THACO.
Vingroup khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí  hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center Vingroup khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center
Laptop khan hàng, tăng giá tại nhiều siêu thị điện máy Laptop khan hàng, tăng giá tại nhiều siêu thị điện máy

Lý do khiến đại siêu thị mang thương hiệu Hàn Quốc phải bán mảng bán lẻ là suôt thời gian qua, gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng quy mô kinh doanh ở Việt Nam.

THACO hủy  tư cách công ty đại chúng, thâu tóm luôn Emart Việt Nam
Chuỗi siêu thị của đại gia Hàn Quốc sắp về tay THACO?.

Theo Korea Times, các bản tin tài chính của Hàn Quốc dẫn một thông cáo báo chí của Emart, trong đó có nêu ý kiến của ban giám đốc quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Tập đoàn THACO.

Thông qua thương vụ, Emart sẽ không còn hoạt động cửa hàng giảm giá thương hiệu của mình tại Việt Nam. Cửa hàng giảm giá sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho Emart. Chia sẻ với phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư, THACO Group cho biết, thông tin về việc ký kết hiện chưa thể tiết lộ và sẽ trả lời vào thời gian gần nhất.

Tuy nhiên, thương vụ này khá có cơ sở vì theo thông tin được chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Thaco khi đưa ra chiến lược phát triển năm 2019 -2021, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải dự kiến sẽ hoạt động đa ngành, trong đó có cả mảng đầu tư mới là phát triển - kinh doanh chuỗi trung tâm thương mại (TTTM), hợp tác phát triển nông nghiệp.

THACO Group là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn tại Việt Nam và là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước.

Trong thực tế, mảng nông nghiệp THACO đã hoàn thành thâu tóm xong HAGL Agrico từ đầu năm nay. Với việc nhận nhượng quyền Emart, THACO sẽ chính thức mở rộng kinh doanh chuỗi trung tâm thương mại vốn đặt ra cách đây vài năm.

Với thương vụ này, Emart kỳ vọng THACO, bằng tiềm lực và kinh nghiệm của mình, sẽ giúp mở rộng hệ thống các siêu thị mang thương hiệu Emart lên con số 10 ở thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của khu vực ĐNA (Việt Nam) từ nay cho đến năm 2025.

Với động thái này, THACO có thể sẽ là một thế lực mới trong lĩnh vực kinh doanh trung tâm thương mại ở Việt Nam. Tập đoàn này cũng bỏ ra 300 tỷ đồng xây TTTM tại Long An và đã ký kết hợp tác đầu tư với tỉnh Kiên Giang vào năm 2018.

Hiện, phía THACO vẫn chưa lên tiếng về thông tin này.

Chuỗi siêu thị của đại gia Hàn Quốc sắp về tay THACO?
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco

THACO hủy tư cách công ty đại chúng

Trong thông cáo mới đây gửi tới Thời Đại, ông Nguyễn Một Giám đốc truyền thông THACO cho biết: 'Ngày 14/05/2021, UBCKNN thông báo hủy tư cách công ty đại chúng đối với Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) do từ ngày 01/01/2021, Luật Chứng khoán 2019 và các văn bản hướng dẫn đã có hiệu lực thi hành: Công ty cổ phần có vốn điều lệ đã góp từ 30 tỷ đồng trở lên và có tối thiểu là 10% số cổ phiếu có quyền biểu quyết do ít nhất 100 nhà đầu tư không phải là cổ đông lớn nắm giữ với cơ cấu cổ đông'.

Tại thời điểm ngày 03/03/2021 (do Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam – CN TPHCM xác nhận) thì THACO không đáp ứng điều kiện vì 100 nhà đầu tư không phải là cổ đông lớn nắm giữ chưa tới 3% nên THACO đã phải thông báo cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và nộp hồ sơ hủy tư cách công ty đại chúng. Sau 01 năm, UBCKNN sẽ xem xét hủy tư cách công ty đại chúng trên cơ sở báo cáo của công ty.

Trong thời gian này, THACO vẫn thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến công ty đại chúng cho đến thời điểm nhận được thông báo hủy công ty đại chúng theo quy định. Đồng thời, THACO vẫn duy trì cung cấp cho cổ đông đầy đủ các thông tin. Công ty sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 trong tháng 5 này để thông qua các Báo cáo tài chính, Nghị quyết của Đại hội cổ đông và kết quả kinh doanh 2020, kế hoạch 2021, chiến lược phát triển trong thời gian tới và công tác quản trị điều hành.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Han Ji-hyun nổi bật trong số mới  về trang điểm làm đẹp của Tạp chí Marie Claire Nữ diễn viên Hàn Quốc Han Ji-hyun nổi bật trong số mới về trang điểm làm đẹp của Tạp chí Marie Claire
Nữ diễn viên Han Ji-hyun của SBD Entertainment Inc., một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Spackman Media Group Limited, công ty liên kết của Tập đoàn đã được giới thiệu bằng các hình ảnh trang điểm làm đẹp một cách nổi bật trong tạp chí thời trang Marie Claire.
Đại sứ Park Noh-wan đề nghị xem xét, ký kết Hiệp định về Lao động kỳ nghỉ giữa Việt Nam- Hàn Quốc Đại sứ Park Noh-wan đề nghị xem xét, ký kết Hiệp định về Lao động kỳ nghỉ giữa Việt Nam- Hàn Quốc
Ngày 10/5, tại Bộ Lao động Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH), Thứ trưởng Lê Văn Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh-wan là trưởng đoàn.
Đại đô thị quốc tế phía Tây Hà Nội hút dòng khách thuê ngoại Đại đô thị quốc tế phía Tây Hà Nội hút dòng khách thuê ngoại
Vị trí đắc địa, thuận tiện đi lại, cơ sở hạ tầng tiện ích đồng bộ, môi trường sống đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống xanh, sống khoẻ... là những lí do khiến tòa căn hộ dịch vụ Gateway Tower tại Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn số một cho các chuyên gia, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Thanh Thư - Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thaco sẽ lắp ráp nhiều dòng xe BMW tại Việt Nam

Thaco sẽ lắp ráp nhiều dòng xe BMW tại Việt Nam

Theo thông tin có được, tập đoàn BMW vừa thông báo hợp tác cùng Thaco để bắt đầu sản xuất, lắp ráp một số dòng xe BMW tại Việt Nam.
THACO sẽ đầu tư lớn vào các dự án hạ tầng, KCN và khu đô thị ở Chu Lai

THACO sẽ đầu tư lớn vào các dự án hạ tầng, KCN và khu đô thị ở Chu Lai

Ngoài kế hoạch đầu tư cho sản xuất kinh doanh, trong năm 2023, THACO triển khai đầu tư mạnh các dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và khu đô thị tại Chu Lai.
Thaco đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam

Thaco đưa Emart trở thành đại siêu thị hàng đầu Việt Nam

Emart Việt Nam trong thời gian tới sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương, nâng tầm chất lượng và kiến tạo phong cách sống hiện đại cho người dân Việt Nam, đồng thời chú trọng phát triển cùng đối tác.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động