Techcombank dẫn đầu TOP 30 Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam năm 2020
Giấy dán kính NND tri ân khách hàng cuối năm 2020 |
Tập đoàn BRG và ngân hàng Seabank được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2020” |
Kết quả đo lường cho thấy tổng điểm số sức khỏe thương hiệu của BXH TOP 30 ngân hàng năm 2020 đạt 641 điểm, tăng 48 điểm so với năm 2019. Trong đó, TOP 10 ngân hàng đứng đầu xét theo giá trị sức khỏe thương hiệu chiếm hơn 43% tổng giá trị của danh sách, xếp lần lượt: Techcombank, BIDV, Agribank, Vietcombank, Vietinbank, VPBank, Sacombank, ACB, MB, TPBank.
TOP 30 Thương hiệu Ngân hàng Việt Nam năm 2020. |
Đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng năm nay là Techcombank, với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 34.7 (tăng 7.4 điểm so với năm 2019), tiếp theo là BIDV với giá trị sức khỏe thương hiệu đạt 33.3 (giảm 0.3 điểm so với năm 2019). Đây là hai ngân hàng có sức khỏe thương hiệu vượt trội so với phần còn lại của bảng xếp hạng.
Xét về mặt giá trị, ngân hàng Techcombank đã có sự tăng trưởng rõ ràng về sức khỏe thương hiệu trong khi ngân hàng BIDV đang giảm điểm. Mặc dù mức độ giảm không đáng kể nhưng đây cũng là một dấu hiệu báo động cho các ngân hàng khác nếu vẫn giữ sức khỏe thương hiệu ở mức ổn định thì khả năng suy giảm cả về thứ hạng lẫn giá trị là điều không tránh khỏi khi sức khỏe thương hiệu của các ngân hàng khác đều tăng
Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của ABBank trong TOP 10 đã khẳng định thành công của ngân hàng này khi triển khai chiến lược tái định vị thương hiệu và hiệu quả của việc tập trung truyền tải hình ảnh hiện đại, gắn liền với gia đình được khởi động từ cuối năm 2019.
Chỉ số liên tưởng và hình ảnh thương hiệu cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của các ngân hàng thương mại tư nhân. Trong khi đó, BIG 4 đã sụt giảm đến 22,2% trong năm nay. Các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank & Agribank đều sụt giảm về cả thứ hạng lẫn giá trị chỉ số. Đặc biệt, Agribank là ngân hàng phải chịu sự tụt hạng nặng nhất, xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, giảm 5 bậc so với năm 2019.
Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã thay đổi đáng kể trong phương thức truyền thông & quảng cáo của các ngân hàng. Trong năm 2020, các ngân hàng hầu hết tập trung vào việc triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi một sự mới lạ, độc đáo và sáng tạo của từng thương hiệu để cạnh tranh trên một môi trường khốc liệt như Digital Marketing.
Nổi bật trong 2020 phải kể đến sự nổi trội của ngân hàng BIDV khi thành công triển khai nhiều hoạt động và chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên nền tảng kỹ thuật số, kích thích được nhu cầu mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chỉ số hiệu quả quảng cáo & triển thông của các ngân hàng BIG4 còn lại như Vietcombank, VietinBank hay Agribank đều sụt giảm một cách đáng kể so với năm 2019.
Chân dung nữ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đầu tiên ở Việt Nam Bà Nguyễn Thị Hồng, 52 tuổi, vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bà ... |
Ống nhựa Ströman lọt Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020” Buổi lễ diễn ra vào tối ngày 7/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội do Sở Công thương Hà ... |
Hơn 8 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay Trong 10 tháng của năm 2020, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước thu hút được khoảng 8,3 tỷ USD từ nguồn ... |