Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:56 | 24/09/2018 GMT+7

Tàu hải quân Ukraine tiến gần Crimea, biên phòng Nga lập tức áp sát

aa
Khi các tàu của Ukraine xuất hiện trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga gần Crimea, lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Nga đã lập tức điều tàu đến áp sát.

Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 22/9 cho biết, vừa qua hai chiếc tàu thuộc lực lượng Hải quân Ukraine đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga ngoài khơi bán đảo Crimea. Sau đó, lực lượng Bảo vệ Bờ biển của cơ quan Biên phòng Nga đã điều tàu đến áp sát tàu Ukraine trên vùng biển này, theo cơ quan Biên phòng của Crimea.

Thông cáo trên nêu rõ hai chiếc tàu thuộc lực lượng Hải quân Ukraine là tàu chỉ huy Donbass và tàu kéo Korets hiện diện trong khu vực đặc quyền kinh tế của Nga và đi về hướng Đông Bắc:

"Theo luật lệ hàng hải quốc tế và vì lợi ích an ninh của Liên Bang Nga, các tàu của lực lượng Bảo vệ Bờ biển thuộc cơ quan Biên phòng Nga (trực thuộc Tổng cục An ninh Nga FSB) đã được điều đến áp sát hai tàu của Ukraine".

  • tau hai quan ukraine tien gan crimea bien phong nga lap tuc ap sat

    Ukraine định ép Nga phải nhượng bộ bằng căn cứ mới sát sườn Crimea: Kế hoạch viển vông?

Trong thông cáo, cơ quan Biên phòng Crimea cũng khẳng định các tàu của Nga đã giữ khoảng cách an toàn khi tiến hành áp sát và theo dõi hai tàu Ukraine.

Trả lời hãng thông tấn TASS, nguồn tin từ cơ quan hành pháp của Crimea cho biết hai chiếc tàu của Ukraine đang đi theo lộ trình hướng về Eo biển Kerch, từ phía bờ Nam của bán đảo Crimea trên Biển Đen.

Còn theo trang UNIAN (Ukraine), thì hai chiếc tàu chỉ huy Donbass và tàu kéo Korets đang đi từ Biển Đen qua Eo biển Kerch và hướng về phía Biển Azov. Trong đó, tàu chỉ huy Donbass được điều đến khu vực này bước đầu là để tăng cường sức mạnh cho đội tàu Ukraine trong khu vực, sau đó là tiến tới xây dựng căn cứ mới trên Biển Azov theo kế hoạch mới được Kiev công bố gần đây.

Theo TASS, khu vực tàu Ukraine hướng tới nằm ngay gần vùng lãnh hải 12 hải lý (22km) của Nga. Tuy chưa xâm phạm biên giới của Nga, nhưng hai chiếc tàu của Ukraine đã vào vùng đặc quyền kinh tế có thể mở rộng đến 200 hải lý (hơn 370 km) tính từ bờ biển của nước này.

Luật pháp quốc tế cho phép các tàu và máy bay nước ngoài được tự do hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của nước khác, tuy nhiên trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước Nga-Ukraine leo thang trong thời gian gần đây, thì Nga đã coi động thái trên của Ukraine là khiêu khích và lập tức điều tàu đến áp sát tàu Ukraine.

Sputnik đưa tin ngày 18/9 trích phát biểu của Trung tướng Ukraine Vasily Bogdan cho biết Kiev đang dự định xây căn cứ mới trên Biển Azov với mục tiêu dùng căn cứ này làm quân bài đối trọng, buộc Nga phải "nhượng bộ và ngồi vào bàn đàm phán" với Ukraine.

Ông Bogdan tin rằng việc các tàu chiến của Ukraine hiện diện trong khu vực có thể tác động đến quá trình thực thi thỏa thuận Minsk và hàng loạt các vấn đề liên quan, kể cả việc lấy lại bán đảo Crimea từ Nga.

Theo ông này, tuy đội tàu của Ukraine hiện nay còn thua kém so với đội tàu của Nga, nhưng ông Bogdan tin rằng các đối tác phương Tây sẽ giúp đỡ Kiev hoàn thành dự định trên.

Hồng Anh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động