Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
17:20 | 21/08/2024 GMT+7

Tạo không gian mở để kiều bào chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

aa
"Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư", "Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024" với chủ đề “Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước” diễn ra từ ngày 21-24/8, tại Hà Nội.
[Video] Cộng đồng người Việt tại các nước tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu
Kiều bào Việt Nam tại New Zealand tham gia giải goft cộng đồng nhân dịp Quốc khánh

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN; nhấn mạnh mục tiêu tạo ra không gian mở để kiều bào chia sẻ ý tưởng và đóng góp vào quá trình phát triển đất nước trong tình hình mới.

Tạo không gian mở để kiều bào chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TTXVN phát

Xin Thứ trưởng chia sẻ về công tác tổ chức "Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư", "Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024" (Hội nghị và Diễn đàn) cho đến nay và tinh thần tham gia, hưởng ứng của kiều bào đối với sự kiện này?

Đến nay, công tác tổ chức Hội nghị và Diễn đàn cơ bản đã hoàn tất. Ngay từ đầu năm 2024, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành và tổ chức chính trị-xã hội liên quan triển khai kế hoạch tổ chức, đảm bảo mọi khâu tổ chức được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất. Trong suốt quá trình chuẩn bị, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và sự đồng hành của các ban, bộ, ngành, địa phương.

Chương trình của Hội nghị và Diễn đàn được xây dựng chi tiết, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc tạo không gian cho kiều bào phát biểu, đóng góp ý kiến và đi thực tế trong nước. Song song với việc chuẩn bị tốt về nội dung, các khâu từ lễ tân, hậu cần đến an ninh, an toàn cho sự kiện đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự tham gia của nhiều đơn vị chức năng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Về sự hưởng ứng và tham gia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chúng tôi rất phấn khởi khi nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của hơn 500 đại biểu từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một con số ấn tượng, vượt dự kiến ban đầu, thể hiện sự quan tâm sâu sắc và trách nhiệm của kiều bào đối với sự kiện này. Sự tham gia nhiệt tình này không chỉ cho thấy tầm quan trọng của sự kiện đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn khẳng định vai trò của kiều bào trong đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và sự hưởng ứng tích cực từ trong nước và đặc biệt là kiều bào trên khắp thế giới, Hội nghị và Diễn đàn lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo ra những tác động tích cực và lâu dài đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài cũng như quá trình phát triển của đất nước.

Được tổ chức trong năm 2024 - năm bản lề trong việc thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Thứ trưởng có thể chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của Hội nghị và Diễn đàn lần này?

Hội nghị và Diễn đàn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, trước hết nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Nghị quyết số 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Chỉ thị 45/CT-TW năm 2015 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, từ đó thúc đẩy hơn nữa công tác chăm lo, hỗ trợ kiều bào.

Mục đích hàng đầu của sự kiện lần này là tạo ra một diễn đàn với không gian mở để kiều bào trên khắp thế giới có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ ý tưởng và đóng góp càng nhiều càng tốt vào quá trình phát triển đất nước. Đây không chỉ là nơi lắng nghe các ý kiến tâm huyết từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài mà còn là cơ hội để các cơ quan trong nước thu nhận những ý kiến, đề xuất quý báu, phục vụ cho công tác hoạch định chính sách và xây dựng chiến lược phát triển bền vững trong thời gian tới.

Sự kiện lần này cũng là dịp để nhìn lại chặng đường 20 năm triển khai Nghị quyết 36-NQ/TW và 3 năm thực hiện Kết luận 12-KL/TW trong tình hình mới; qua đó, có cơ hội đánh giá kết quả đã đạt được, đồng thời nhận diện những thách thức, cơ hội mới trong bối cảnh thế giới và khu vực đang có nhiều biến động.

Sự kiện này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của kiều bào trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời nhấn mạnh tinh thần đại đoàn kết dân tộc, khuyến khích và phát huy mạnh mẽ hơn nữa sự đóng góp của kiều bào vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hội nghị và Diễn đàn lần này không chỉ mang ý nghĩa kết nối cộng đồng mà còn góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu chiến lược của Đảng và Nhà nước, hướng tới phát triển bền vững và thịnh vượng cho đất nước trong thời gian tới.

Xin Thứ trưởng chia sẻ về trọng tâm và điểm mới của Hội nghị và Diễn đàn lần này?

Rút kinh nghiệm từ 3 lần tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới trước đây (2009, 2012 và 2016), với sự đóng góp ý kiến quý báu của kiều bào, chương trình năm 2024 được tổ chức một cách bài bản, quy mô trong 3 ngày với chuỗi hoạt động gồm: 3 phiên toàn thể, 4 phiên chuyên đề với 6 chủ đề thiết thực, 2 gala dinner, Lễ ký kết văn bản hợp tác và 2 chương trình tham quan thực tế.

4 phiên chuyên đề của Hội nghị được thiết kế với các chủ đề quan trọng như phát triển công nghệ cao, phát huy vai trò của trí thức, doanh nhân kiều bào, đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn, quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Việt… Đến nay, chương trình đã nhận được 80 bài tham luận về các lĩnh vực từ đại biểu trong nước và kiều bào.

Chương trình nhận được sự quan tâm lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thu hút sự tham gia của nhiều ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị xã hội, địa phương, doanh nghiệp… không chỉ ở vai trò đại biểu tham dự mà còn đồng hành hoặc trực tiếp cùng tham gia chủ trì các phiên Hội nghị.

Sự kiện lần này có một số trọng tâm và điểm mới đáng chú ý, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ và vai trò ngày càng quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Trước hết, trọng tâm của Hội nghị là lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của kiều bào về các vấn đề phát triển đất nước, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực. Chúng tôi dành nhiều thời lượng để bà con có cơ hội phát biểu, chia sẻ quan điểm, hiến kế cho sự phát triển bền vững của quê hương; đồng thời giải quyết các vấn đề cộng đồng đang đối mặt.

Một trong những điểm mới nổi bật của sự kiện lần này là, lần đầu tiên Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị nhằm thu hút sự đóng góp của trí thức và chuyên gia kiều bào cho sự phát triển của đất nước. Diễn đàn không chỉ tập trung kết nối trí thức mà còn tạo ra một không gian mở để các chuyên gia, trí thức kiều bào trao đổi về xu thế phát triển trên thế giới và khu vực; hiến kế vấn đề phát triển xanh, bền vững của đất nước; mở rộng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo…

Một điểm mới khác, lần đầu tiên một số hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài tham gia với các cơ quan trong nước chủ trì/điều hành một số phiên chuyên đề trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Điều này thể hiện vai trò chủ động, tích cực cũng như sự trưởng thành và vai trò ngày càng quan trọng của kiều bào không chỉ ở nơi họ sinh sống, mà còn đối với sự phát triển của quê hương.

Thứ trưởng có thể chia sẻ kỳ vọng đối với kết quả của Hội nghị và Diễn đàn lần này?

Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả của Hội nghị và Diễn đàn lần này.

Trước hết, chúng tôi mong muốn sự kiện sẽ thực sự là nơi gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe ý kiến của kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về các chủ đề đã được lựa chọn cho các phiên của Hội nghị, nhằm làm tốt hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, gắn kết hơn nữa kiều bào với quê hương và phát huy hơn nữa vai trò của kiều bào cùng nhân dân trong nước “chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước”.

Chúng tôi kỳ vọng rằng, các phiên thảo luận và trao đổi tại sự kiện sẽ mang lại những ý tưởng sáng tạo, giải pháp mới mẻ và thiết thực, có tính ứng dụng cao, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng như công nghệ cao, phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo. Những đóng góp này sẽ là nguồn lực quý giá hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ.

Chúng tôi cũng hy vọng, sự kiện sẽ góp phần củng cố và mở rộng mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào với các cơ quan trong nước. Qua đó, kiều bào sẽ tham gia ngày càng tích cực hơn vào các dự án phát triển quốc gia, từ đó tạo nên một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng đoàn kết, gắn bó và đóng góp tích cực hơn nữa cho quê hương.

Cuối cùng, chúng tôi tin rằng, những kết quả từ Hội nghị và Diễn đàn sẽ không dừng lại ở các thảo luận mà được cụ thể hóa thành những hành động thiết thực, chương trình, dự án hợp tác giữa kiều bào và trong nước. Điều này sẽ góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước, đưa Việt Nam tiến bước mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

Theo Diệp Trương/TTXVN (thực hiện)

https://baotintuc.vn/thoi-su/tao-khong-gian-mo-de-kieu-bao-chung-tay-hien-thuc-hoa-khat-vong-phat-trien-dat-nuoc-20240821114656536.htm

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào
Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu
Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu cho biết như vậy khi đánh giá về vai trò của các kiều bào trẻ trong các công tác đoàn hội tại nước ngoài.

Theo Báo Tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

[Video] Cộng đồng người Việt tại các nước tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

[Video] Cộng đồng người Việt tại các nước tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những lễ lớn của người theo đạo Phật, là ngày tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu cha mẹ và ông bà, tổ tiên. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống tâm linh của dân tộc Việt Nam. Dù ở trong hay ngoài nước, người Việt Nam đều mong muốn làm những việc ý nghĩa tỏ lòng biết ơn và thương yêu đến ông bà, cha mẹ.
Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu

Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu cho biết như vậy khi đánh giá về vai trò của các kiều bào trẻ trong các công tác đoàn hội tại nước ngoài.
Học giả Argentina bày tỏ tin tưởng vào công cuộc phát triển đất nước của Việt Nam

Học giả Argentina bày tỏ tin tưởng vào công cuộc phát triển đất nước của Việt Nam

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Buenos Aires nhân sự kiện Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam kiện toàn chức danh Tổng Bí thư, nhà báo Gaston Fiorda - chuyên gia nghiên cứu các vấn đề Đông Nam Á của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina - bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những bước phát triển rực rỡ và nâng vị thế quốc tế của Việt Nam lên tầm cao mới.

Các tin bài khác

Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu

Kiều bào trẻ góp phần thiết thực nâng cao hoạt động hội đoàn tại châu Âu

Bà Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu cho biết như vậy khi đánh giá về vai trò của các kiều bào trẻ trong các công tác đoàn hội tại nước ngoài.
Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài là lực lượng nòng cốt trong gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa

Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài là lực lượng nòng cốt trong gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa

Đây là phát biểu được đưa ra tại buổi làm việc nhằm rà soát, đánh giá công tác phối hợp giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong triển khai có hiệu quả Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
Người Việt tại Lào gìn giữ truyền thống lễ Vu Lan

Người Việt tại Lào gìn giữ truyền thống lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Dù sống ở đâu, trong nước hay ngoài nước, cứ đến dịp Rằm tháng 7 âm lịch, người Việt Nam đều mong muốn làm những việc có ý nghĩa thiết thực để tỏ lòng biết ơn, báo hiếu ông bà, cha mẹ. Truyền thống này hiện vẫn luôn được bà con cộng đồng người Việt tại Lào gìn giữ và duy trì.
Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cảnh báo công dân Việt Nam tại Myanmar chủ động tránh xa các khu vực đang có giao tranh, tìm đến nơi trú ẩn an toàn.

Đọc nhiều

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

"17 năm học tiếng Việt, tôi không chỉ biết thêm một ngôn ngữ mà còn có thêm nhiều tình cảm của thầy cô, bạn bè người Việt Nam", Hoàng Hiểu Long - giảng viên Khoa Tiếng Việt tại Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) và hiện đang là nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Hôm qua 19/8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp phiên 36 thảo luận về Luật Điện lực sửa đổi. Ở dự thảo lần này có rất nhiều nội dung đáng quan tâm, tuy nhiên, với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh điện năng thì điều quan trọng hơn cả là Luật có tạo dựng được 1 thị trường điện theo đúng nghĩa thị trường hay không?
Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác thực chất trên mọi lĩnh vực với Việt Nam

Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy hợp tác thực chất trên mọi lĩnh vực với Việt Nam

Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh bày tỏ Trung Quốc mong muốn, sẵn sàng thúc đẩy giao lưu ở các kênh, các cấp giữa hai nước; thúc đẩy hợp tác thực chất trên mọi lĩnh vực với Việt Nam.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Ngày 19/8, Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã cập Cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh) bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.
Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với tinh thần chủ động hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của phe Đồng minh và các lực lượng chống chủ nghĩa phát xít đã trở thành một mẫu mực về phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường kết hợp với tranh thủ sức mạnh quốc tế.
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Mâm cúng lễ Vu Lan báo hiếu gồm những gì?

Mâm cúng lễ Vu Lan báo hiếu gồm những gì?

Cúng lễ Vu Lan, các gia đình có thể dâng 3 lễ dành cho Phật, gia tiên và chúng sinh; mỗi gia đình có thể tùy theo điều kiện để chuẩn bị mâm cúng Vu Lan cho phù hợp.
Thời tiết hôm nay 16/8: cả nước có mưa

Thời tiết hôm nay 16/8: cả nước có mưa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 16/8 Bắc Bộ có mưa dông rải rác; Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa dông, có nơi mưa to.
Vé máy bay đến các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 sắp hết và có nền giá cao

Vé máy bay đến các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 sắp hết và có nền giá cao

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ cuối cùng trước thềm năm học mới khiến tình hình đặt tour, dịch vụ du lịch diễn ra rất sôi động. Thời điểm này, vé máy bay đến các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ đang cạn nhanh và có mức giá khá cao.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động