Tăng trưởng ổn định, FE Credit định vị thương hiệu hàng đầu ngành tài chính tiêu dùng
![]() |
| FE Credit duy trì vị thế dẫn đầu thị phần ngành tài chính tiêu dùng kể từ năm 2018 đến nay |
Nguồn vốn đa dạng – tiềm lực vững mạnh
Theo số liệu báo cáo mới nhất của Fiingroup, bức tranh thị phần ngành tài chính cho vay tiêu dùng trong nửa đầu năm 2020 không có nhiều biến động. Dẫn đầu vẫn thuộc về FE Credit chiếm hơn 50% thị phần, duy trì vị thế ổn định từ năm 2018 đến nay.
Tính đến ngày 30/6/2020, tổng giá trị khoản vay của FE Credit đã tăng thêm 3,3% so với cùng kỳ. Hiện quy mô dư nợ cho vay của FE đã tăng gấp 3 lần so với Home Credit và ngày càng vượt xa các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng trên thị trường.
Trong hệ thống VPBank, FE Credit cũng là đơn vị có đóng góp lợi nhuận đáng kể hàng năm. Cụ thể, theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của FE Credit đạt 2.400 tỷ đồng, đóng góp tới 36% vào tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank. Thực tế trong mấy năm gần đây, lợi nhuận riêng của FE Credit thường chiếm khoảng 44% lợi nhuận hợp nhất năm.
Tăng trưởng lợi nhuận của FE Credit chủ yếu đến từ các hoạt động cho vay tiền mặt với khách hàng hiện hữu chiếm tỷ trọng 53%. Ngoài ra, chi tiêu qua sản phẩm thẻ tín dụng cũng ghi nhận tăng 30%, đạt mức tăng cao nhất trong cơ cấu sản phẩm của Công ty.
Với tỷ lệ an toàn vốn duy trì mức 22%, trên mức yêu cầu của ngân hàng và chi phí vốn thấp hơn, FE Credit đang cho thấy tiềm lực vững mạnh và sự đa dạng về nguồn vốn có thể đáp ứng tốt nhu cầu tài chính tiêu dùng của các phân khúc khách hàng khác nhau, ngay cả trong những thời điểm kinh tế suy thoái vì dịch bệnh. Đây cũng là cơ sở để FE Credit tiếp tục được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s ghi nhận triển vọng tín nhiệm ở mức ổn định B1 trong dài hạn.
Tái cơ cấu sản phẩm, đón sóng phục hồi
Giữa bối cảnh thị trường còn tác động bởi dịch Covid-19, FE Credit đang có những bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, kiểm soát tối đa mức độ rủi ro.
![]() |
| FE Credit đang tái cấu trúc danh mục sản phẩm theo hướng tập trung vào chất lượng |
Bên cạnh việc tập trung khai thác tệp 10 triệu khách hàng hiện hữu, gia tăng ưu đãi cho nhóm khách thân thiết có lịch sử tín dụng tốt, FE Credit xác định thẻ tín dụng là sản phẩm động lực tăng trưởng chính, đón đầu xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng thịnh hành trong thời kỳ “hậu” Covid-19. So với thời điểm tháng 6/2019, hiện tổng số khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng FE Credit đã tăng 50%.
Ông Kalidas, Tổng Giám Đốc FE Credit cho biết, kể từ giai đoạn giãn cách xã hội, Công ty đặc biệt chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end nhằm tối ưu hóa chi phí và giảm các giao dịch trực diện. Các công nghệ số hàng đầu như chữ ký điện tử, trí tuệ nhân tạo (AI) trong bán hàng qua điện thoại, công nghệ nhận diện khách hàng (e-KYC) được tăng tốc triển khai và điều chỉnh phù hợp với quy trình duyệt vay.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch đầu tuần khá ảm đạm. Trong khi đồng bạc xanh vẫn khó để đi lên thì đồng ... |
Chuyển nhượng bóng đá hôm nay (14/9): Bỏ Sancho, MU gây sốc với Bale; Suarez đổi ý không sang Juventus, đến Atletico... |
Lãi suất ngân hàng hôm nay: Chi tiết bảng lãi suất gửi tiết kiệm, lãi suất vay mua ô tô, lãi suất vay mua nhà ... |
Tin bài liên quan
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng tăng mạnh, dự kiến cả năm đạt 20%
Hà Nội: GRDP 9 tháng tăng 7,92%, cao hơn cùng kỳ năm trước
Các tin bài khác
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
VPBankS và GPBank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
Đọc nhiều
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030
[Live] Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và phát động Đại hội Thi đua yêu nước của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia: Gắn kết từ những điều giản dị
Diễn văn Kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lữ đoàn 127 tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







