Tái khởi động hợp tác du lịch MICE Việt Nam – Hàn Quốc
Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội. Ảnh XM |
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết: Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm đối với Việt Nam. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong những thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.
Đối với Hàn Quốc, thời điểm trước dịch COVID-19, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba.
Ông Phạm Văn Thủy cho biết: “Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”.
Sự kiện cũng được xem là nơi để giao lưu, thắm thiết tình bằng hữu giữa 2 đất nước nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.