Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:30 | 21/02/2022 GMT+7

SonicWall: Năm 2021 có 623,3 triệu cuộc tấn công ransomware trên toàn cầu, tăng 105% so với năm 2020

aa
SonicWall, nhà xuất bản thông tin tình báo về mối đe dọa ransomware (mã độc tống tiền) được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới, vừa phát hành Báo cáo về mối đe dọa mạng của SonicWall năm 2022 (the 2022 SonicWall Cyber Threat Report). Báo cáo xuất bản hai năm một lần nêu chi tiết về sự gia tăng bền vững của ransomware, cụ thể trong năm 2021 đã có tổng cộng 623,3 triệu cuộc tấn công ransomware trên toàn cầu, tăng 105% so với năm 2020.

SINGAPORE – Media OutReach – SonicWall, nhà xuất bản thông tin tình báo về mối đe dọa ransomware (mã độc tống tiền) được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới, vừa phát hành Báo cáo về mối đe dọa mạng của SonicWall năm 2022 (the 2022 SonicWall Cyber Threat Report). Báo cáo xuất bản hai năm một lần nêu chi tiết về sự gia tăng bền vững của ransomware, cụ thể trong năm 2021 đã có tổng cộng 623,3 triệu cuộc tấn công ransomware trên toàn cầu, tăng 105% so với năm 2020. Trong năm 2021, gần như tất cả các mối đe dọa được giám sát, các cuộc tấn công mạng và tấn công kỹ thuật số độc hại đều tăng, bao gồm: ransomware, các mối đe dọa được mã hóa, phần mềm độc hại Internet vạn vật (IoT) và cryptojacking (hành vi chiếm quyền điều khiển máy tính để khai thác tiền kỹ thuật số chống lại người dùng, thông qua các trang web).

Ông Bill Conner, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của SonicWall cho biết: “Các cuộc tấn công mạng trở nên tinh vi hơn và có khả năng gây ra nhiều thảm họa hơn khi sự phụ thuộc vào công nghệ thông tin gia tăng. Bảo mật thông tin trong một thế giới vô hạn là một công việc gần như bất khả thi và không thể thiếu, đặc biệt là khi ranh giới của các tổ chức ngày càng mở rộng đến các điểm cuối và mạng vô hạn”.

Các nhà nghiên cứu về mối đe dọa trong Phòng thí nghiệm Capture Labs của SonicWall đã chăm chỉ theo dõi sự gia tăng mạnh mẽ của ransomware, ghi nhận có thêm 318,6 triệu cuộc tấn công ransomware so với năm 2020,- một mức tăng đáng kinh ngạc. Khối lượng ransomware đã tăng 232% kể từ năm 2019.

Các cuộc tấn công ransomware cấp cao đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, chính quyền tiểu bang và liên bang, trường học, bệnh viện và thậm chí cả các cá nhân. Các cuộc tấn công tấn công vào chuỗi cung ứng, gây ra thời gian ngừng hoạt động của hệ thống trên diện rộng, thiệt hại kinh tế và thiệt hại về danh tiếng. Theo xu hướng toàn cầu, tất cả các ngành đều phải đối mặt với sự gia tăng lớn về số lượng ransomware, bao gồm các cơ quan chính phủ (tăng tới 1.885%), chăm sóc sức khỏe (tăng 755%), giáo dục (tăng 152%) và bán lẻ (tăng 21%).

Ransomware đã phát triển thành một mối đe dọa lớn và có tính hệ thống, được dự báo là ngày càng tồi tệ hơn. Trên toàn cầu, Mỹ và Vương quốc Anh lần lượt tăng đáng kinh ngạc 98% và 227%. Ở châu Á, các cuộc tấn công ransomware cũng bùng phát vào năm 2021 với mức tăng chung là 121,682% so với năm 2020, với Ấn Độ và Nhật Bản cũng chứng kiến ​​mức tăng đáng báo động lần lượt là 981% và 63,55% về khối lượng phần mềm độc hại IoT.

Ông Debasish Mukherjee, Phó chủ tịch, Bộ phận Bán hàng của SonicWall Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhận xét: “Với hầu hết các mối đe dọa đang gia tăng, chúng tôi bắt buộc phải có các chiến lược và hệ thống phục hồi để đáp ứng gần như ngay lập tức. Đặc biệt là ở Châu Á – Thái Bình Dương, nơi nhiều người đã từng là mục tiêu của các cuộc tấn công độc hại này trong một mô hình mới dành cho tội phạm mạng, tất cả những phát hiện của chúng tôi trong Báo cáo về mối đe dọa mạng của SonicWall năm 2022 sẽ giúp chúng tôi tìm ra các biện pháp bảo mật phù hợp hơn để bảo vệ tài sản lớn nhất của chúng tôi và đi trước một bước để ngăn chặn các cuộc tấn công không mong muốn gây ra nhiều tổn hại”.

Khi các vectơ tấn công mạng mở rộng, các cuộc tấn công độc hại tăng cao

Tần suất và sự đa dạng của các cuộc tấn công mạng tiếp tục mở rộng hàng năm, với chi phí ngày càng tăng đối với các tổ chức trên toàn thế giới. Các công ty lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần bị đe dọa bởi một loạt các cuộc tấn công mạng và không biết chúng là gì hoặc cách tội phạm mạng hoạt động, việc bảo vệ dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng trở nên không thể quản lý được.

Ông Dmitriy Ayrapetov, Phó chủ tịch Bộ phận Kiến trúc nền tảng của SonicWall, cho biết: “Các cuộc tấn công vào mạng đã trở nên “sốt cao” vào năm 2021. Ransomware, cryptojacking, khai thác lỗ hổng, lừa đảo và các cuộc tấn công khác tiếp tục nhắm vào các tổ chức trên khắp thế giới và áp đảo các nhóm bảo mật. Điều quan trọng là phải hiểu sự cố của các cuộc tấn công này và lý do tại sao chúng tiếp tục thành công, cũng như các động lực và xu hướng đằng sau chúng”.

Thông tin chi tiết về các mối đe dọa mạng bổ sung bao gồ

Apache Log4j các lỗ hổng bảo mật nhanh chóng bị khai thác, với các tác nhân đe dọa ghi lại 142,2 triệu lần khai thác từ ngày 11 tháng 12 năm 2021 đến ngày 31 tháng 1 năm 2022 – trung bình là 2,7 triệu mỗi ngày. Trong vòng ba ngày kể từ khi tiết lộ công khai, các nỗ lực khai thác đã vượt qua mốc 1 triệu.

Malware (phần mềm độc hại) lại có khối lượng giảm nhẹ trong năm 2021, đánh dấu cả năm giảm thứ 3 liên tiếp cũng như mức thấp nhất trong vòng 7 năm trở lại đây Tuy nhiên, sự gia tăng các cuộc tấn công trong nửa cuối năm 2021 gần như đã xóa bỏ hoàn toàn mức giảm 22% về phần mềm độc hại mà SonicWall đã ghi nhận vào thời điểm giữa năm 2021, nâng tổng mức giảm cho năm 2021 chỉ còn 4%. Xu hướng này cho thấy số lượng phần mềm độc hại có thể sẽ tăng trở lại vào năm 2022

Encrypted threats (Các mối đe dọa được mã hóa) đã tăng 167% trong năm 2021, so với năm 2020. Vào tháng 8/2021, số lượng các cuộc tấn công mã hóa đã phá vỡ mốc 1 triệu lần đầu tiên, sau đó tiếp tục tăng lên, đạt gần 2,5 triệu vào cuối năm ngoái.

Cryptojacking tiếp tục tăng vào năm ngoái, tăng 19% trên toàn cầu so với năm 2020 lên 97,1 triệu vụ, Đây là số vụ tấn công nhiều nhất mà các nhà nghiên cứu về mối đe dọa của Phòng thí nghiệm Capture Labs thuộc SonicWall từng ghi nhận trong một năm.

IoT malware (phần mềm độc hại trên Internet vạn vật) có khối lượng tăng 6% vào năm 2021, đạt tổng cộng 60,1 triệu lượt truy cập. Mặc dù đây không phải là tin tốt, nhưng ít nhất là tốt hơn so với trước đây: Trong năm 2019 và 2020, khối lượng phần mềm độc hại IoT đã tăng lần lượt là 218% và 66%. Không có sự chậm lại tương ứng về sự gia tăng của các thiết bị được kết nối, điều này cho thấy rằng, số lượng tấn công có thể đang chững lại.

Thông minh hơn bao giờ hết, Công nghệ Kiểm tra bộ nhớ sâu theo thời gian thực (Real-Time Deep Memory InspectionTM – RTDMI) của SonicWall đã phát hiện thêm 65% các biến thể phần mềm độc hại chưa từng thấy’

Công nghệ Kiểm tra bộ nhớ sâu theo thời gian thực (RTDMI) được cấp bằng sáng chế của SonicWall đã xác định tổng cộng 442.151 biến thể phần mềm độc hại chưa từng thấy vào năm 2021, tăng 65% so với năm 2020 và trung bình là 1.211 biến thể mỗi ngày. Trong quý 4/2021, RTDMI đã tìm thấy nhiều biến thể phần mềm độc hại chưa từng thấy trước đây so với bất kỳ quý nào kể từ khi được giới thiệu vào năm 2018.

Chức năng Bảo vệ đe doa được nâng cao (Advanced Threat Protection – ATP) SonicWall cùng với RTDMI gần đây đã giành được ‘điểm hoàn hảo’ thứ tư liên tiếp trong thử nghiệm ATD của ICSA Labs cho quý 4 năm 2021. ICSA Labs là bên thứ ba độc lập đã thử nghiệm các giải pháp của SonicWall bằng cách sử dụng các mẫu phần mềm độc hại chưa từng thấy trước đây và hơn thế nữa trong cả năm (2021), công nghệ của SonicWall đã không bỏ sót một mẫu phần mềm độc hại nào cũng như không tạo ra một dương tính giả.

Để tìm hiểu thêm về SonicWall và nhận toàn bộ Báo cáo về mối đe dọa mạng của SonicWall năm 2022, hãy truy cập sonicwall.com/ThreatReport.

Thông tin về SonicWall

SonicWall cung cấp Bảo mật mạng không giới hạn cho kỷ nguyên siêu phân tán trong thực tế công việc nơi mọi người đều ở xa, di động và không an toàn. SonicWall bảo vệ các tổ chức đang vận động cho hoạt động kinh doanh mới của họ một cách bình thường, với khả năng bảo vệ liền mạch ngăn chặn các cuộc tấn công mạng lẩn tránh nhất qua các điểm tiếp xúc vô biên và các lực lượng làm việc ngày càng từ xa, di động và hỗ trợ đám mây. Bằng cách biết những điều chưa biết, cung cấp khả năng hiển thị trong thời gian thực và tạo ra tính kinh tế đột phá, SonicWall thu hẹp khoảng cách kinh doanh an ninh mạng cho các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sonicwall.com hoặc theo dõi SonicWall trên Twitter, LinkedIn, Facebook và Instagram.

#SonicWall

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

SonicWall vinh danh các đối tác, nhà phân phối bằng Giải thưởng đối tác SonicWall hàng năm

SonicWall vinh danh các đối tác, nhà phân phối bằng Giải thưởng đối tác SonicWall hàng năm

SonicWall ghi nhận các đối tác và nhà phân phối nổi tiếng vì sự xuất sắc bền vững của họ trong việc bảo vệ khách hàng trong bối cảnh mối đe dọa phức tạp và ngày càng phát triển bằng Giải thưởng Đối tác SonicWall hàng năm. Giải thưởng ghi nhận các tổ chức đối tác của SonicWall trên toàn thế giới đã thể hiện sự xuất sắc hiếm thấy trong việc cung cấp các giải pháp an ninh mạng cho khách hàng của họ.
SonicWall mua lại Banyan Security chuyên cung cấp giải pháp điện toán biên dịch vụ bảo mật

SonicWall mua lại Banyan Security chuyên cung cấp giải pháp điện toán biên dịch vụ bảo mật

SonicWall, công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng toàn cầu vừa mua lại Banyan Security, nhà cung cấp giải pháp điện toán biên dịch vụ bảo mật (security service edge – SSE) hàng đầu cho lực lượng lao động hiện đại.
SonicWall đã giành được hai giải thưởng STEVIE® Vàng và Bạc năm 2022 của Châu Á – Thái Bình Dương

SonicWall đã giành được hai giải thưởng STEVIE® Vàng và Bạc năm 2022 của Châu Á – Thái Bình Dương

SonicWall, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ Bảo mật, an ninh mạng không giới hạn (Boundless Cybersecurity) vừa thông báo đã giành được một số giải thưởng danh giá và đứng đầu danh sách giải thưởng ngày càng tăng. ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Với thành tích nhất quán của mình, SonicWall đã được các chuyên gia trong ngành an ninh mạng công nhận trong vài năm qua.

Các tin bài khác

UPCX là nhà tài trợ chính cho Coinfest Asia sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23/8/2024

UPCX là nhà tài trợ chính cho Coinfest Asia sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23/8/2024

UPCX (UPC), nhà phát triển hệ thống thanh toán blockchain nguồn mở, đã thông báo sẽ là nhà tài trợ chính cho Sự kiện Coinfest Asia, sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23 tháng 8 năm 2024. Sự kiện này dự kiến để thu hút nhiều người tham gia bao gồm các doanh nhân, nhà đầu tư, quan chức chính phủ và giới truyền thông từ khắp nơi trên thế giới, mang đến cho người tham dự cơ hội tương tác trực tiếp với các chuyên gia và doanh nghiệp...
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động