Trang chủ Kinh tế
07:15 | 09/03/2021 GMT+7

Singapore muốn trở thành trung tâm giao dịch chứng khoán kỹ thuật số của châu Á

aa
Trong khi khoản đầu tư 1,5 tỷ đô la của Tesla vào bitcoin đã làm tăng thêm sự phấn khích đối với tiền điện tử, công nghệ blockchain làm nền tảng cho việc sử dụng chúng đang tạo ra một cơ hội khác trên thị trường vốn - điều mà Singapore đang cố gắng hết sức để nắm bắt.
Chứng khoán có phiên tăng mạnh thứ hai trong lịch sử, VN-Index được phủ xanh Chứng khoán có phiên tăng mạnh thứ hai trong lịch sử, VN-Index được phủ xanh
MC Payment sẽ là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán số đầu tiên niêm yết tại sàn chứng khoán Singapore MC Payment sẽ là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán số đầu tiên niêm yết tại sàn chứng khoán Singapore
Singapore muốn trở thành trung tâm giao dịch chứng khoán kỹ thuật số của châu Á
Singapore với những tiềm năng về giao dịch chứng khoán kĩ thuật số

Trung tâm tài chính lớn nhất của châu Á

Một trong những trung tâm tài chính lớn của châu Á đang nổi lên như một trung tâm giao dịch cho chứng khoán kỹ thuật số hoặc mã thông báo bảo mật được hỗ trợ bởi các tài sản tài chính. Các sàn giao dịch này đang được thiết lập bởi cả những người chơi trong nước và bên ngoài, hy vọng sẽ thu hút các tổ chức phát hành và nhà đầu tư đến với nền tảng của họ. Tăng trưởng ở Singapore cũng thúc đẩy các sáng kiến ​​ở các nước châu Á khác như Thái Lan và Nhật Bản, khẳng định vị thế trung tâm khu vực của nước này.

Sử dụng công nghệ blockchain - tạo ra sổ cái an toàn cho các giao dịch kỹ thuật số - các sàn giao dịch chứng khoán kỹ thuật số cho phép thanh toán ngay lập tức với chi phí thấp hơn cũng như quyền sở hữu theo từng phần đối với tài sản cơ bản. Thường thì đây là những tài sản thay thế sẽ không được liệt kê, chẳng hạn như vốn cổ phần tư nhân hoặc quỹ đầu cơ. Yêu cầu niêm yết thường thấp hơn nhiều so với các sàn giao dịch công khai truyền thống, mang lại nhiều cơ hội gây quỹ hơn cho các tổ chức phát hành, chẳng hạn như các công ty khởi nghiệp trẻ.

Một trong những công ty hàng đầu là iSTOX, một nền tảng tư nhân có trụ sở tại Singapore do công ty địa phương ICHX Tech điều hành, có Sở giao dịch Singapore (SGX) và nhà đầu tư nhà nước Temasek Holdings là cổ đông. Vào tháng 1, iSTOX cho biết họ đã huy động được 50 triệu đô la để tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài nhằm thu hút nhiều nhà phát hành và nhà đầu tư hơn.

Giám đốc Thương mại Choo Oi Yee nói với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn rằng họ đặt mục tiêu có 20 danh sách trên nền tảng iSTOX vào cuối năm nay. Họ muốn thu hút các công ty khởi nghiệp lớn chưa niêm yết trong khu vực, như Grab, vào nền tảng để gây quỹ thông qua chứng khoán kỹ thuật số.

"Đối với các công ty trẻ, đặc biệt là ở Đông Nam Á, có rất nhiều công ty vẫn chưa quá nổi tiếng. Họ muốn có một lộ trình để huy động vốn và họ xem chúng tôi là một nơi thuận tiện để làm điều đó". Bà Choo nói về Singapore, Indonesia và Việt Nam. Một lợi thế được giới thiệu bởi các nền tảng kỹ thuật số là tạo sự dễ dàng truy cập cho các nhà phát hành và nhà đầu tư.

Trong khi việc niêm yết công khai trên một sàn giao dịch truyền thống cần một năm hoặc thậm chí nhiều hơn để chuẩn bị, và việc chào bán trên iSTOX sẽ cần khoảng ba tháng. Trong khi đó, sàn giao dịch cho phép các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp được công nhận thực thiện giao dịch. Đối với cá nhân, một tiêu chí yêu cầu đó là tài sản cá nhân ròng phải vượt quá 2 triệu đô la Singapore. Khoảng 1.000 nhà đầu tư từ hơn 20 quốc gia đã đăng ký giao dịch này.

Giám đốc danh mục đầu tư Enoch Tan cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện đợt phát hành đầu tiên vào đợt cao điểm của đại dịch. Không ai trong chúng tôi có thể rời khỏi nhà của mình, vì vậy chúng tôi phải tiếp cận với các nhà đầu tư bằng công nghệ.

Ông cho biết việc phát hành kỹ thuật số cho phép công ty "tiếp cận một danh mục khác, những nhà đầu tư hiểu biết về công nghệ hơn."

“Theo sau” iSTOX là ngân hàng lớn nhất Singapore, DBS Group Holdings. Họ đang tung ra một nền tảng được gọi là Sàn giao dịch kỹ thuật số DBS để phát hành và giao dịch các mã thông báo kỹ thuật số được hỗ trợ bởi cổ phiếu trong các công ty chưa được niêm yết, trái phiếu và quỹ cổ phần tư nhân.

“Tốc độ số hóa tài sản theo cấp số nhân mang lại cơ hội to lớn để định hình lại thị trường vốn”, Giám đốc điều hành DBS Piyush Gupta cho biết trong một tuyên bố.

Một sàn giao dịch tư nhân địa phương khác, HGX, đang hoạt động dưới quy định của Cơ quan tiền tệ Singapore - một chương trình địa phương cho phép người chơi FinTech thử nghiệm với các dịch vụ trong một môi trường hạn chế và các yêu cầu pháp lý được nới lỏng. Một dự án khác được lên kế hoạch bởi tập đoàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX và công ty môi giới Nhật Bản SBI Holdings, cùng có kế hoạch ra mắt tại Singapore vào năm tới.

Justin Tang trưởng nhóm nghiên cứu châu Á tại United First Partners ở Singapore, nói: “Singapore phần lớn được coi là nơi thử nghiệm cho những đổi mới trong khu vực và tham vọng trở thành trung tâm giao dịch chứng khoán kỹ thuật số là không có gì đáng ngạc nhiên và nó sẽ củng cố cho vị thế là một trung tâm tài chính của khu vực.

Singapore muốn trở thành trung tâm giao dịch chứng khoán kỹ thuật số của châu Á

Ảnh theo Preqin: Các tài sản thay thế tại Châu Á đang được quản lý

Dữ liệu dự báo cho năm 2021 và sau này

Cạnh tranh gay gắt trong tương lai

Ngoài Singapore, Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan vào tháng 1 đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số, "để mở rộng cơ hội kinh doanh và dòng doanh thu cho các nhà khai thác thị trường vốn trong khi cung cấp các lựa chọn đầu tư mới thay thế cho các nhà đầu tư."

Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui của Nhật Bản và SBI Holdings cũng đã cùng nhau công bố kế hoạch ra mắt Sàn giao dịch kỹ thuật số Osaka vào năm 2022, theo họ sẽ là sàn giao dịch tư nhân đầu tiên ở Nhật Bản xử lý chứng khoán kỹ thuật số. Chính phủ Nhật Bản vào năm 2020 đã sửa đổi Đạo luật về các công cụ tài chính và trao đổi để bao gồm các quy tắc đối với mã thông báo bảo mật.

Cuối cùng, những chuyển động này được thúc đẩy bởi khối lượng tài sản không niêm yết khổng lồ trên thế giới, từ cổ phần tư nhân đến bất động sản. Theo Preqin, có khoảng 1,6 nghìn tỷ đô la tài sản thị trường tư nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm ngoái và khối lượng dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Trong khi các nhà khai thác sàn giao dịch kỹ thuật số nhìn thấy tiềm năng to lớn, nhiều người chơi hơn sẽ đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt hơn.

Thị trường chứng khoán kỹ thuật số cũng phải vượt qua bất kỳ sự miễn cưỡng nào của người dùng khi giao dịch trên không gian mạng, cũng như lo ngại về tiêu chí niêm yết lỏng lẻo hơn so với các sàn giao dịch truyền thống.

Một thách thức khác đối với các sàn giao dịch kỹ thuật số này là định giá các tài sản cơ bản. Bà Choo của iSTOX cho biết: "Chúng tôi hy vọng khi phát triển lớn hơn sẽ có thêm các nhà tạo lập thị trường để có thể định giá minh bạch hơn. Nhưng hiện tại, chúng tôi chưa đủ phát triển so với điều đó."

Các sàn giao dịch kỹ thuật số sẽ có khả năng đe dọa các sàn giao dịch truyền thống khi chúng phát triển. Nhưng bà cho biết cả hai bên có thể cùng tồn tại và giúp đỡ lẫn nhau phát triển.

NTUC LHUB: Một số thách thức với người sử dụng lao động Singapore khi chọn tự động hóa quy trình làm việc NTUC LHUB: Một số thách thức với người sử dụng lao động Singapore khi chọn tự động hóa quy trình làm việc
SINGAPORE – Media OutReach – Mặc dù có tới 4/5 (81%) người sử dụng lao động cho rằng, tự động hóa quy trình làm việc sẽ nâng cao khả năng làm việc của nhân viên thay vì thay thế họ, hì một số thách thức vẫn đang kìm hãm các tổ chức này. Khoảng 2/3 trong số họ nêu bật những trở ngại liên quan đến lỗ hổng kiến ​​thức như “thiếu kiến ​​thức nền tảng để sử dụng các công nghệ tự động hóa quy trình làm việc” (có tới 63% người sử dụng lao động có nhận định như vậy) và
Amazon Singapore mở cửa hàng riêng trong 4 tuần để giới thiệu sản phẩm của 12 công ty do phụ nữ làm chủ Amazon Singapore mở cửa hàng riêng trong 4 tuần để giới thiệu sản phẩm của 12 công ty do phụ nữ làm chủ
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, Amazon Singapore sẽ tôn vinh những phụ nữ là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập tại Singapore do phụ nữ lãnh đạo.
Singapore - Việt Nam: thảo luận các biện pháp đẩy mạnh giao thương, phục hồi kinh tế sau đại dịch Singapore - Việt Nam: thảo luận các biện pháp đẩy mạnh giao thương, phục hồi kinh tế sau đại dịch
Ngày 04/3/2021, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan để trao đổi về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

An Huy
Nguồn: Theo Nikkei

Tin bài liên quan

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.
Vào 2 ngày 16 và 17/3, Banyan sẽ mở bán Dự án Laguna Lakelands tại Phuket cho khách hàng Singapore

Vào 2 ngày 16 và 17/3, Banyan sẽ mở bán Dự án Laguna Lakelands tại Phuket cho khách hàng Singapore

Một cộng đồng dân cư thân thiện với môi trường mới mang tính bước ngoặt ở Phuket nhắm đến cộng đồng quốc tế đang tìm kiếm ngôi nhà thứ hai hoặc nơi cư trú chính trên đảo Thái Lan hiện đã triển khai đợt bán hàng quốc tế, với buổi giới thiệu độc quyền đầu tiên sẽ được tổ chức tại Singapore trong 2 ngày 16 và 17 tháng 3 năm nay.
Singapore - quốc gia tiên phong toàn cầu trong công nghệ xử lý nước

Singapore - quốc gia tiên phong toàn cầu trong công nghệ xử lý nước

Là một trong những quốc gia có mật độ đông dân nhất thế giới hiện nay, Singapore đã thực hiện nhiều biện pháp thần kỳ nhằm tái tạo nguồn nước sạch hằng ngày. “NEWater”, nước thải đã qua xử lý hiện cung cấp 40% lượng nước cho Singapore. Chính phủ Singapore hy vọng sẽ tăng công suất lên 55% nhu cầu trong những năm tới.

Các tin bài khác

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẵn sàng can thiệp tỷ giá nếu diễn biến bất lợi, kể cả trong hôm nay

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẵn sàng can thiệp tỷ giá nếu diễn biến bất lợi, kể cả trong hôm nay

Đây được đánh giá là biện pháp mạnh mẽ của Nhà điều hành để giải tỏa tâm lý thị trường, đảm bảo nguồn cung thị trường, nguồn cung ngoại tệ thông suốt, đảm bảo đầy đủ nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của nền kinh tế.
Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động