Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:00 | 12/10/2023 GMT+7

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 12 tháng 10 năm 2023 – Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Shop Safe With Shopee Survey Infographic

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người mua

Khi lựa chọn nền tảng mua sắm trực tuyến, yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến người mua Malaysia là khả năng thực hiện các giao dịch mua sắm an toàn, chẳng hạn như phương thức thanh toán an toàn, chính sách hoàn trả và hoàn tiền rõ ràng, sản phẩm xác thực/đã được xác minh và giải pháp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người mua sắm từ 35 đến 49 tuổi, trong khi những người mua sắm trẻ tuổi từ 18 đến 34 tuổi lại chú trọng nhiều hơn đến mức độ phổ biến của nền tảng (giả sử nếu có nhiều người sử dụng thì nền tảng này sẽ an toàn) và sự đa dạng của các sản phẩm có sẵn.

Cuộc khảo sát #ShopSafeWithShopee được thực hiện với 1.000 người mua sắm ở Malaysia từ 18 tuổi trở lên. Có thể nhận thấy những tính năng mang lại sự an tâm nhất cho người mua hàng trên Shopee là:

– Các tính năng nền tảng cho phép khách hàng xác minh người bán, chẳng hạn như xếp hạng cửa hàng từ 4 đến 5 sao, bản demo trực tiếp trên kênh phát trực tiếp của Shopee và chức năng trò chuyện với người bán (34%)

– Các tính năng của Shopee Mall, chẳng hạn như thương hiệu cao cấp chính hãng, đảm bảo hoàn tiền và Authentic Deals Circle (tạm dịch: Vòng tròn giao dịch đích thực) là 33%

– Đảm bảo của Shopee, chỉ chuyển tiền cho người bán khi khách hàng xác nhận đã nhận hàng (29%)

Ông Kenneth Soh, Giám đốc Tiếp thị của Shopee Malaysia cho biết: “Chúng tôi cam kết mang đến cho người mua hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn và bảo mật. Chúng tôi có một số sáng kiến ​​để bảo vệ người mua hàng, bao gồm cả Chương trình Đảm bảo của Shopee, Trung tâm mua sắm Shopee và nhóm chuyên hỗ trợ chống lừa đảo của chúng tôi. Chúng tôi vẫn cam kết xây dựng một môi trường an toàn và bảo mật cho người dùng để có trải nghiệm mua sắm thú vị”.

Mức độ nhận thức của người mua hàng về lừa đảo

Có tới 80% người mua hàng tự coi mình là “đủ hiểu biết” đến “rất hiểu biết” về lừa đảo mua sắm trực tuyến, trong khi 20% đã gặp phải các tình huống liên quan đến mua phải hàng giả, liên hệ từ người bán đáng ngờ hoặc dễ bị lừa đảo. Khoảng 50% số người được hỏi lo lắng về việc vi phạm dữ liệu (tài khoản bị đánh cắp/hack, thông tin ngân hàng bị đánh cắp) và 20% lo ngại về người bán/hàng giả.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có khoảng 30% số người tham gia khảo sát đã từng là nạn nhân của một vụ lừa đảo trực tuyến trong năm qua. Tuy nhiên, 70% cho biết họ rất may mắn khi tránh bị lừa đảo. Phần lớn những người bị lừa đang mua sắm các sản phẩm gia dụng và sinh hoạt, tiếp theo là các mặt hàng thời trang và phong cách sống cũng như đồ điện tử. Cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi đều có khả năng trở thành nạn nhân như nhau – những kẻ lừa đảo không phân biệt đối xử.

Trong số những người trở thành nạn nhân của lừa đảo, 38% đã báo cáo với Đại lý trực tiếp của Skype Chat để được hỗ trợ kịp thời. Một số lượng tương đương người trả lời cũng đã báo cáo cho các cơ quan hữu quan, cụ thể là CCID thông qua Trung tâm phản hồi lừa đảo hoặc Đường dây thông tin, PDRM qua SEMAKMULE và tới đường dây nóng của Trung tâm phản hồi lừa đảo quốc gia. 10% đăng trải nghiệm lên mạng xã hội để thông báo cho công chúng và 20% không báo cáo những trường hợp này.

Cách người Malaysia chọn người bán trực tuyến đáng tin cậy

Ngoài các tính năng an toàn do chính nền tảng này cung cấp, người Malaysia còn dựa vào bằng chứng xã hội và sự chứng thực khác của người mua khi chọn người bán để mua hàng trực tuyến. Theo khảo sát, có tới 7 trong 10 người được hỏi nói rằng, sự chứng thực của người mua khác là quan trọng, với 33% xem xét lời chứng thực và đánh giá, 24% xem xét xếp hạng cửa hàng, 12% xem xét số lượng người theo dõi trung thành của cửa hàng và 4% xem xét doanh số bán hàng cao nhất cho các từ khóa được tìm kiếm.

Những người mua còn lại được khảo sát cũng kiểm tra hiệu suất trò chuyện của người bán, tỷ lệ hủy và xác minh người bán như thẻ Shopee Mall, Preferred và Preferred+ để chọn người bán để mua hàng.

Dữ liệu này cho thấy, người Malaysia đánh giá cao ý kiến ​​của những người mua khác khi mua hàng trực tuyến. Họ cũng có thể chọn những người bán đã được xác minh bởi Shopee hoặc những người có thành tích tốt về dịch vụ khách hàng. Bằng chứng xã hội đặc biệt quan trọng đối với người mua Ô tô, Hàng tiêu dùng nhanh, Đồ chơi, Trẻ em và Trẻ sơ sinh, Cửa hàng tạp hóa và Thú cưng cũng như Đồ gia dụng và Sinh hoạt.

Một số thông tin thêm có liên quan

– #ShopSafewithShopee là một cuộc khảo sát tự nguyện được thực hiện trên 1.095 người mua và 548 người bán trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9 năm 2023 trên ứng dụng thị trường của Shopee. Thông cáo báo chí này chỉ bao gồm kết quả từ cuộc khảo sát người mua.

– Chính sách xác thực của Shopee Mall Hoàn tiền gấp 8 lần: https://shopee.com.my/m/Shopee-Mall-8X-Authenticity-Policy

– Bài viết giáo dục của Trung tâm mua sắm Shopee: https://seller.shopee.com.my/edu/article/247

Hashtag: #ShopSafewithShop

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan. Shopee thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững bằng cách cho phép các doanh nghiệp số hóa và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ, giúp nhiều người hơn tiếp cận và hưởng lợi từ các dịch vụ kỹ thuật số cũng như nâng cao tinh thần cộng đồng địa phương.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích mỗi ngày. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng cho nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực với cam kết chắc chắn giúp các thương hiệu và doanh nhân trong nước thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là công ty con của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới . Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ thông qua ba mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi: Shopee, Garena và SeaMoney.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Khách hàng tại Singapore hãy tận hưởng phần thưởng lớn và tiết kiệm tại đợt khuyến mãi lớn của Shopee nhân dịp Quốc khánh 8/8 Singapore kéo dài từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 8! Hãy chờ để được nhận phiếu mua hàng hoàn lại 88% tiền và phiếu mua hàng cộng dồn để có tiết kiệm lớn khi mua hàng trong dịp Quốc khánh Singapore 8/8.
Shopee công bố các sáng kiến ​​​​nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tại Hội nghị Cấp cao người bán 2023

Shopee công bố các sáng kiến ​​​​nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tại Hội nghị Cấp cao người bán 2023

Shopee Singapore đã tôn vinh thành tích của các nhà bán hàng và công bố một loạt sáng kiến ​​nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp tại Hội nghị Cấp cao người bán 2023. Chủ đề của Hội nghị Cấp cao người bán 2023 là “Win with Shopee: Roadmap to year-end sales success” (tạm dịch: “Thành công cùng Shopee: Lộ trình bán hàng thành công cuối năm”.

Các tin bài khác

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

#NTT DATA là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trong Top 10 thế giới, gần đây đã được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ. Best Places to Work (tạm dịch: Nơi làm việc Tốt nhất) là chương trình chứng nhận nhân sự quốc tế mang đến cho người sử dụng lao động ở các quốc gia khác nhau cơ hội tìm hiểu thêm về sự gắn kết và mức độ hài lòng của nhân viên...
Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

XT, nền tảng giao dịch mang tính xã hội đầu tiên trên thế giới, vừa niêm yết BCCoin (BlackCardCoin) trên Vùng chính có tài chính phi tập trung (Decentralized Finance – DeFi), trí tuệ nhân tạo (AI) và Web 3.0. Cặp tiền tệ BCCoin/USDT đã bắt đầu được giao dịch vào ngày 24 tháng 4 năm 2024, lúc 11:30 (giờ UTC).
8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

Một nhóm gồm 8 nhà quản lý, lãnh đạo về kế toán và doanh nghiệp đã được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) là cơ quan kế toán quốc gia,. Những vị lãnh đạo này bao gồm các đối tác từ các công ty kế toán, một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một đại diện từ một trường đại học bách khoa và một doanh nhân.
Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG – công ty đi đầu trong việc phát triển các chất hoàn thiện bề mặt cải tiến, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của mình. Lấy “sản phẩm thế hệ tiếp theo” làm chủ đề, công ty đang giới thiệu một loạt giải pháp mang tính cách mạng không chỉ mang lại hiệu suất tối đa, mà còn nhấn mạnh vào tính bền vững và khả năng tương thích với môi trường.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động