Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:00 | 20/10/2019 GMT+7

Sau thành tích ở vòng loại World Cup 2022, báo châu Á nói gì về Quang Hải?

aa
Sau bàn thắng đẳng cấp giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình, Quang Hải lọt vào tầm ngắm của CLB từ Tây Ban Nha và Nhật Bản. Cùng với đó, đã có rất nhiều các trang báo châu Á đưa tin về cầu thủ người Đông Anh này.
sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Nguyễn Quang Hải. (Ảnh: Internet)

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Nội và ĐTQG, Nguyễn Quang Hải hiện đang là một trong những ngôi sao sáng của đội tuyển Việt Nam và liên tục có những đóng góp quan trọng cho bóng đá nước nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Park-Hang-Seo, qua đó giúp anh nhận được không ít sự quan tâm của nhiều CLB nước ngoài và giới truyền thông quốc tế.

Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 21 trận, ghi được 6 bàn thắng cho U23 và ĐTQG. Đây có thể nói là một con số đáng mơ ước với một cầu thủ mới tròn 22 tuổi.

Quang Hải có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công, từ tiền vệ trung tâm, tiền đạo cánh cho đến hộ công. Mặc dù không có lợi thế về thể hình thể nhưng với kỹ thuật tốt cùng khả năng đọc trận đấu nhạy bén đã giúp Quang Hải luôn biết cách tạo ra nhiều sự đột biến và cơ hội để ghi bàn trong những trận đấu. Bên cạnh đó, khả năng sút phạt cũng là một loại "vũ khí" lợi hại của tiền vệ sinh năm 1997 người Đông Anh này.

Báo Thái Lan: "Quang Hải là ngôi sao đặc biệt, J.League cũng đang rất thèm khát anh"

Đây cũng là tựa đề trong một bài báo của tờ Siamsports (Thái Lan). Theo nội dung của bài viết này, trước mắt Quang Hải đang có rất nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm cho mình một "bến đỗ" lý tưởng.

"Các CLB ở Thái Lan có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Quang Hải – cầu thủ đã thể hiện phong độ xuất sắc ở AFF Cup 2018 và những giải đấu sau đó, bởi theo những nguồn tin từ Nhật Bản thì một số đội bóng ở J.League đang muốn chạy đua để chiêu mộ Quang Hải với mục tiêu tăng cường lực lượng ngay đầu mùa giải tới.

Deportivo Alaves cũng đã kết nối trở lại với hy vọng sở hữu Quang Hải. Tuy nhiên, đội bóng này cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ một số câu lạc bộ tại J.League.

Các nguồn tin từ Nhật Bản còn khẳng định rằng một số CLB ở nước này đã quan tâm tới Quang Hải trong một thời gian dài. Ở mùa giải vừa qua, một số đội bóng ở Thái Lan trong đó tiêu biểu là Bangkok Glass cũng muốn chiêu mộ Quang Hải nhưng rốt cục anh lại từ chối để ở lại Hà Nội FC" – tờ Siamsport viết.

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Tờ Siamsport khẳng định một số đội bóng J.League đang muốn chiêu mộ Quang Hải. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo bình luận của tờ Siam Sport, nếu muốn có được chữ ký của Nguyễn Quang Hải, trong trường hợp cầu thủ này rời CLB Hà Nội, các đội bóng Thái Lan sẽ phải cạnh tranh với nhiều CLB tại giải J-League của Nhật Bản, vốn cũng rất quan tâm đến ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Thậm chí, Siam Sport còn dẫn lại thông tin từng được đăng tải trên báo Việt Nam, rằng Quang Hải từng được chú ý bởi đội bóng Tây Ban Nha là Deportivo Alaves.

Báo Hàn Quốc: "Quang Hải không chỉ tỏa sáng với pha lập công, mà còn ở hành động đẹp trên sân"

Báo Thể thao Hàn Quốc không chỉ nói về những chiến thắng của đội tuyển Việt Nam mà còn khẳng định những dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1997: “Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam trước Malaysia, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, Quê Ngọc Hải có đường chuyền tinh tế vào vòng cấm và tiền vệ số 19 phản xa nhanh ngả người volley tung lưới Malaysia.

Nhưng Quang Hải không chỉ tỏa sáng với pha lập công, mà còn ở hành động đẹp trên sân. Phút 82, lúc Việt Nam đang dẫn 1-0, có cầu thủ Malaysia bị chuột rút, tiền vệ này đã dừng lại giúp đỡ cho đến khi đội ngũ y tế vào thì mới thôi. Các cầu thủ Malaysia cảm kích vì điều này.

Với bậc thầy Park Hang Seo, một người không chỉ quan tâm về chiến thuật mà còn ở khí phách của cầu thủ. Cách cư xử của Quang Hải thật ấn tượng. Anh cũng chính là người mang chiến thắng về cho tuyển Việt Nam.

Bởi thế, trên sân Mỹ Đình tối 10/10, HLV Park Hang Seo 2 lần cười hạnh phúc vì học trò Nguyễn Quang Hải”.

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Nhiều tờ báo Hàn Quốc khẳng định sự ấn tượng mạnh mẽ với tiền vệ Quang Hải. (Ảnh: BBNews)

Báo Trung Quốc: "Quang Hải mang phong cách rất giống với Messi"

Sau những gì mà Quang Hải đã làm được cho đội tuyển Việt Nam, không ít phương tiện truyền thông ở quốc gia đông dân nhất thế giới đã dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo và "người hùng" Nguyễn Quang Hải.

Theo đó, hãng truyền thông China Press viết: "Malaysia đã làm tất cả, song họ không thể trả món nợ cũ khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Ba lần đối đầu gần nhất trước trận đấu tối qua ở Mỹ Đình, Malaysia đã nhận 2 thất bại và 1 trận hòa, trong đó có trận đấu quyết định ở chung kết AFF Cup. Chính vì thế, Malaysia đã rất quyết tâm khi hành quân tới Mỹ Đình. Song, rốt cục "Những chú hổ" đã thất bại hoàn toàn trước mục tiêu trả thù Việt Nam.

Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Sri Lanka ở trận giao hữu, Malaysia sử dụng đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-2-3-1 để đấu với Việt Nam nhưng lối chơi của Malaysia không mang lại nhiều hiệu quả.

Ngược lại, Việt Nam đã giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Nguyễn Quang Hải. Pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ mang phong cách rất giống với Messi".

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Khá nhiều phương tiện truyền thông ở Trung Quốc dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo. (Ảnh chụp màn hình)

Không dừng lại ở đó, tờ Sports.QQ cũng đăng tải bài viết bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ với đội tuyển Việt Nam, trong đó có đoạn: "Việt Nam và Malaysia không còn lạ lẫm gì nhau bởi họ từng chạm trán rất nhiều lần trong quá khứ. Ở 12 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng tới 8 trận và lần này, họ lại tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng nhờ siêu phẩm của Nguyễn Quang Hải".

Trước sự toả sáng đó, Nguyễn Quang Hải lập tức lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB nước ngoài. Ngoài Deportivo Alaves, một số CLB đang chơi tại giải đấu cao nhất Nhật Bản- J1 League cũng đã đánh tiếng tới Hà Nội FC về trường hợp của Quang Hải.

Trước đó, BG Pathum United cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên CLB của Thái Lan lập tức phải nhận cái lắc đầu của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Song, tính tới thời điểm hiện tại, CLB của Thái Lan vẫn rất mong muốn chiêu mộ được tiền vệ người Đông Anh Nguyễn Quang Hải. Song, về phía Quang Hải vẫn hoàn toàn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về việc có gia nhập các đội tuyển nước ngoài hay không, bởi lẽ rất hiếm khi thấy cầu thủ người Đông Anh chia sẻ về vấn đề tương lai.

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quang Hải, Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam thắng đậm Malaysia

Quang Hải, Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam thắng đậm Malaysia

Cập nhật kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia - vòng bảng AFF Cup 2020: Quảng Hải, Công Phượng cùng tỏa sáng quá đó giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Malaysia.
Đội trưởng Saudi Arabia nhận tin buồn trước trận gặp Việt Nam

Đội trưởng Saudi Arabia nhận tin buồn trước trận gặp Việt Nam

Tiền vệ Salman Al-Faraj, đội trưởng ĐT Saudi Arabia đã xin nghỉ buổi tập ngày 30/8 để về nhà lo tang sự cho người thân vừa qua đời.
Quang Hải tuyên bố đanh thép trước trận gặp Saudi Arabia

Quang Hải tuyên bố đanh thép trước trận gặp Saudi Arabia

Tại buổi tập mới nhất tại Saudi Arabia trước khi đối đầu với đội chủ nhà, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết sự tự tin và đoàn kết là những vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động