Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:00 | 20/10/2019 GMT+7

Sau thành tích ở vòng loại World Cup 2022, báo châu Á nói gì về Quang Hải?

aa
Sau bàn thắng đẳng cấp giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình, Quang Hải lọt vào tầm ngắm của CLB từ Tây Ban Nha và Nhật Bản. Cùng với đó, đã có rất nhiều các trang báo châu Á đưa tin về cầu thủ người Đông Anh này.
sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Nguyễn Quang Hải. (Ảnh: Internet)

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Nội và ĐTQG, Nguyễn Quang Hải hiện đang là một trong những ngôi sao sáng của đội tuyển Việt Nam và liên tục có những đóng góp quan trọng cho bóng đá nước nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Park-Hang-Seo, qua đó giúp anh nhận được không ít sự quan tâm của nhiều CLB nước ngoài và giới truyền thông quốc tế.

Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 21 trận, ghi được 6 bàn thắng cho U23 và ĐTQG. Đây có thể nói là một con số đáng mơ ước với một cầu thủ mới tròn 22 tuổi.

Quang Hải có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công, từ tiền vệ trung tâm, tiền đạo cánh cho đến hộ công. Mặc dù không có lợi thế về thể hình thể nhưng với kỹ thuật tốt cùng khả năng đọc trận đấu nhạy bén đã giúp Quang Hải luôn biết cách tạo ra nhiều sự đột biến và cơ hội để ghi bàn trong những trận đấu. Bên cạnh đó, khả năng sút phạt cũng là một loại "vũ khí" lợi hại của tiền vệ sinh năm 1997 người Đông Anh này.

Báo Thái Lan: "Quang Hải là ngôi sao đặc biệt, J.League cũng đang rất thèm khát anh"

Đây cũng là tựa đề trong một bài báo của tờ Siamsports (Thái Lan). Theo nội dung của bài viết này, trước mắt Quang Hải đang có rất nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm cho mình một "bến đỗ" lý tưởng.

"Các CLB ở Thái Lan có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Quang Hải – cầu thủ đã thể hiện phong độ xuất sắc ở AFF Cup 2018 và những giải đấu sau đó, bởi theo những nguồn tin từ Nhật Bản thì một số đội bóng ở J.League đang muốn chạy đua để chiêu mộ Quang Hải với mục tiêu tăng cường lực lượng ngay đầu mùa giải tới.

Deportivo Alaves cũng đã kết nối trở lại với hy vọng sở hữu Quang Hải. Tuy nhiên, đội bóng này cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ một số câu lạc bộ tại J.League.

Các nguồn tin từ Nhật Bản còn khẳng định rằng một số CLB ở nước này đã quan tâm tới Quang Hải trong một thời gian dài. Ở mùa giải vừa qua, một số đội bóng ở Thái Lan trong đó tiêu biểu là Bangkok Glass cũng muốn chiêu mộ Quang Hải nhưng rốt cục anh lại từ chối để ở lại Hà Nội FC" – tờ Siamsport viết.

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Tờ Siamsport khẳng định một số đội bóng J.League đang muốn chiêu mộ Quang Hải. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo bình luận của tờ Siam Sport, nếu muốn có được chữ ký của Nguyễn Quang Hải, trong trường hợp cầu thủ này rời CLB Hà Nội, các đội bóng Thái Lan sẽ phải cạnh tranh với nhiều CLB tại giải J-League của Nhật Bản, vốn cũng rất quan tâm đến ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Thậm chí, Siam Sport còn dẫn lại thông tin từng được đăng tải trên báo Việt Nam, rằng Quang Hải từng được chú ý bởi đội bóng Tây Ban Nha là Deportivo Alaves.

Báo Hàn Quốc: "Quang Hải không chỉ tỏa sáng với pha lập công, mà còn ở hành động đẹp trên sân"

Báo Thể thao Hàn Quốc không chỉ nói về những chiến thắng của đội tuyển Việt Nam mà còn khẳng định những dấu ấn của tiền vệ sinh năm 1997: “Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam trước Malaysia, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, Quê Ngọc Hải có đường chuyền tinh tế vào vòng cấm và tiền vệ số 19 phản xa nhanh ngả người volley tung lưới Malaysia.

Nhưng Quang Hải không chỉ tỏa sáng với pha lập công, mà còn ở hành động đẹp trên sân. Phút 82, lúc Việt Nam đang dẫn 1-0, có cầu thủ Malaysia bị chuột rút, tiền vệ này đã dừng lại giúp đỡ cho đến khi đội ngũ y tế vào thì mới thôi. Các cầu thủ Malaysia cảm kích vì điều này.

Với bậc thầy Park Hang Seo, một người không chỉ quan tâm về chiến thuật mà còn ở khí phách của cầu thủ. Cách cư xử của Quang Hải thật ấn tượng. Anh cũng chính là người mang chiến thắng về cho tuyển Việt Nam.

Bởi thế, trên sân Mỹ Đình tối 10/10, HLV Park Hang Seo 2 lần cười hạnh phúc vì học trò Nguyễn Quang Hải”.

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Nhiều tờ báo Hàn Quốc khẳng định sự ấn tượng mạnh mẽ với tiền vệ Quang Hải. (Ảnh: BBNews)

Báo Trung Quốc: "Quang Hải mang phong cách rất giống với Messi"

Sau những gì mà Quang Hải đã làm được cho đội tuyển Việt Nam, không ít phương tiện truyền thông ở quốc gia đông dân nhất thế giới đã dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo và "người hùng" Nguyễn Quang Hải.

Theo đó, hãng truyền thông China Press viết: "Malaysia đã làm tất cả, song họ không thể trả món nợ cũ khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Ba lần đối đầu gần nhất trước trận đấu tối qua ở Mỹ Đình, Malaysia đã nhận 2 thất bại và 1 trận hòa, trong đó có trận đấu quyết định ở chung kết AFF Cup. Chính vì thế, Malaysia đã rất quyết tâm khi hành quân tới Mỹ Đình. Song, rốt cục "Những chú hổ" đã thất bại hoàn toàn trước mục tiêu trả thù Việt Nam.

Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Sri Lanka ở trận giao hữu, Malaysia sử dụng đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-2-3-1 để đấu với Việt Nam nhưng lối chơi của Malaysia không mang lại nhiều hiệu quả.

Ngược lại, Việt Nam đã giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Nguyễn Quang Hải. Pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ mang phong cách rất giống với Messi".

sau thanh tich o vong loai world cup 2022 bao chau a noi gi ve quang hai
Khá nhiều phương tiện truyền thông ở Trung Quốc dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo. (Ảnh chụp màn hình)

Không dừng lại ở đó, tờ Sports.QQ cũng đăng tải bài viết bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ với đội tuyển Việt Nam, trong đó có đoạn: "Việt Nam và Malaysia không còn lạ lẫm gì nhau bởi họ từng chạm trán rất nhiều lần trong quá khứ. Ở 12 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng tới 8 trận và lần này, họ lại tiếp tục giành chiến thắng ấn tượng nhờ siêu phẩm của Nguyễn Quang Hải".

Trước sự toả sáng đó, Nguyễn Quang Hải lập tức lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB nước ngoài. Ngoài Deportivo Alaves, một số CLB đang chơi tại giải đấu cao nhất Nhật Bản- J1 League cũng đã đánh tiếng tới Hà Nội FC về trường hợp của Quang Hải.

Trước đó, BG Pathum United cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên CLB của Thái Lan lập tức phải nhận cái lắc đầu của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Song, tính tới thời điểm hiện tại, CLB của Thái Lan vẫn rất mong muốn chiêu mộ được tiền vệ người Đông Anh Nguyễn Quang Hải. Song, về phía Quang Hải vẫn hoàn toàn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về việc có gia nhập các đội tuyển nước ngoài hay không, bởi lẽ rất hiếm khi thấy cầu thủ người Đông Anh chia sẻ về vấn đề tương lai.

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quang Hải, Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam thắng đậm Malaysia

Quang Hải, Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam thắng đậm Malaysia

Cập nhật kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia - vòng bảng AFF Cup 2020: Quảng Hải, Công Phượng cùng tỏa sáng quá đó giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Malaysia.
Đội trưởng Saudi Arabia nhận tin buồn trước trận gặp Việt Nam

Đội trưởng Saudi Arabia nhận tin buồn trước trận gặp Việt Nam

Tiền vệ Salman Al-Faraj, đội trưởng ĐT Saudi Arabia đã xin nghỉ buổi tập ngày 30/8 để về nhà lo tang sự cho người thân vừa qua đời.
Quang Hải tuyên bố đanh thép trước trận gặp Saudi Arabia

Quang Hải tuyên bố đanh thép trước trận gặp Saudi Arabia

Tại buổi tập mới nhất tại Saudi Arabia trước khi đối đầu với đội chủ nhà, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết sự tự tin và đoàn kết là những vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động