Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:03 | 26/04/2019 GMT+7

Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng, đón 80-100 triệu khách/năm?

aa
Chính phủ Pháp đã phê duyệt khoản viện trợ không hoàn lại hơn dành cho Việt Nam trong việc lập quy hoạch sân bay Nội Bài tầm nhìn đến năm 2050. Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng, có thể đón 80-100 triệu khách mỗi năm.
Triển khai cơ chế một cửa hàng không tại sân bay Nội Bài Phi đội tiêm kích đa năng Su-30SM mới tinh chuẩn bị đáp xuống sân bay Nội Bài? Sleep Pod – hộp ngủ miễn phí dành cho du khách tại sân bay Nội Bài
san bay noi bai se duoc mo rong don 80 100 trieu khachnam
Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng

Cục Hàng không và Công ty ADPi (Pháp) vừa ký bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Đây là khoản viện trợ từ Chính phủ Pháp giao cho ADPi - công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và kỹ thuật sân bay của Pháp, thuộc tập đoàn Aéroports de Paris Group (ADP) phối hợp cùng với Cục hàng không nghiên cứu dự án và trình Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam phê duyệt.

Hai bên sẽ rà soát quy hoạch cũ, lập phương án mở rộng sân bay Nội Bài, đảm bảo quy hoạch phát triển ngành và đã được Thủ tướng phê duyệt, theo đó công suất của cảng dự kiến đạt 80-100 triệu khách mỗi năm.

Theo Quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2020, Nội Bài sẽ đạt cấp độ sân bay 4E với lưu lượng hành khách 20-25 triệu và trên 260.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Đến năm 2030 tiếp nhận 35 triệu khách,sau năm 2030 là 50 triệu khách và 500.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Được biết, tình trạng quá tải tại sân bay Nội Bài đang diễn ra ngày một nghiêm trọng, cơ sở hạ tầng hiện tại không còn đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng của hành khách. Theo thống kê mới nhất, lưu lượng hành khách thông qua sân bay Nội Bài đạt 25 triệu hành khách, tương đương công suất thiết kế của cả hai nhà ga T1 và T2. Tuy nhiên, năm 2018, nhà ga đã có dấu hiệu quá tải, một số công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ xuất hiện hư hỏng.

Sân bay Nội Bài quá tải

Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và nâng công suất sân bay Nội Bài là việc làm cấp thiết cần thực hiện ngay trong bối cảnh hiện nay.

Theo một chuyên gia giao thông, từ nay đến năm 2030, Nội Bài phải xây dựng được đường cất hạ cánh số 3 và nhà ga hành khách công suất 25 triệu, để nâng công suất sân bay lên 50 triệu khách vào năm 2030. Sau năm 2030, đường cất hạ cánh số 4 tiếp tục được xây dựng, nâng công suất sân bay thêm 40 triệu người.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công nhận định, Nội Bài có vị trí đặc biệt trong mạng cảng hàng không Việt Nam. Việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch nhằm xây dựng cảng quốc tế đồng bộ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường hàng không Việt Nam các năm tới.

"Quy hoạch phải đồng bộ, có chất lượng, có tầm nhìn và phải được tư vấn đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện", Thứ trưởng nhấn mạnh và đề nghị Cục Hàng không phối hợp với các cơ quan liên quan tạo thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với ADPi trong quá trình thực hiện dự án.

san bay noi bai se duoc mo rong don 80 100 trieu khachnam Tăng cường hợp tác giữa cơ quan lập pháp Việt Nam và Thái Lan

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Thái Lan Phạm Đình Toản đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu ...

san bay noi bai se duoc mo rong don 80 100 trieu khachnam Paris Ballet par VP Bank là cầu nối cho mối quan hệ giữa các vũ công Pháp và Việt Nam

TĐO - Paris Ballet par VP Bank với phong cách đặc trưng của trường phái ballet Pháp, sẽ được công chiếu một đêm duy nhất ...

san bay noi bai se duoc mo rong don 80 100 trieu khachnam Pháp và Việt Nam tăng cường trao đổi thương mại song phương

Ông Ludovic Emanuely, Chủ tịch Công ty Croissance Peace, cho rằng quá trình tái cơ cấu cùng những chính sách mới đang được triển khai ...

Thu Thùy
Nguồn: VnExpress

Tin bài liên quan

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Người dân hào hứng trải nghiệm tuyến buýt điện đầu tiên kết nối nội đô Hà Nội - sân bay Nội Bài

Người dân hào hứng trải nghiệm tuyến buýt điện đầu tiên kết nối nội đô Hà Nội - sân bay Nội Bài

Trong ngày đầu tiên trải nghiệm tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài, nhiều người bày tỏ “rất hài lòng” và cho biết sẽ lựa chọn E10 làm phương tiện thường xuyên mỗi dịp đi công tác hay du lịch cần di chuyển tới sân bay.
Sẽ khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 8

Sẽ khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 8

Với dự án sân bay Long Thành, Thủ tướng yêu cầu các bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, ACV và các cơ quan phải hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu gói thầu nhà ga hành khách để khởi công trong tháng 8.

Các tin bài khác

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động