Samsung đứng đầu về giá trị thương hiệu tại Hàn Quốc
Theo đó, doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc về giá trị thương hiệu năm 2018 chính là Tập đoàn điện tử Samsung. Giá trị thương hiệu của Samsung là 88.800 tỷ won (78,74 tỷ USD), tăng 57% so với năm ngoái.
Ảnh minh họa. Nguồn Shutterstock.com.
Giá trị thương hiệu của toàn bộ tập đoàn Samsung đạt 105.000 tỷ won (93,11 tỷ USD), đứng thứ 4 thế giới sau các tập đoàn Amazon, Apple và Google. Mức xếp hạng giá trị thương hiệu của Samsung cũng được nâng từ mức AAA lên AAA+ (mức cao nhất).
Đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu là hãng ô tô Hyundai, đạt 11.300 tỷ won (10,02 tỷ USD), tiếp theo là hãng điện tử LG đạt 8.000 tỷ won (7,09 tỷ USD).
Bạn đọc có thể xem toàn văn báo cáo của Brand Finance South Korea 50 (2018) tại đây.
An An