Samsung bị kiện do khách hàng tố Galaxy Note 9 bốc cháy
Cô Diane Chung cho biết: Khi đang sử dụng điện thoại vào ngày 3/9, nó đột nhiên trở nên nóng bất thường. Cô ngừng sử dụng điện thoại và đặt nó vào trong túi của mình nhưng nghe thấy một tiếng động. Ngay sau đó, cô thấy khói bắt đầu lan ra. Cô Diane Chung đã mở túi và đổ điện thoại ra, nhưng khói và lửa không dừng lại cho đến khi được người qua đường cầm chiếc điện thoại bằng một miếng vải và đặt nó vào một xô nước.
May mắn là không có ai bị thương trong sự việc này. Diane Chung cho biết: Cô rất sốc, vụ cháy khiến cho mọi thứ trong túi xách của cô đều bị hư hại và cô không thể liên lạc được với khách hàng của mình. Chung sau đó đã nộp đơn kiện lên Tòa án tối cao tại quận Queens (thành phố New York) nhằm vào Samsung.
Trường hợp chiếc Galaxy Note 9 cháy nổ đầu tiên được ghi nhận. Ảnh Samsung.
Đại diện của Samsung cho biết, trước đó hãng chưa hề nhận được bất kỳ báo cáo tương tự nào về những vụ cháy, nổ liên quan đến Galaxy Note 9 khi sản phẩm này bắt đầu được bán ra từ ngày 24/8 vừa qua. Samsung cho biết, sẽ điều tra nguyên nhân của vụ việc sau cáo buộc của Chung.
Pin điện thoại bị cháy nổ là vấn đề rất nhạy cảm đối với Samsung, sự việc này gợi nhớ về cơn ác mộng Galaxy Note 7 hai năm trước. Vào năm 2016, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc phải khai tử mẫu phablet này sau sự cố pin khiến hàng chục điện thoại bị cháy, nổ đến mức nhiều hãng hàng không cấm khách hàng mang chiếc Note 7 lên các chuyến bay vì lo sợ ảnh hưởng đến an toàn bay. Sau khi tiến hành điều tra, Samsung đã tạo ra một quy trình kiểm tra 8 bước cho pin của mình mà theo Công ty sẽ vượt qua các tiêu chuẩn an toàn thông thường, đảm bảo pin không bị cháy nổ trong tương lai.
Với Note 9, CEO Samsung Mobile, DJ Koh khẳng định: “Pin trong Galaxy Note 9 là an toàn hơn bao giờ hết. Người dùng không phải lo lắng về pin nữa”.
Hy vọng, sự việc chiếc Samsung Galaxy Note 9 đầu tiên bị tố bốc cháy này chỉ là sự việc hạn hữu, không phải xuất phát từ lỗi phần cứng đối với siêu phẩm này.
An An