RCBC và GBG giành được 2 giải thưởng tại Lễ trao Giải thưởng Asian Banking & Finance Retail Banking 2022
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 27 tháng 9 năm 2022 – Rizal Commercial Banking Corporation – RCBC (tạm dịch Tập đoàn Ngân hàng Thương mại Rizal) và đối tác công nghệ GBG (AIM: GBG), chuyên về xác minh danh tính, vị trí kỹ thuật số và phần mềm chống gian lận, đã được trao Giải thưởng Sáng kiến Trí tuệ nhân tạo (AI) & Máy học của năm – Philippines và Sáng kiến ch ống gian lận của năm – Philippines tại lế trao Giải thưởng Ngân hàng Châu Á và Tài chính (ABF) Ngân hàng Bán lẻ 2022 (Asian Banking & Finance (ABF) Retail Banking Awards 2022 ).
Đây là là sự kiện thường niên tôn vinh các ngân hàng và công ty tài chính xuất sắc trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương nhờ các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược bán lẻ sáng tạo của họ. đã tạo ra tác động tích cực đến khách hàng và các ngành, lĩnh vực trong khu vực.
Ông Bernardi Susastyo, Tổng giám đốc của GBG khu vực Châu Á, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được ghi nhận cho công trình của mình trong lĩnh vực AI & Máy học và Sáng kiến chống gian lận ở Philippines tại lế trao Giải thưởng ABF. Tại GBG, chúng tôi cố gắng liên tục đổi mới và mở rộng khả năng phòng chống gian lận của mình để giúp các khách hàng như RCBC đạt được mức độ an toàn và tuân thủ cao nhất, trong khi xây dựng niềm tin kỹ thuật số và giảm thiểu rủi ro”.
Ông Bernardi Susastyo cho biết thêm: “Chúng tôi cảm ơn RCBC vì sự hợp tác và cộng tác của họ trong việc xây dựng hệ thống quản lý chống tội phạm tài chính doanh nghiệp của họ. Những kết quả ấn tượng mà chúng tôi đã đạt được cùng nhau đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho RCBC chống tội phạm tài chính một cách hiệu quả. Những giải thưởng ABF này là minh chứng cho sự dẫn đầu và đổi mới của chúng tôi trong lĩnh vực này”.
Với năm 2022 được coi là năm điều chỉnh các chiến lược kỹ thuật số, khi có tới 71 % các người có quyền ra quyết định về công nghệ thừa nhận rằng, đại dịch COVID-19 đã dẫn đến việc tăng tốc các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số trong các tổ chức của họ. Khi ngày càng có nhiều công nghệ được áp dụng trong thời đại Công nghiệp 4.0, các tổ chức tài chính càng phải hiểu cách chống lại sự gia tăng tinh vi trong quản lý chống gian lận. Máy học và AI sẽ vẫn quan trọng trong cuộc chiến chống gian lận và tội phạm tài chính như rửa tiền.
Theo một nghiên cứu của IDC do GBG ủy quyền, có tiêu đề Next Gen Financial Crime Management Solution (tạm dịch: Giải pháp quản lý tội phạm tài chính thế hệ tiếp theo), có tới 48,9% ngân hàng và tổ chức tài chính coi Máy học không được giám sát là một chức năng quan trọng và 76,8% cho biết, họ thích mua một giải pháp quản lý chống tội phạm tài chính hoặc sử dụng các dịch vụ được quản lý từ một nhà cung cấp giải pháp.
Với việc các cơ quan quản lý thúc giục các tổ chức trong lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số, cải thiện hồ sơ bảo mật và bảo vệ khả năng quản lý rủi ro và tuân thủ của họ, RCBC đã tận dụng cơ hội và triển khai danh mục công nghệ Quản lý rủi ro doanh nghiệp mạnh mẽ của GBG để tích hợp các khả năng rủi ro và nỗ lực phối hợp. Mục tiêu chính của RCBC là giải quyết các cuộc điều tra chống gian lận một cách hiệu quả, thông qua tự động hóa, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên các kênh.
Với sự hỗ trợ của GBG, RCBC đã có thể tận dụng giao diện khách hàng thân thiện với người dùng của nền tảng và công nghệ mới nhất và các mô hình Máy học để thực hiện giám sát các kênh giao dịch của khách hàng nhằm phát hiện gian lận và các tội phạm tài chính phức tạp khác, cũng như đảm bảo tuân thủ chống tiền rửa tiền trên một nền tảng duy nhất. Bằng cách cung cấp các giải pháp này trên một nền tảng đa kênh duy nhất cho một chiến lược quản lý gian lận toàn diện hơn, RCBC có thể chuyển từ giám sát sau giao dịch sang giám sát giao dịch theo thời gian thực và mở rộng quy mô nguồn lực khi các loại tội phạm tài chính phát triển.
Ông Nilo Zantua, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Công nghệ của RCBC nhận định: “Chúng tôi đã hợp tác với GBG trong việc chuyển đổi hệ thống quản lý rủi ro gian lận của mình, giúp nâng cao năng lực giám sát chống rửa tiền theo thời gian thực của chúng tôi. Máy học và AI tiếp tục là các tính năng quan trọng khi chúng tôi dựa vào hình thức phân tích này để dự đoán các loại gian lận và chiến dịch mới có thể trông như thế nào và chủ động phòng thủ chống lại chúng. Điều này đặc biệt quan trọng vì các giải pháp dựa trên quy tắc truyền thống được phát hiện có tỷ lệ dương tính giả, góp phần đáng kể vào việc cảnh báo mệt mỏi và cách tiếp cận không hiệu quả để quản lý tài nguyên”.
Ông Bernardi Susastyo phát biểu: “Với tư cách là công ty đi đầu trong lĩnh vực này, GBG đặt mục tiêu tập trung vào các hệ thống quản lý chống gian lận được trang bị kiến thức chuyên môn sâu và hiểu rõ về cách thức phát triển của tội phạm gian lận và những loại giải pháp và những đổi mới phù hợp nhất để chống lại chúng. Chúng tôi cũng bắt nhịp tốt với các tiêu chuẩn quy định đang phát triển sẽ có hiệu lực ở các thị trường khác nhau, cho phép chúng tôi cải thiện hệ thống của mình để giúp khách hàng luôn tuân thủ khi luật pháp thay đổi”.
GBG hiện đang phục vụ hơn 20.000 khách hàng trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các ngân hàng và fintech hàng đầu trong khu vực.
Để biết thêm thông tin về phạm vi giải pháp của GBG tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hãy nhấp vào đây.
Để xem các giải thưởng và thành tích gần đây của GBG, hãy truy cập tại đây.
Để đọc các thông cáo báo chí gần đây của GBG, hãy nhấp vào đây.
Hashtag: #GBG
Thông tin về GBG
Đội ngũ của GBG là các chuyên gia về vị trí kỹ thuật số, nhận dạng và quản lý rủi ro, gian lận và tuân thủ; giúp các tổ chức trên toàn cầu loại bỏ xích mích, trục trặc, sự cố và gian lận khỏi trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng. GBG phát triển và cung cấp phần mềm nhận dạng kỹ thuật số, xác minh địa chỉ, ngăn chặn gian lận và tuân thủ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.
Thông qua sự kết hợp của công nghệ mới nhất, dữ liệu chính xác nhất và chuyên môn vô song của mình, GBG giúp các tổ chức từ các công ty khởi nghiệp (start-up) đến các thương hiệu công nghệ và tiêu dùng lớn nhất trên thế giới, mang đến trải nghiệm liền mạch, để khách hàng của họ có thể giao dịch trực tuyến với sự tự tin hơn.
Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn. Đầu mối liên hệ contact@gbgplc.com