Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:32 | 27/09/2022 GMT+7

Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại

aa
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com mới đây, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới.
Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhân buổi chào xã giao Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe.
Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela
ĐSQ Việt Nam tại Venezuela tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Caracas.
Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại
Khách du lịch Việt Nam khám phá Mông Cổ.

Nhiều thị trường mới

Bên cạnh sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường nội địa, du lịch nước ngoài ở mảng outbound (người Việt Nam đi nước ngoài) cũng đang sôi động trở lại trong dịp hè vừa qua và bước vào mùa du lịch thu đông khá nhộp nhịp. Hàng loạt công ty đã và đang giới thiệu những gói tour hấp dẫn đến Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm mùa thu lá vàng, lá đỏ; đi Malaysia, Singapore và nhiều nước châu Âu, Mỹ. Đặc biệt, các công ty du lịch năm nay đang hướng tới các điểm đến khá mới như: Mông Cổ; đẩy mạnh khai thác thị trường Ấn Độ khi đường bay thẳng đến 2 nước này đã được mở.

Bà Lương Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt từ sau ngày Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch (15.3) tăng khá nhanh. Khách chủ yếu đi châu Âu vì có chính sách nhập cảnh rất cởi mở. Các điểm đến khu vực ASEAN cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Rất nhiều khách du lịch hỏi thông tin và đăng ký tour Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy nhiên, lượng khách vẫn chưa thể bằng thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, chỉ đạt khoảng 60-70%”. Trong các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý của khách nhiều nhất thì giá cả là một yếu tố chính vì hiện nay giá đi tour nước ngoài đang cao hơn khoảng 20-25% so với trước khi có dịch (chủ yếu vì giá vé máy bay cao và các dịch vụ ở điểm đến chưa sẵn sàng hoàn toàn).

Ngay từ đầu, các nước châu Âu, Mỹ được đánh giá là có quy định nhập cảnh thông thoáng nhất và cũng là điểm đến “nóng” thu hút khách Việt mùa hè vừa qua. Các công ty du lịch cũng hỗ trợ tối đa cho du khách về các loại thủ tục giấy tờ, bao gồm bảo hiểm du lịch nước ngoài trong giá tour; hướng dẫn quy trình xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn giúp du khách an tâm trải nghiệm trong suốt hành trình. Tuy nhiên, khó khăn là thời gian xét visa vào châu Âu khá lâu, sát ngày đi mới được nhận visa nên cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý chọn tour của khách.

Hàn Quốc cũng là một điểm đến có nhiều chính sách tốt, hỗ trợ rất nhiều cho các đoàn khách, nhiều sản phẩm mới, công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến triển khai rộng rãi ở nhiều thị trường nhưng các quy định về xét nghiệm Covid-19, chính sách visa siết chặt hơn so với trước khi có dịch cũng khiến du khách có phần e ngại.

Với thị trường rất mới là Mông Cổ, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Bàn Chân Việt- Vietfoot Travel (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp cùng Mongolian Airlines và đối tác dịch vụ mặt đất Mông Cổ tổ chức chương trình Farmtrip khám phá quê hương của Thành Cát Tư Hãn Mông Cổ, bản hùng ca của thảo nguyên bất tận chất lượng cao.

Tại Mông Cổ, Đoàn đã khảo sát các điểm đến Thủ đô Ulaanbaatar, khu du lịch Tsonjin Boldog, công viên quốc gia Terelj Lodge, trải nghiệm hoạt động văn hóa và cuộc sống của các thổ dân du mục Mông Cổ Mongo Nomadic trên cao nguyên Gobi, cố đô Golden; thưởng thức show diễn văn hóa nghệ thuật Mông Cổ, dịch vụ hấp dẫn, khách sạn 5 sao ở thành phố, thực đơn đa dạng tại các nhà hàng Á và Âu và những điểm đến độc đáo tại Mông Cổ. Chúng tôi đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp du lịch tạo ra Liên minh Mông Cổ với 30 thành viên cùng với đối tác Mông Cổ để tạo ra các series tour đưa khách Việt Nam đến với Mông Cổ bằng đường bay thẳng”.

Các động lực du lịch hàng đầu

Du khách Việt Nam được đánh giá có nhu cầu, sự tự tin đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới (đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới), theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com. Chỉ số tự tin du lịch nghiên cứu về mức độ thoải mái tổng thể, các động lực thúc đẩy và mối quan tâm của khách hàng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, cũng như sự khác biệt của những yếu tố này trong khu vực. Được kết hợp cùng những thông tin chuyên sâu và dữ liệu độc quyền, nghiên cứu được ủy thác này đã thăm dò ý kiến của 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2022.

Trong 11 thị trường được thăm dò ý kiến, Ấn Độ là quốc gia tự tin nhất với 86% du khách Ấn Độ cho biết họ có ý định đi du lịch trong 12 tháng tới, tiếp theo là Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi các thị trường Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản xếp hạng thấp hơn về mức độ tự tin tổng thể, ý định đi du lịch của những người được khảo sát vẫn tương đối cao (trên 60%).

Nghiên cứu chỉ ra rằng Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc là các quốc gia có số người được khảo sát đồng ý nhiều nhất với việc sẵn sàng chấp nhận hoặc bỏ qua các yếu tố cản trở chính (bao gồm cả việc chịu đựng sự gián đoạn và chi phí đi lại) để có thể được đi du lịch. Ngược lại, đa số người Nhật được hỏi (75%) bày tỏ sự không chắc chắn với việc mở lại biên giới, cũng như sự chuẩn bị sẵn sàng của đất nước họ để tiếp đón du khách quốc tế một cách an toàn (82%). Mong muốn “chỉ cần đi đâu đó” (46%) cũng nổi lên như một động lực hàng đầu để đi du lịch đối với du khách sau 2 năm cách ly và với bối cảnh du lịch thay đổi nhanh chóng. Tiếp theo sau là “nơi nghỉ dưỡng để nạp lại năng lượng cho tinh thần” đối với 36% người được khảo sát.

Bên cạnh đó, những yếu tố chính ngăn cản du lịch là sự bất ổn do tình hình Covid-19 thay đổi liên tục vẫn đang gây khó khăn cho du khách. “Chi phí du lịch” được xem là yếu tố cản trở số một đối với 38% tổng số người được khảo sát. Tiếp theo là “nỗi sợ bị cách ly” (37%) và “nguy cơ bị mắc kẹt lại do các quy định về biên giới thường xuyên thay đổi” (37%).

Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái
Các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của địa phương mình.
Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả
Hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam - Lào những năm qua diễn ra sôi nổi, sinh động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước trong giai đoạn mới. Nhiều du khách Việt Nam và Lào quan tâm tìm hiểu du lịch lịch sử, điều này giúp nhân dân hai nước hiểu thêm mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc.
Theo Báo Văn hóa
Nguồn: baovanhoa.com.vn

Tin bài liên quan

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Các tin bài khác

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động