Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:32 | 27/09/2022 GMT+7

Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại

aa
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com mới đây, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới.
Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhân buổi chào xã giao Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe.
Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela
ĐSQ Việt Nam tại Venezuela tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Caracas.
Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại
Khách du lịch Việt Nam khám phá Mông Cổ.

Nhiều thị trường mới

Bên cạnh sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường nội địa, du lịch nước ngoài ở mảng outbound (người Việt Nam đi nước ngoài) cũng đang sôi động trở lại trong dịp hè vừa qua và bước vào mùa du lịch thu đông khá nhộp nhịp. Hàng loạt công ty đã và đang giới thiệu những gói tour hấp dẫn đến Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm mùa thu lá vàng, lá đỏ; đi Malaysia, Singapore và nhiều nước châu Âu, Mỹ. Đặc biệt, các công ty du lịch năm nay đang hướng tới các điểm đến khá mới như: Mông Cổ; đẩy mạnh khai thác thị trường Ấn Độ khi đường bay thẳng đến 2 nước này đã được mở.

Bà Lương Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt từ sau ngày Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch (15.3) tăng khá nhanh. Khách chủ yếu đi châu Âu vì có chính sách nhập cảnh rất cởi mở. Các điểm đến khu vực ASEAN cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Rất nhiều khách du lịch hỏi thông tin và đăng ký tour Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy nhiên, lượng khách vẫn chưa thể bằng thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, chỉ đạt khoảng 60-70%”. Trong các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý của khách nhiều nhất thì giá cả là một yếu tố chính vì hiện nay giá đi tour nước ngoài đang cao hơn khoảng 20-25% so với trước khi có dịch (chủ yếu vì giá vé máy bay cao và các dịch vụ ở điểm đến chưa sẵn sàng hoàn toàn).

Ngay từ đầu, các nước châu Âu, Mỹ được đánh giá là có quy định nhập cảnh thông thoáng nhất và cũng là điểm đến “nóng” thu hút khách Việt mùa hè vừa qua. Các công ty du lịch cũng hỗ trợ tối đa cho du khách về các loại thủ tục giấy tờ, bao gồm bảo hiểm du lịch nước ngoài trong giá tour; hướng dẫn quy trình xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn giúp du khách an tâm trải nghiệm trong suốt hành trình. Tuy nhiên, khó khăn là thời gian xét visa vào châu Âu khá lâu, sát ngày đi mới được nhận visa nên cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý chọn tour của khách.

Hàn Quốc cũng là một điểm đến có nhiều chính sách tốt, hỗ trợ rất nhiều cho các đoàn khách, nhiều sản phẩm mới, công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến triển khai rộng rãi ở nhiều thị trường nhưng các quy định về xét nghiệm Covid-19, chính sách visa siết chặt hơn so với trước khi có dịch cũng khiến du khách có phần e ngại.

Với thị trường rất mới là Mông Cổ, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Bàn Chân Việt- Vietfoot Travel (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp cùng Mongolian Airlines và đối tác dịch vụ mặt đất Mông Cổ tổ chức chương trình Farmtrip khám phá quê hương của Thành Cát Tư Hãn Mông Cổ, bản hùng ca của thảo nguyên bất tận chất lượng cao.

Tại Mông Cổ, Đoàn đã khảo sát các điểm đến Thủ đô Ulaanbaatar, khu du lịch Tsonjin Boldog, công viên quốc gia Terelj Lodge, trải nghiệm hoạt động văn hóa và cuộc sống của các thổ dân du mục Mông Cổ Mongo Nomadic trên cao nguyên Gobi, cố đô Golden; thưởng thức show diễn văn hóa nghệ thuật Mông Cổ, dịch vụ hấp dẫn, khách sạn 5 sao ở thành phố, thực đơn đa dạng tại các nhà hàng Á và Âu và những điểm đến độc đáo tại Mông Cổ. Chúng tôi đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp du lịch tạo ra Liên minh Mông Cổ với 30 thành viên cùng với đối tác Mông Cổ để tạo ra các series tour đưa khách Việt Nam đến với Mông Cổ bằng đường bay thẳng”.

Các động lực du lịch hàng đầu

Du khách Việt Nam được đánh giá có nhu cầu, sự tự tin đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới (đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới), theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com. Chỉ số tự tin du lịch nghiên cứu về mức độ thoải mái tổng thể, các động lực thúc đẩy và mối quan tâm của khách hàng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, cũng như sự khác biệt của những yếu tố này trong khu vực. Được kết hợp cùng những thông tin chuyên sâu và dữ liệu độc quyền, nghiên cứu được ủy thác này đã thăm dò ý kiến của 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2022.

Trong 11 thị trường được thăm dò ý kiến, Ấn Độ là quốc gia tự tin nhất với 86% du khách Ấn Độ cho biết họ có ý định đi du lịch trong 12 tháng tới, tiếp theo là Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi các thị trường Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản xếp hạng thấp hơn về mức độ tự tin tổng thể, ý định đi du lịch của những người được khảo sát vẫn tương đối cao (trên 60%).

Nghiên cứu chỉ ra rằng Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc là các quốc gia có số người được khảo sát đồng ý nhiều nhất với việc sẵn sàng chấp nhận hoặc bỏ qua các yếu tố cản trở chính (bao gồm cả việc chịu đựng sự gián đoạn và chi phí đi lại) để có thể được đi du lịch. Ngược lại, đa số người Nhật được hỏi (75%) bày tỏ sự không chắc chắn với việc mở lại biên giới, cũng như sự chuẩn bị sẵn sàng của đất nước họ để tiếp đón du khách quốc tế một cách an toàn (82%). Mong muốn “chỉ cần đi đâu đó” (46%) cũng nổi lên như một động lực hàng đầu để đi du lịch đối với du khách sau 2 năm cách ly và với bối cảnh du lịch thay đổi nhanh chóng. Tiếp theo sau là “nơi nghỉ dưỡng để nạp lại năng lượng cho tinh thần” đối với 36% người được khảo sát.

Bên cạnh đó, những yếu tố chính ngăn cản du lịch là sự bất ổn do tình hình Covid-19 thay đổi liên tục vẫn đang gây khó khăn cho du khách. “Chi phí du lịch” được xem là yếu tố cản trở số một đối với 38% tổng số người được khảo sát. Tiếp theo là “nỗi sợ bị cách ly” (37%) và “nguy cơ bị mắc kẹt lại do các quy định về biên giới thường xuyên thay đổi” (37%).

Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái
Các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của địa phương mình.
Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả
Hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam - Lào những năm qua diễn ra sôi nổi, sinh động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước trong giai đoạn mới. Nhiều du khách Việt Nam và Lào quan tâm tìm hiểu du lịch lịch sử, điều này giúp nhân dân hai nước hiểu thêm mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc.
Theo Báo Văn hóa
Nguồn: baovanhoa.com.vn

Tin bài liên quan

Khai mạc Chương trình quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2024

Khai mạc Chương trình quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2024

Tối 29/11, tại không gian Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã (Ba Đình), Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Ba Đình khai mạc chương trình quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gặp gỡ kiều bào tại Phần Lan

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gặp gỡ kiều bào tại Phần Lan

Chiều 28/11, nhân chuyến thăm làm việc tại Phần Lan, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cùng đoàn công tác đã gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Helsinki.
Nhiều hoạt động tăng cường hợp tác giáo dục, văn hóa Việt - Nga

Nhiều hoạt động tăng cường hợp tác giáo dục, văn hóa Việt - Nga

Ngày 28/11 phát biểu tại buổi buổi họp báo trao đổi các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa Việt Nam và Liên bang Nga do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức, ông Evgeny Alexandrovich Primakov, Giám đốc Cơ quan Hợp tác liên bang Nga (Rossotrudnichestvo) cho biết: sẽ có nhiều chương trình giao lưu nhân dân Việt - Nga trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục trong thời gian tới.

Các tin bài khác

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Quảng Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Quảng Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 9-11/12/2024. Sự kiện dự kiến thu hút 300 đại biểu từ các cơ quan quản lý cấp quốc gia và địa phương của các nước thành viên UN Tourism và Việt Nam, cùng các tổ chức quốc tế, cộng đồng du lịch và khu vực tư nhân.
CNN: Phở bò là một trong 20 món súp ngon nhất thế giới

CNN: Phở bò là một trong 20 món súp ngon nhất thế giới

CNN đã bình chọn phở bò của Việt Nam trong top 20 món soup ngon hàng đầu thế giới.
Giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đến các bạn Việt Nam

Giới thiệu vẻ đẹp của tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đến các bạn Việt Nam

Ngày 16/11, Lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 khai mạc tại vườn hoa đền Bà Kiệu và không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Đó là nhận định của tờ The Economic Times (Ấn Độ) bởi theo số liệu thống kê, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019.

Đọc nhiều

Ngày Văn hóa UAE 2024: tăng cường giao lưu nhân dân hai nước

Ngày Văn hóa UAE 2024: tăng cường giao lưu nhân dân hai nước

Ngày 30/11/2024, tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Ngày Văn hóa UAE 2024” với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện do Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam và một số doanh nghiệp UAE đang hoạt động tại Việt Nam tổ chức.
Trường Đại học Cửu Long tổ chức giao lưu bóng đá lưu học sinh Lào

Trường Đại học Cửu Long tổ chức giao lưu bóng đá lưu học sinh Lào

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975- 02/12/2024), ngày 30/11, Trường ĐH Cửu Long tổ chức buổi giao lưu bóng đá mini nam, nữ lưu học sinh.
Cần Thơ giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”

Cần Thơ giới thiệu, quảng bá hình ảnh “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”

Ngày 30/11, tại thành phố Cần Thơ diễn ra Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” thành phố Cần Thơ lần thứ VIII năm 2024, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp cùng UBND quận Cái Răng tổ chức.
Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác bền vững trong du lịch, thương mại và giáo dục

Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác bền vững trong du lịch, thương mại và giáo dục

Ngày 30/11 tại Hà Nội, Viện Phát triển du lịch châu Á (Việt Nam) phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Sunchang, Sở Du lịch tỉnh Chungbuk, Trường Đại học Jeonju và Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch, thương mại và giáo dục Việt Nam - Hàn Quốc.
Cửa khẩu biên giới: mạch nối kinh tế Việt Nam và Campuchia

Cửa khẩu biên giới: mạch nối kinh tế Việt Nam và Campuchia

Những chuyến xe tấp nập xuyên biên giới, những đêm trắng bốc dỡ hàng liên tục, những mặt hàng phong phú, số lượng lớn liên tục được xuất, nhập... Đó là hơi thở của cuộc sống vùng biên giữa Việt Nam và Campuchia. Sinh khí này vừa thể hiện quan hệ kinh tế, vừa gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia.
Tình nghĩa hai bờ Sê San

Tình nghĩa hai bờ Sê San

Dòng Sê San, con sông hùng vĩ dài 237km, bắt nguồn từ đỉnh Ngọc Linh trên dãy Trường Sơn và chảy qua vùng đất Gia Lai, Kon Tum trước khi đổ vào Campuchia và hòa vào dòng Mekong. Hơn cả một dòng sông, Sê San là sợi dây liên kết, là chứng nhân cho những câu chuyện nghĩa tình giữa làng bản hai bên biên giới Việt Nam và Campuchia.
Trường Mầm non Hoa Ban –  Nơi gửi gắm những niềm tin

Trường Mầm non Hoa Ban – Nơi gửi gắm những niềm tin

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc và giảng dạy, trường Mầm non Hoa Ban, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) luôn là những đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non trên địa bàn và trở thành địa chỉ để người dân tin yêu và gửi gắm niềm tin.
infographics canh giac lua dao tai cai ung dung vneid gia mao
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
video save the children cung hoc sinh lao cai rung chuong vang xay dung truong hoc an toan hanh phuc
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
Xin chờ trong giây lát...
Đến thăm Trung tâm Dịch vụ dưỡng lão cộng đồng dân cư Từ Châu
Giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại vùng dân tộc thiểu số
[Video] Save the Children cùng học sinh Lào Cai “Rung chuông vàng” xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc
Nữ doanh nhân Việt tự tin vươn xa cùng dự án Bừng Sáng của CARE
Nâng tầm sứ mệnh của giai cấp công nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của CMG tại Peru và Brazil
Độc đáo món “Trà dầu Cung Thành” - di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc
Video nhap 20241113162450
Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Tuần lễ Hợp tác Truyền thông "Đối tác ASEAN" 2024
Cận cảnh phân xưởng thông minh của Tập đoàn Máy xây dựng XCMG Trung Quốc
Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung tâm Những người lao động Brazil
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động