Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:32 | 27/09/2022 GMT+7

Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại

aa
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com mới đây, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới.
Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand Việt Nam mở cửa hoan nghênh đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài, trong đó có New Zealand
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhân buổi chào xã giao Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe.
Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela Đưa văn hóa, du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela
ĐSQ Việt Nam tại Venezuela tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Caracas.
Ra nước ngoài du lịch dần sôi động trở lại
Khách du lịch Việt Nam khám phá Mông Cổ.

Nhiều thị trường mới

Bên cạnh sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường nội địa, du lịch nước ngoài ở mảng outbound (người Việt Nam đi nước ngoài) cũng đang sôi động trở lại trong dịp hè vừa qua và bước vào mùa du lịch thu đông khá nhộp nhịp. Hàng loạt công ty đã và đang giới thiệu những gói tour hấp dẫn đến Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm mùa thu lá vàng, lá đỏ; đi Malaysia, Singapore và nhiều nước châu Âu, Mỹ. Đặc biệt, các công ty du lịch năm nay đang hướng tới các điểm đến khá mới như: Mông Cổ; đẩy mạnh khai thác thị trường Ấn Độ khi đường bay thẳng đến 2 nước này đã được mở.

Bà Lương Thị Thanh Hà, Phó tổng giám đốc Flamingo Redtours cho biết: “Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt từ sau ngày Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch (15.3) tăng khá nhanh. Khách chủ yếu đi châu Âu vì có chính sách nhập cảnh rất cởi mở. Các điểm đến khu vực ASEAN cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Rất nhiều khách du lịch hỏi thông tin và đăng ký tour Nhật Bản, Hàn Quốc... Tuy nhiên, lượng khách vẫn chưa thể bằng thời điểm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, chỉ đạt khoảng 60-70%”. Trong các yếu tố ảnh hưởng tới tâm lý của khách nhiều nhất thì giá cả là một yếu tố chính vì hiện nay giá đi tour nước ngoài đang cao hơn khoảng 20-25% so với trước khi có dịch (chủ yếu vì giá vé máy bay cao và các dịch vụ ở điểm đến chưa sẵn sàng hoàn toàn).

Ngay từ đầu, các nước châu Âu, Mỹ được đánh giá là có quy định nhập cảnh thông thoáng nhất và cũng là điểm đến “nóng” thu hút khách Việt mùa hè vừa qua. Các công ty du lịch cũng hỗ trợ tối đa cho du khách về các loại thủ tục giấy tờ, bao gồm bảo hiểm du lịch nước ngoài trong giá tour; hướng dẫn quy trình xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn giúp du khách an tâm trải nghiệm trong suốt hành trình. Tuy nhiên, khó khăn là thời gian xét visa vào châu Âu khá lâu, sát ngày đi mới được nhận visa nên cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý chọn tour của khách.

Hàn Quốc cũng là một điểm đến có nhiều chính sách tốt, hỗ trợ rất nhiều cho các đoàn khách, nhiều sản phẩm mới, công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến triển khai rộng rãi ở nhiều thị trường nhưng các quy định về xét nghiệm Covid-19, chính sách visa siết chặt hơn so với trước khi có dịch cũng khiến du khách có phần e ngại.

Với thị trường rất mới là Mông Cổ, ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Bàn Chân Việt- Vietfoot Travel (Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp cùng Mongolian Airlines và đối tác dịch vụ mặt đất Mông Cổ tổ chức chương trình Farmtrip khám phá quê hương của Thành Cát Tư Hãn Mông Cổ, bản hùng ca của thảo nguyên bất tận chất lượng cao.

Tại Mông Cổ, Đoàn đã khảo sát các điểm đến Thủ đô Ulaanbaatar, khu du lịch Tsonjin Boldog, công viên quốc gia Terelj Lodge, trải nghiệm hoạt động văn hóa và cuộc sống của các thổ dân du mục Mông Cổ Mongo Nomadic trên cao nguyên Gobi, cố đô Golden; thưởng thức show diễn văn hóa nghệ thuật Mông Cổ, dịch vụ hấp dẫn, khách sạn 5 sao ở thành phố, thực đơn đa dạng tại các nhà hàng Á và Âu và những điểm đến độc đáo tại Mông Cổ. Chúng tôi đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp du lịch tạo ra Liên minh Mông Cổ với 30 thành viên cùng với đối tác Mông Cổ để tạo ra các series tour đưa khách Việt Nam đến với Mông Cổ bằng đường bay thẳng”.

Các động lực du lịch hàng đầu

Du khách Việt Nam được đánh giá có nhu cầu, sự tự tin đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới (đứng thứ 2 thế giới với 85% người Việt có dự định đi du lịch trong 12 tháng sắp tới), theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com. Chỉ số tự tin du lịch nghiên cứu về mức độ thoải mái tổng thể, các động lực thúc đẩy và mối quan tâm của khách hàng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, cũng như sự khác biệt của những yếu tố này trong khu vực. Được kết hợp cùng những thông tin chuyên sâu và dữ liệu độc quyền, nghiên cứu được ủy thác này đã thăm dò ý kiến của 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2022.

Trong 11 thị trường được thăm dò ý kiến, Ấn Độ là quốc gia tự tin nhất với 86% du khách Ấn Độ cho biết họ có ý định đi du lịch trong 12 tháng tới, tiếp theo là Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi các thị trường Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản xếp hạng thấp hơn về mức độ tự tin tổng thể, ý định đi du lịch của những người được khảo sát vẫn tương đối cao (trên 60%).

Nghiên cứu chỉ ra rằng Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc là các quốc gia có số người được khảo sát đồng ý nhiều nhất với việc sẵn sàng chấp nhận hoặc bỏ qua các yếu tố cản trở chính (bao gồm cả việc chịu đựng sự gián đoạn và chi phí đi lại) để có thể được đi du lịch. Ngược lại, đa số người Nhật được hỏi (75%) bày tỏ sự không chắc chắn với việc mở lại biên giới, cũng như sự chuẩn bị sẵn sàng của đất nước họ để tiếp đón du khách quốc tế một cách an toàn (82%). Mong muốn “chỉ cần đi đâu đó” (46%) cũng nổi lên như một động lực hàng đầu để đi du lịch đối với du khách sau 2 năm cách ly và với bối cảnh du lịch thay đổi nhanh chóng. Tiếp theo sau là “nơi nghỉ dưỡng để nạp lại năng lượng cho tinh thần” đối với 36% người được khảo sát.

Bên cạnh đó, những yếu tố chính ngăn cản du lịch là sự bất ổn do tình hình Covid-19 thay đổi liên tục vẫn đang gây khó khăn cho du khách. “Chi phí du lịch” được xem là yếu tố cản trở số một đối với 38% tổng số người được khảo sát. Tiếp theo là “nỗi sợ bị cách ly” (37%) và “nguy cơ bị mắc kẹt lại do các quy định về biên giới thường xuyên thay đổi” (37%).

Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái Đồng bào dân tộc thiểu số hứng thú học quảng bá cho du lịch sinh thái
Các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của địa phương mình.
Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả Hợp tác du lịch Việt Nam - Lào sôi động, hiệu quả
Hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam - Lào những năm qua diễn ra sôi nổi, sinh động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước trong giai đoạn mới. Nhiều du khách Việt Nam và Lào quan tâm tìm hiểu du lịch lịch sử, điều này giúp nhân dân hai nước hiểu thêm mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc.
Theo Báo Văn hóa
Nguồn: baovanhoa.com.vn

Tin bài liên quan

Cà Mau: Kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương

Cà Mau: Kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương

Ngày 20//11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, họp mặt doanh nghiệp du lịch kết hợp Talkshow chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch hiệu quả trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2024.
Việt Nam trúng cử Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2025 - 2031

Việt Nam trúng cử Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế của Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2025 - 2031

Ngày 20/11 (theo giờ địa phương), tại trụ sở của Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Việt Nam đã tiếp tục tái cử vị trí thành viên Ủy ban Luật Thương mại Quốc tế của LHQ (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2025 - 2031 với số phiếu cao 175/183.
Cá tra Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong năm 2025

Cá tra Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong năm 2025

Ngành hàng cá tra Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trong năm 2025.

Các tin bài khác

Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Đó là nhận định của tờ The Economic Times (Ấn Độ) bởi theo số liệu thống kê, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019.
Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.
Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bỉ tại thành phố hoa phượng đỏ

Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Bỉ tại thành phố hoa phượng đỏ

Tối ngày 25/10, tại Cung Văn hóa Lao động Việt Tiệp Hải Phòng đã diễn ra Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ 2024 (B.Fest 2024).
Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất

Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler vừa công bố Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Theo công bố, Việt Nam lọt top danh sách 20 quốc gia du khách toàn cầu yêu thích nhất.

Đọc nhiều

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân, cộng đồng người Việt Nam đang ở Ukraine cần sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn.
Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Ngày 20/11, tại Cà Mau, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành (Cụm 5) gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

“Trong nỗ lực xây dựng môi trường mạng an toàn, hiệu quả cho trẻ em, World Vision International tại Việt Nam luôn tập trung vào phương pháp tiếp cận lấy trẻ em làm trung tâm. World Vision đặc biệt chú trọng chương trình giáo dục kỹ năng số toàn diện để trẻ em có thể vừa biết cách tự bảo vệ mình, vừa có thể sử dụng internet sáng tạo. Đồng thời tự ý thức vai trò chủ động của mình trong việc xây dựng môi trường internet an toàn, hiệu quả”.
Mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ

Mở rộng cơ hội hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ

Ngày 21/11, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ phối hợp Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ”.
Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Ngày 21/11, Tàu 467 Vùng 4 Hải quân đã cứu nạn thành công tàu cá Bình Định bị hỏng máy tại khu vực đảo Phú Quý.
Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam tôn trọng quyền của các quốc gia ven biển trong việc ban hành nội luật và các quy định liên quan đến biển phù hợp với UNCLOS 1982; đồng thời, Việt Nam cũng đề nghị các quốc gia khác tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và các quyền của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.
Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Ngày 21/11, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm 286/BTL 86 tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024.
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động