Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:55 | 23/03/2023 GMT+7

Quỹ Tanoto sẽ dành 320.000 SGD cho các học bổng y tế song phương giữa NUS và Đại học Thanh Hoa

aa
Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation) và Quỹ Giáo dục Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University Education Foundation) đã ký Biên bản ghi nhớ (“MoU”) tại Bắc Kinh, ghi nhận mức độ hợp tác chiến lược lớn hơn trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả việc lập ra các học bổng y tế song phương đầu tiên giữa Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore -NUS) và Đại học Thanh Hoa.

SINGAPORE – Media OutReach – Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation) và Quỹ Giáo dục Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University Education Foundation) đã ký Biên bản ghi nhớ (“MoU”) tại Bắc Kinh, ghi nhận mức độ hợp tác chiến lược lớn hơn trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả việc lập ra các học bổng y tế song phương đầu tiên giữa Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore -NUS) và Đại học Thanh Hoa.

Caption

Biên bản ghi nhớ bao gồm 3 chương trình chính bao gồm chương trình học bổng song phương giữa NUS và Đại học Thanh Hoa, Chức danh Giáo sư Chủ tịch Quỹ Tanoto và Giải thưởng Điều tra viên-chuyên gia lâm sàng của Quỹ Tanoto gắn liền với Trung tâm Phát triển Nhà khoa học Bác sĩ (Centre for Physician Scientist Development – CPSD) thuộc Đại học Thanh Hoa. Trong tất cả các chương trình, sự hợp tác sẽ tập trung vào phát triển và đào tạo tài năng, cũng như nghiên cứu, phát triển và ứng dụng y tế.

Theo chương trình học bổng song phương giữa NUS và Đại học Thanh Hoa, hai sinh viên từ mỗi trường đại học sẽ thực hiện các khóa học khác nhau liên quan đến y tế và chăm sóc sức khỏe, được cung cấp tương ứng tại Trường Y thuộc Đại học Thanh Hoa và 2 Trường Y Yong Loo Lin và Trường Y Duke – NUS đều thuộc NUS. Được thực hiện trong bốn năm với bốn sinh viên mỗi năm, Quỹ Tanoto sẽ đóng góp tổng cộng 320.000 dollar Singapore (SGD) cho chương trình, với số tiền sẽ hỗ trợ học phí, ăn ở, đi lại và các chi phí khác.

Chức danh Giáo sư Chủ tịch Quỹ Tanoto là một chương trình tài trợ cho các giáo sư hàng đầu trong việc phát triển nghiên cứu y học trong các lĩnh vực mà Quỹ Tanoto và Trường Y thuộc Đại học Thanh Hoa cùng quan tâm. Các lĩnh vực bao gồm tiêu hóa, tim mạch, bệnh thoái hóa thần kinh và miễn dịch lâm sàng.

Cuối cùng, Giải thưởng Bác sĩ-Điều tra viên của Quỹ Tanoto là giải thưởng hàng năm sẽ được trao cho những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Trung tâm Phát triển Nhà khoa học Bác sĩ (CPSD). Với việc tận dụng các nguồn lực và mạng lưới hàng đầu của Đại học Thanh Hoa về khoa học, công nghệ và y học, đây là một chương trình kéo dài 12 tháng nhằm đào tạo các bác sĩ y khoa trẻ có nguyện vọng nghiên cứu về khoa học lâm sàng. Tất cả những người được trao giải sẽ nhận được tài trợ có chức năng như một khoản tài trợ thí điểm để mở rộng các dự án nghiên cứu của họ.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ diễn ra tại Đại học Thanh Hoa, có sự tham dự của bà Belinda Tanoto, Giám đốc điều hành của RGE (Royal Golden Eagle) Trung Quốc và Thành viên Hội đồng quản trị của Quỹ Tanoto; bà Huang Keying, Phó giám đốc Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Ủy ban Thành phố Bắc Kinh; Wang Hongwei, Phó hiệu trưởng Đại học Thanh Hoa và Giáo sư Wong Tien Yin, Giám đốc Sáng lập, Trường Y thuộc Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc.

Trong bài phát biểu của mình, bà Belinda Tanoto chia sẻ: “Cha mẹ tôi tin tưởng chắc chắn rằng, giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của con người. Họ đánh giá cao công việc nghiên cứu và phát triển y tế và do đó đã tiếp tục tăng cường đóng góp cho lĩnh vực này. RGE, Quỹ Tanoto và Đại học Thanh Hoa đã và đang là các đối tác thân thiết trong 13 năm qua và đã đào tạo gần 100 sinh viên trên khắp 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ này, chúng tôi đang đẩy mạnh hợp tác với Đại học Thanh Hoa và tăng cường hỗ trợ cho các nghiên cứu y học, đào tạo bác sĩ, nghiên cứu y tế và chuyển đổi nguồn lực y tế”.

Bà Huang Keying bày tỏ lòng biết ơn đối với ông Sukanto Tanoto, Người sáng lập RGE và Quỹ Tanoto, vì những đóng góp từ thiện và công tác vận động chính sách của ông trong những năm qua, thể hiện tinh thần kinh doanh là cống hiến cho xã hội và đóng góp cho thế giới. Bà cho biết thêm: “Đại học Thanh Hoa mong đợi một kế hoạch chi tiết phát triển đầy tham vọng hơn cho chương trình y tế mới của mình với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ông Sukanto Tanoto và Quỹ Tanoto”.

Ông Wang Hongwei nhận định: “Đại học Thanh Hoa sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc tế ở mức độ cao hơn, tận dụng lợi thế cạnh tranh trong các lĩnh vực của mình, góp phần thúc đẩy các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn ở Trung Quốc, đồng thời đi đầu trong việc thành lập một trung tâm tài năng và đổi mới toàn cầu”.

Biên bản ghi nhớ này tiếp nối những nỗ lực hợp tác trước đây giữa Quỹ Tanoto và Đại học Thanh Hoa, bao gồm việc thành lập “Học bổng Yuying của những người bạn của Quỹ Thanh Hoa-Tanoto” tại Đại học Thanh Hoa vào năm 2010, cũng như việc tổ chức Chương trình “Phát triển tài năng theo Sáng kiến Vành đai và Con đường” vào năm 2016.

Hashtag: #TanotoFoundation

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về Quỹ Tanoto

Quỹ Tanoto là một tổ chức từ thiện độc lập do 2 ông bà Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto thành lập dựa trên niềm tin rằng, mỗi người nên có cơ hội phát huy hết tiềm năng của mình. Các chương trình của Quỹ Tanoto bắt nguồn từ niềm tin rằng giáo dục chất lượng sẽ thúc đẩy cơ hội bình đẳng. Quỹ Tanoto khai thác sức mạnh biến đổi của giáo dục để nhận ra tiềm năng đầy đủ của mọi người và cải thiện cuộc sống. Quỹ Tanoto tập trung vào việc tạo ảnh hưởng trong ba lĩnh vực chính: cải thiện môi trường học tập, phát triển các nhà lãnh đạo tương lai, cũng như nghiên cứu y học và khoa học.

Thông tin thêm có sẵn tại www.tanotofoundation.org/en/.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quỹ Tanoto khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto tại Cơ sở châu Á của INSEAD

Quỹ Tanoto khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto tại Cơ sở châu Á của INSEAD

Tanoto Foundation (Quỹ Tanoto) vừa khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto (Tanoto Research and Learning Hub- TLRH) tại Cơ sở châu Á của Trường kinh doanh hàng đầu thế giới INSEAD. Sự hỗ trợ của Quỹ Tanoto cho cơ sở học tập hiện đại mới ở Singapore là một phần trong nỗ lực giúp phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo làm việc ở cả phương Đông và phương Tây.
Quỹ Tanoto ra mắt loạt podcast trên Youtube và Spotify bàn về tầm quan trọng của tiêm vaccine

Quỹ Tanoto ra mắt loạt podcast trên Youtube và Spotify bàn về tầm quan trọng của tiêm vaccine

Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation), một tổ chức từ thiện độc lập do hai ông Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto thành lập vào năm 1981, vừa ra mắt loạt podcast “Khai thác tiềm năng: Cuộc trò chuyện với Quỹ Tanoto”.
Quỹ Tanoto trao tặng 500 tấn oxy cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 ở Indonesia

Quỹ Tanoto trao tặng 500 tấn oxy cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 ở Indonesia

Để hỗ trợ những nỗ lực của Indonesia trong cuộc chiến khẩn cấp chống lại đại dịch COVID-19, Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation) vừa thông báo tài trợ 500 tấn oxy cho các bệnh viện ở nước này. Khoản quyên góp được thực hiện bởi Nhà máy sản xuất giấy và bột giấy PT Riau Andalan Pulp & Paper (RAPP) thuộc Tập đoàn APRIL có trụ sở tại Pangkalan Kerinci của tỉnh Riau (Indonesia).

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động