Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:05 | 01/04/2021 GMT+7

Quỹ Tanoto đã đóng góp 11,1 triệu USD để hỗ trợ giáo dục, phát triển nguồn nhân lực ở Indonesia năm 2020

aa
Tanoto Foundation (Quỹ Tanoto), một tổ chức từ thiện gia đình độc lập do Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto thành lập vào năm 1981, đã đóng góp tổng cộng 157 tỷ Indonesia Rupiah – IDR (tương đương 11,1 triệu USD) để hỗ trợ hàng loạt các chương trình giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của Indonesia trong năm 2020.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 1 tháng 4 năm 2021 – Tanoto Foundation (Quỹ Tanoto), một tổ chức từ thiện gia đình độc lập do Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto thành lập vào năm 1981, đã đóng góp tổng cộng 157 tỷ Indonesia Rupiah – IDR (tương đương 11,1 triệu USD) để hỗ trợ hàng loạt các chương trình giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của Indonesia trong năm 2020, tăng từ 155 tỷ IDR (10,9 triệu USD) của năm 2019. Điều này được trình bày chi tiết trong Báo cáo thường niên của Quỹ Tanoto năm 2020 vừa được công bố vào ngày 1/4.

Sự gia tăng vốn tài trợ phản ánh mối quan tâm của Quỹ Tanoto về tác động xã hội của đại dịch COVID-19 đối với cộng đồng. Các khoản hỗ trợ đã được phân bổ để tài trợ cho một số chương trình bền vững, trong các lĩnh vực sau:

  • Giáo dục và phát triển trẻ thơ, bao gồm cả phòng chống suy dinh dưỡng thể thấp còi;
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo (giáo viên, học viên giáo viên, hiệu trưởng, giám thị trường học);
  • Phát triển các nhà lãnh đạo tương lai (chương trình học bổng);
  • Viện trợ COVID-19

Tiến sĩ J. Satrijo Tanudjojo, Giám đốc điều hành (CEO) toàn cầu của Quỹ Tanoto, tuyên bố rằng, Quỹ này vẫn cam kết đạt được các mục tiêu tác động của chương trình, đồng thời giúp đỡ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ông J. Satrijo Tanudjojo cho biết: “Chúng tôi được khích lệ bởi sự hào phóng của gia đình Tanoto, những người đã hướng dẫn chúng tôi khi chúng tôi duy trì sự liên tục trong các chương trình cải thiện cuộc sống và chất lượng giáo dục cho những người thụ hưởng của chúng tôi, với một số điều chỉnh do đại dịch”.

Chống lại đại dịch COVID-19

Quỹ Tanoto đã hợp tác với các tổ chức chính phủ và khu vực tư nhân để hỗ trợ các khu vực cần sự quan tâm và can thiệp nhiều hơn. Trong giai đoạn đầu, các nỗ lực tập trung vào hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu, trong khi ở giai đoạn sau, trọng tâm chuyển sang hỗ trợ tăng năng lực xét nghiệm COVID-19 – sự hợp tác của Quỹ Tanoto với Temasek Foundation International và phòng thí nghiệm GSI là một ví dụ. Tổng số khoản đóng góp trong https://www.tanotofoundation.org/en/news/tanoto-foundation-supports-indonesian-governments-effort-to-combat-covid-19-with -donation-to-bnpb / Tổng số hiện vật hỗ trợ chống lại đại dịch COVID-19 gồm 1,3 triệu khẩu trang, 1 triệu đôi găng tay, 100.000 áo choàng bảo hộ, 3.020 kính bảo hộ, 20.200 bộ dụng cụ xét nghiệm PCR và 1 bộ máy xét nghiệm.

Hợp tác phòng chống suy dinh dưỡng thể thấp còi

Quỹ Tanoto tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các mục tiêu giảm thấp còi của Chính phủ Indonesia và cải thiện các tiêu chuẩn học tập trong giáo dục và phát triển mầm non, với những điểm nổi bật chính như sau:

Cộng tác với Quỹ Bill & Melinda Gates; cam kết hỗ trợ tổng cộng 2 triệu USD cho Quỹ Tín thác đa tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) để hỗ trợ đào tạo 72.636 cán bộ phát triển con người do Chính phủ Indonesia tuyển dụng;

  • Tăng cường quan hệ hợp tác với các trung tâm Giáo dục mầm non, đào tạo 154 giáo viên, tiếp cận 824 trẻ;
  • Cộng tác với Quỹ Bill & Melinda Gates; cam kết hỗ trợ tổng cộng 2 triệu USD cho Quỹ Tín thác đa tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) để hỗ trợ đào tạo 72.636 cán bộ phát triển con người do Chính phủ Indonesia tuyển dụng;
  • Đã đóng góp khoản tài trợ 200.000 USD cho UNICEF Indonesia để dịch và điều chỉnh các công cụ đo lường cho Công cụ phát triển trẻ thơ (Early Childhood Development Instrument – ECDI) và Chỉ số phát triển sớm do người chăm sóc báo cáo (Caregiver-Reported Early Development Index – CREDI) ở Indonesia.

Giáo dục cơ bản: Hỗ trợ sự thay đổi trong đào tạo từ xa

Đại dịch COVID-19 cũng làm gián đoạn giáo dục cơ bản. Chính phủ nhanh chóng triển khai đào tạo từ xa để đảm bảo sự tiếp tục của các hoạt động giáo dục bằng cách tận dụng công nghệ và phương pháp giảng dạy sáng tạo. Để hỗ trợ những người thụ hưởng trong quá trình này, Chương trình PINTAR của Quỹ Tanoto đã khảo sát hơn 450 trường tiểu học và trung học đối tác tại 21 quận.

Cuộc khảo sát cho thấy, chỉ có một phần ba số trường ở khu vực thành thị sẵn sàng đào tạo từ xa, trong khi chỉ có 1/10 trường sẵn sàng đào tạo từ xa ở khu vực nông thôn và bán thành thị. Cuộc khảo sát cũng phát hiện ra những thách thức mà giáo viên và hiệu trưởng đang phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi sang đào tạo từ xa, thể hiện trong ba lĩnh vực chính:

  • Cơ sở hạ tầng: Học sinh và giáo viên được tiếp cận với Internet và các thiết bị đầy đủ còn hạn chế.
  • Năng lực của giáo viên: Giáo viên gặp khó khăn trong việc sử dụng công nghệ và phương tiện kỹ thuật số để đánh giá mức độ hiểu biết của học sinh về tài liệu học tập và theo dõi sự tiến bộ của học sinh.
  • Sự sẵn sàng của hệ thống và con người:

a. Học sinh phải vật lộn để áp dụng một phương pháp học tập khác.

b. Cha mẹ đã không chuẩn bị để có vai trò tích cực hơn trong quá trình học tập.

c. Chính phủ cần thời gian để thích ứng với những thay đổi trong lĩnh vực giáo dục

Sau cuộc khảo sát, các điều hành viên của Chương trình PINTAR đã phát triển các kế hoạch tập trung vào việc trang bị cho các nhà giáo dục những năng lực và phương tiện cần thiết để sử dụng hiệu quả công nghệ cho đào tạo từ xa. Những nỗ lực bao gồm việc ra mắt nền tảng đào tạo giáo viên điện tử nhằm mục đích giúp giáo viên làm quen với hệ thống quản lý học tập và các công cụ cộng tác đơn giản. Chương trình cũng kết hợp học tập cá nhân trực tuyến và trao đổi các phương pháp hay nhất thông qua việc thành lập các nhóm làm việc của giáo viên. Để đạt được quy mô và tính bền vững, Chương trình PINTAR đã định hướng lại chi tiêu cho cơ sở hạ tầng truyền thống cho các công nghệ trong lớp học và ngoài lớp học.

Phát triển các nhà lãnh đạo tương lai trong phân khúc học tập cao hơn

Giữa cơn đại dịch COVID-19, lần đầu tiên quá trình tuyển dụng các sinh viên (học giả) nhận học bổng TELADAN năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Các quy trình bao gồm đăng ký trực tuyến, lựa chọn sơ bộ ba bước (bao gồm các bài kiểm tra đánh giá và viết) đến vòng lựa chọn cuối cùng (thảo luận nhóm trực tuyến không người lãnh đạo, đánh giá trò chơi và phỏng vấn trực tuyến) để đảm bảo chất lượng của các học giả trong danh sách lựa chọn. Quỹ đã chọn 172 học giả TELADAN từ tổng số 10.895 người nộp đơn.

Giữa cơn đại dịch COVID-19 bùng phát, quá trình tuyển dụng các sinh viên (học giả) nhận học bổng TELADAN năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Các quy trình bao gồm đăng ký trực tuyến, lựa chọn sơ bộ ba bước (bao gồm các bài kiểm tra đánh giá và viết) đến vòng lựa chọn cuối cùng (thảo luận nhóm trực tuyến không người lãnh đạo, đánh giá trò chơi và phỏng vấn trực tuyến) để đảm bảo chất lượng của các học giả trong danh sách lựa chọn. Quỹ đã chọn 172 học giả TELADAN từ tổng số 10.895 người nộp đơn.

Trong giai đoạn 2004-2020, Quỹ Tanoto đã trao 7.825 suất học bổng cho sinh viên từ các trường đại học khác nhau trên khắp Indonesia.

Thông tin về Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation)

Quỹ Tanoto là một tổ chức từ thiện độc lập được thành lập bởi Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto dựa trên niềm tin rằng mỗi người cần có cơ hội để nhận ra tiềm năng đầy đủ của mình. Các chương trình của Quỹ Tanoto bắt nguồn từ niềm tin rằng giáo dục chất lượng sẽ thúc đẩy cơ hội bình đẳng. Chúng tôi khai thác sức mạnh biến đổi của giáo dục để phát huy hết tiềm năng của con người và cải thiện cuộc sống. Quỹ Tanoto tập trung vào việc tạo ra tác động trong ba lĩnh vực: cải thiện môi trường học tập, phát triển các nhà lãnh đạo tương lai, cũng như nghiên cứu y tế và khoa học.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quỹ Tanoto khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto tại Cơ sở châu Á của INSEAD

Quỹ Tanoto khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto tại Cơ sở châu Á của INSEAD

Tanoto Foundation (Quỹ Tanoto) vừa khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Học tập Tanoto (Tanoto Research and Learning Hub- TLRH) tại Cơ sở châu Á của Trường kinh doanh hàng đầu thế giới INSEAD. Sự hỗ trợ của Quỹ Tanoto cho cơ sở học tập hiện đại mới ở Singapore là một phần trong nỗ lực giúp phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo làm việc ở cả phương Đông và phương Tây.
Quỹ Tanoto sẽ dành 320.000 SGD cho các học bổng y tế song phương giữa NUS và Đại học Thanh Hoa

Quỹ Tanoto sẽ dành 320.000 SGD cho các học bổng y tế song phương giữa NUS và Đại học Thanh Hoa

Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation) và Quỹ Giáo dục Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University Education Foundation) đã ký Biên bản ghi nhớ (“MoU”) tại Bắc Kinh, ghi nhận mức độ hợp tác chiến lược lớn hơn trong lĩnh vực y tế, bao gồm cả việc lập ra các học bổng y tế song phương đầu tiên giữa Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore -NUS) và Đại học Thanh Hoa.
Quỹ Tanoto ra mắt loạt podcast trên Youtube và Spotify bàn về tầm quan trọng của tiêm vaccine

Quỹ Tanoto ra mắt loạt podcast trên Youtube và Spotify bàn về tầm quan trọng của tiêm vaccine

Quỹ Tanoto (Tanoto Foundation), một tổ chức từ thiện độc lập do hai ông Sukanto Tanoto và Tinah Bingei Tanoto thành lập vào năm 1981, vừa ra mắt loạt podcast “Khai thác tiềm năng: Cuộc trò chuyện với Quỹ Tanoto”.

Các tin bài khác

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.
OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Là công viên chủ đề với Safari thú đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng một đại đô thị, VinWonders Royal Park mang tới cho cư dân tinh hoa đặc quyền vui chơi, giải trí đỉnh cao 365 ngày/năm, đồng thời là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

Michelin vừa thông báo: MICHELIN Guide (tạm dịch Cẩm nang MICHELIN hay Sách hướng dẫn MICHELIN) đã bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn của mình. Do đó, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được Thanh tra MICHELIN Guide chú ý, ngay sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi MICHELIN Guide đã ra mắt vào năm ngoái.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động