Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
11:33 | 19/10/2024 GMT+7

Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

aa
Quý III/2024, dư nợ cho vay margin của Chứng khoán DNSE tăng 65% so với đầu năm, đóng góp vào kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định với doanh thu 193,7 tỷ đồng, tăng 12%, lợi nhuận sau thuế 44,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2023.
Chứng khoán DNSE trở thành thành viên thị trường công cụ nợ
DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024
Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh

Công ty Chứng khoán DNSE vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2024 với doanh thu hoạt động đạt 193,7 tỷ đồng, tăng 12% so với kết quả cùng kỳ năm 2023.

Dư nợ cho vay margin Quý III của DNSE có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 3.978,8 tỷ đồng, tăng 65% so với đầu năm và 89% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 33 tỷ đồng, tương ứng tăng 39% so với cùng kỳ. Đây là hạng mục đóng góp chủ yếu vào doanh thu hoạt động của công ty.

Lãi từ các khoản cho vay và phải thu tăng 19% so với cùng kỳ lên 93,4 tỷ đồng. Chi phí hoạt động kinh doanh tăng 4% so với cùng kỳ lên 107,5 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 76% so với cùng kỳ lên 31,7 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế đạt 44,3 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Như vậy, trong bối cảnh thanh khoản thị trường chứng khoán Quý III sụt giảm so với Quý trước do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, DNSE vẫn nỗ lực giữ mức tăng trưởng doanh thu ổn định và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2023.

Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

Báo cáo tài chính Quý III/2024 của DNSE ghi nhận kết quả tích cực

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán của DNSE đạt 105,3 tỷ đồng, tăng 115% so với cùng kỳ. Doanh thu hoạt động và lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm lần lượt đạt 573,4 tỷ đồng và 148,6 tỷ đồng, tương ứng tăng 15% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh tăng trưởng về kết quả kinh doanh, DNSE cũng tiếp tục tăng trưởng về số lượng khách hàng mới, chiếm 20,21% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường trong tháng 9/2024. Đặc biệt, trong mảng chứng khoán phái sinh, DNSE liên tục vươn lên chiếm lĩnh thị phần. Từ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thị phần môi giới chứng khoán phái sinh vào Quý II, tới Quý III/2024, DNSE đã vươn lên xếp thứ 3 với 5,3% thị phần. Đây cũng là một trong những mảng kinh doanh được DNSE đẩy mạnh năm 2024.

Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

Thị phần môi giới chứng khoán phái sinh của DNSE tăng trưởng nhanh chóng, vươn lên top 3 toàn thị trường

Với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, DNSE đang liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu nghiệp vụ môi giới. Công ty chứng khoán số này hiện áp dụng hệ thống quản trị và cho vay theo từng lệnh, từng giao dịch riêng lẻ (Margin Deal) duy nhất tại Việt Nam, với lợi thế minh bạch thuế, phí, tránh rủi ro bán chéo cổ phiếu tốt trong danh mục khi bị bán giải chấp. Các gói vay margin được thiết kế linh hoạt, lãi suất hấp dẫn, chỉ từ 5,99% hoặc 9,99%. DNSE cũng đang áp dụng các gói vay miễn lãi phong phú, từ 3 - 5 đến 10 ngày, đưa ra nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư ưa thích “lướt sóng”.

Thêm vào đó là những công cụ tự động giúp chủ động và linh động chiến lược vay. Trong đó, gói vay Fin X của DNSE cho phép nhà đầu tư chủ động đề xuất gói vay, không giới hạn mã đề xuất.

Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

Nền tảng của DNSE sở hữu nhiều tính năng công nghệ, ứng dụng AI hỗ trợ nhà đầu tư

Đối với mảng chứng khoán phái sinh, DNSE nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần nhờ hệ thống giao dịch tốc độ nhanh, ổn định, rút gọn tối đa thao tác, phục vụ nhu cầu giao dịch tức thời của nhà đầu tư. DNSE còn cho phép đặt lệnh chốt lời, cắt lỗ tự động, giúp nhà đầu tư kịp thời xử lý trước những biến động nhanh chóng của thị trường phái sinh, đảm bảo hiệu quả đầu tư và quản trị rủi ro.

Hiện, với sự ủng hộ của nhà đầu tư phái sinh, DNSE đang tiếp tục tổ chức cuộc thi “Võ đài phái sinh”, sân chơi được công ty tổ chức từ tháng 4/2024. Đây là kênh thu hút khách hàng hiệu quả của DNSE, góp phần đáng kể tăng trưởng khách hàng và khối lượng giao dịch. Sau hơn 6 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút hơn 9.500 người đăng ký tham gia, với số lượng gần 740.000 hợp đồng phái sinh và đang tiếp tục được triển khai tới hết tháng 12/2024, nhằm tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh mũi nhọn này.

Dự báo về diễn biến của thị trường chứng khoán Quý IV/2024, nhiều chuyên gia cho rằng cầu tiêu dùng dự kiến sẽ hồi phục mạnh hơn và biên lợi nhuận duy trì mở rộng nhờ kiểm soát tốt chi phí đầu vào. Triển vọng tăng trưởng trong Quý III và Quý IV/2024 khá tích cực với hầu hết các ngành. Đây sẽ là tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán và là cơ hội cho các công ty chứng khoán như DNSE đẩy mạnh tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024 Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024
Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD
Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng

Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng

Một trong những mục tiêu lớn trong năm 2024 của CTCP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC) là đạt dư nợ cho vay 18.000-20.000 tỷ đồng. Sau quý III/2024, Công ty đã đạt được mục tiêu đề ra và áp sát gần hơn mốc 20.000 tỷ đồng.
Có các mã Ngân hàng lập kỷ lục giá trong phiên, thị trường vẫn chưa hết ảm đạm

Có các mã Ngân hàng lập kỷ lục giá trong phiên, thị trường vẫn chưa hết ảm đạm

Thị trường ghi nhận một số mã như ACB, MBB có giá kỷ lục trong khi STB cũng tiệm cận đỉnh thời đại trong phiên. Tuy nhiên, trạng thái giao dịch chung vẫn khả ảm đạm.
Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD

Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD

Với vị thế cho vay chứng khoán lớn nhất thị trường, CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) tiếp tục mở rộng dư nợ sang quý thứ 7 liên tiếp và đã vượt qua mốc 1 tỷ USD sau quý III/2024.
Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024

Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024

CTCP Chứng khoán DSC báo cáo lợi nhuận quý III/2024 tăng trưởng 84,24% so với cùng kỳ. Hiện DSC đã chốt mức giá chào sàn và thời gian niêm yết trên HOSE.

Đọc nhiều

18 kiều bào trở thành Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029

18 kiều bào trở thành Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X đã hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029. Trong số 397 Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X có 18 kiều bào.
Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn ở Sóc Trăng

Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ khó khăn ở Sóc Trăng

Ngày 17/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).
Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Việt Nam đề nghị Liên minh Nghị viện Thế giới thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững

Từ ngày 13-17/10/2024, đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến làm Trưởng đoàn đã dự họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 149 (IPU-149) và các hội nghị liên quan tại Geneva, Thụy Sĩ.
Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước

Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quáng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thiết lập quan hệ hữu nghị được các tỉnh thành trên cả nước triển khai.
Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Ngày 16/10, tại cảng cá Sông Đốc (thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thăm, động viên các chủ tàu cá, ngư dân cũng như nắm bắt tình hình tuân thủ các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Ngày 16/10, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Nam, Bộ Công Thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức “Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào” dành cho 10 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum.
Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 15/10, Bảo tàng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND xã Duy Hải ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động