UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Quản lý vịnh Hạ Long tạm dừng việc điều chỉnh tăng phí vé tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.    
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm tại BQLDA TP Móng Cái liên quan đến Giám đốc Nguyễn Hùng Chiến Phí tham quan vịnh Hạ Long có thể lên tới gần 1 triệu đồng

Ngày 22/10, Ban Quản lý vịnh Hạ Long gửi dự thảo điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long (lần 2) tới các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch để lấy ý kiến.

Theo đề xuất này, du khách sẽ phải trả thêm 50.000 đồng/lượt cho tuyến ban ngày và 73% giá vé cho dịch vụ lưu trú ngủ đêm trên vịnh Hạ Long.

Cụ thể, giá tuyến 1 và 2 sẽ là 300.000 đồng/người (trước đó là 250.000/người), tuyến 3 và 4 là 250.000 đồng/người (trước đó là 200.000 đồng/người), tương đương tăng 20 đến 25%.

Các tour lưu trú nghỉ đêm trên vịnh tăng mạnh từ 60 đến 73%. Trong đó, tuyến 2,3 và 4 du khách sẽ phải trả 800.000 đến 950.000 đồng/người/đêm (trước đó là 500.000 và 550.000 đồng/người/đêm).

Vé lưu trú 2 đêm sẽ tăng từ 650.000-750.000 đồng lên 1.050.000-1.200.000 đồng/người, như vậy tương đương từ 60 đến 73% giá vé hiện tại.

Theo đề xuất này, việc tăng phí vé thăm quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long nếu được chấp thuận sẽ bắt đầu áp dụng từ 1/1/2020.

quang ninh tam dung tang phi ve tham quan vinh ha long

Du khách quốc tế chèo kayak tham quan hồ Ba Hầm trên Vịnh Hạ Long.

Trong công văn gửi Ban Quản lý vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đơn vị này tạm dừng việc triển khai các bước trong quy trình trình các cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Theo UBND tỉnh, thực hiện lộ trình điều chỉnh phí tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là việc làm thường xuyên của các cơ quan chức năng, nằm trong lộ trình phát triển, quản lý và bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của địa phương. Tuy nhiên ở thời điểm hiện nay, để đảm bảo việc kích cầu du lịch vào mùa đông nên không tăng phí tham quan.

Tỉnh cũng yêu cầu đơn vị này tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Truyền hình