Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:29 | 01/08/2023 GMT+7

Quảng bá hình ảnh sâm Ngọc Linh, con người Nam Trà My tới bạn bè trong nước và quốc tế

aa
Tối ngày 1/8, tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My (01/08/2003 - 01/08/2023) và chương trình Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V năm 2023. Sự kiện nhằm quảng bá sâm Ngọc Linh; hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Nam Trà My đến với người dân trong nước và bạn bè trên thế giới.
Quảng Nam đẩy mạnh đề án bảo tồn và phát triển cây Sâm Ngọc Linh
Giấu báu vật trong rừng sâu, vùng đất nghèo giờ có nhiều tỷ phú

Theo Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My (01/08/2003 - 01/08/2023) và chương trình Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V năm 2023 nhằm quảng bá sâm Ngọc Linh; hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Nam Trà My đến với người dân trong nước và bạn bè trên thế giới. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường rừng; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo tiền đề phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

20 năm tái lập: mang hình ảnh sâm Ngọc Linh, con người Nam Trà My tới bạn bè trong nước và quốc tế
Các đại biểu, đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My tham dự Lễ Kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My (01/08/2023 - 01/08/2023) và Lễ Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V năm 2023 tối ngày 1/8/2023. Ảnh: Nguyễn Hồng

Việc tổ chức Lễ kỷ niệm cũng nhằm giới thiệu những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh qua 20 năm tái lập huyện. Qua đó, tôn vinh, biểu dương các đơn vị, tổ chức, tập thể và cá nhân đã có những thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Nam Trà My trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Sau 20 năm, các tập tục lạc hậu của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My cơ bản được xóa bỏ; 80% số thôn đạt chuẩn văn hóa; đời sống của đồng bào các dân tộc có sự cải thiện đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 77% (năm 2003) xuống còn 44,69% (năm 2023), thu nhập bình quân đầu người tăng từ 02 triệu đồng/người (năm 2003) lên gần 35 triệu đồng/người (vào năm 2022).

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, ông Phan Việt Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: "Huyện Nam Trà My được thành lập từ tháng 3/1947 với tên gọi là Châu Trà My; qua nhiều lần chia tách, sáp nhập, thay đổi tên gọi; đến ngày 20/6/2003, để đáp ứng yêu cầu phát triển chung, huyện Trà My được chia tách thành hai đơn vị hành chính cấp huyện là Nam Trà My và Bắc Trà My - Đây chính là điều kiện thuận lợi và là cơ hội lớn để cả hai địa phương Nam Trà My và Bắc Trà My cùng phát triển. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển; đặc biệt là sau 20 năm kể từ ngày tái lập, Đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My đã đoàn kết một lòng, tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vươn lên để xây dựng và phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực."

20 năm tái lập: mang hình ảnh sâm Ngọc Linh, con người Nam Trà My tới bạn bè trong nước và quốc tế
Tái hiện Lễ tế thần sâm Ngọc Linh tại Lễ hội. Ảnh: Nguyễn Hồng

Nói về sâm Ngọc Linh - loài dược liệu đặc biệt quý hiếm của Quảng Nam, lãnh đạo huyện Nam Trà My khẳng định: "Những năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Trà My đã tập trung phát triển sâm Ngọc Linh trở thành cây trồng chủ lực để thoát nghèo. Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, nhóm hộ đã tham gia trồng Sâm Ngọc Linh với tổng diện tích gần 810ha, với khoảng hơn 3 triệu cây; giá cả cây sâm Ngọc Linh dần ổn định. Các nhà khoa học đã tập trung đầu tư nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng, sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm từ sâm. Người trồng sâm đã ý thức được việc trồng Sâm đi đôi với bảo vệ và phát triển rừng.

Với mục tiêu giới thiệu, quảng bá về cây Sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu khác và tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện đến đông đảo nhân dân, du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 là một sự kiện quan trọng để truyền tải các thông điệp của Sâm Ngọc Linh đến với mọi miền đất nước và trên thế giới, phấn đấu xây dựng huyện Nam Trà My trở thành vùng dược liệu trọng điểm của quốc gia. Sâm Ngọc Linh và dược liệu miền núi Nam Trà My sẽ góp phần tăng trưởng kinh tế, bảo tồn đa dạng sinh học và môi trường sinh thái".

Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ V và Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My có chủ đề: “Ngọc Linh – Khát vọng vươn xa”. Lễ hội diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01-03/8/2023 tại Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ Sâm Ngọc Linh (Thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trong khuôn khổ Lễ kỉ niệm, Ban tổ chức còn tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật về các loại cây dược liệu, thiên nhiên, vùng đất, văn hóa và con người Nam Trà My năm 2023; Tổ chức Hội trại và các trò chơi dân gian. Đặc biệt, Liên hoan Tiếng hát về Nam Trà My, về Sâm Ngọc Linh – Sâm Việt Nam sẽ được tổ chức với sự tham gia của các cán bộ, công nhân viên chức - lao động, lực lượng vũ trang, Nhân dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Liên hoan nghệ thuật cồng chiêng; Trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về Sâm Ngọc Linh, cây dược liệu và thắng cảnh, văn hóa của Nam Trà My; Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản đặc trưng với quy mô 60 gian hàng của nhân dân các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia cũng là những hoạt động đáng chú ý tại Lễ kỉ niệm.

20 năm tái lập: mang hình ảnh sâm Ngọc Linh, con người Nam Trà My tới bạn bè trong nước và quốc tế
Nhiều hoạt động bên lề Lễ kỉ niệm.

Chương trình khai mạc vào lúc 19h30 ngày 01/8/2023 tại Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ Sâm Ngọc Linh với các chương trình: Rước biểu tượng sâm Ngọc linh lên khán đài tổ chức Lễ; Chiếu phim tư liệu “Nam Trà My- Dấu ấn chặng đường 20 năm khát vọng phát triển”; Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc linh lần thứ V và Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Nam Trà My (01/8/2003-01/8/2023); Chương trình nghệ thuật.

Một người dân Quảng Nam tìm được củ sâm Ngọc Linh 100 tuổi Một người dân Quảng Nam tìm được củ sâm Ngọc Linh 100 tuổi
TĐO - Một người dân ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam trong quá trình tìm sâm tự nhiên trên núi Ngọc Linh đã phát hiện cây sâm ở độ cao 2.400m, củ dài 100 đốt, nặng gần 1kg.
Cơ hội chiêm ngưỡng sâm Ngọc Linh giữa lòng thủ đô Cơ hội chiêm ngưỡng sâm Ngọc Linh giữa lòng thủ đô
Lần đầu tiên cây sâm Ngọc Linh được ra mắt người dân thủ đô Hà Nội trong triển lãm chuyên đề mang tên “Di sản Văn hóa và Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” do tỉnh Kon Tum và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp tổ chức.

Thái Thịnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho cán bộ 12 xã biên giới ở Quảng Nam

Bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho cán bộ 12 xã biên giới ở Quảng Nam

Ngày 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại cho cán bộ làm công tác quản lý, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại ở 12 xã biên giới của 2 huyện Nam Giang và Tây Giang.
Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Quảng Nam xây dựng, cải tạo và nâng cấp trạm y tế ở vùng khó khăn

Ngày 26/6/2024, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định số 1550/QĐ-UBND phê duyệt dự án Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 176 tỷ đồng.
OneSky hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu - cụm công nghiệp ở Quảng Nam

OneSky hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu - cụm công nghiệp ở Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định số 1517/QĐ-UBND ký ngày 24/6/2024 phê duyệt khoản viện trợ hơn 4,3 tỷ đồng từ dự án Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Quảng Nam do tổ chức OneSky tài trợ.

Các tin bài khác

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS vừa giới thiệu hàng loạt máy chủ, máy trạm và bo mạch chủ hoàn toàn mới được điều khiển bởi sức mạnh của AMD EPYC™ 4004 CPUs – báo trước hiệu suất và mật độ ở cấp độ tiếp theo.
DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

SDHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và UOB, ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, đã ký kết thỏa thuận chiến lược theo dịch vụ GoGreen Plus của DHL để cùng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) cho hoạt động chuyển phát bưu kiện quốc tế của UOB.
Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Ngay vào ngày khai mạc, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Trong suốt thập kỷ qua, sự phát triển nhanh chóng của các giải pháp thanh toán di động đã trở thành động lực chính cho các nền kinh tế kỹ thuật số trên khắp châu Á và trên thế giới.

Đọc nhiều

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Học viện Hành chính Công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (RANEPA), hay còn gọi là Học viện Tổng thống là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng học tập và nghiên cứu.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động