Quảng bá cà phê và cá phi lê Việt Nam tại Algeria
Hệ thống siêu thị Carrefour là một trong những hệ thống lớn tại Algeria. Sự kiện quảng bá được diễn ra tại Đại siêu thị Carrefour thuộc trung tâm thương mại City Center ở thủ đô Algiers. 2 mặt hàng được giới thiệu dịp này là cà phê và cá tra - basa phi lê là những mặt hàng được đánh giá là có nhiều tiềm năng tiêu thụ tại thị trường này.
Người tiêu dùng địa phương nếm thử cá tra - basa phi lê lăn bột của Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: Huỳnh Trung Khánh/TTXVN) |
Tại đây, các khách hàng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm của Việt Nam, nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được nếm thử các sản phẩm. Sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đã xuất khẩu trên nhiều thị trường lớn tại các châu lục, điều đó đã khẳng định phần nào sự chất lượng của chúng.
Đại đa số khách hàng địa phương sau khi dùng thử các sản phẩm Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm.
Sự kiện quảng bá này được kỳ vọng sẽ góp phần mang đến cho Việt Nam thêm cơ hội phát triển thị trường, mở rộng tệp khách hàng.
Algeria được đánh giá là một thị trường lớn trong tiêu thụ cà phê, khi đây là loại thức uống được ưa chuộng và phổ biến nhất với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm. Tuy nhiên, hiện Algeria đang thực thi chính sách hạn chế nhập khẩu các mặt hàng thành phẩm để khuyến khích đầu tư sản xuất tại chỗ. Vì thế, dù cà phê thô của Việt Nam chiếm đến 60% thị phần nhập khẩu của Algeria nhưng hầu như không có sản phẩm cà phê thương hiệu Việt nào được bày bán trên thị trường.
Riêng về cá tra-basa, một số siêu thị tại thủ đô Algiers có bày bán loại phi lê cá tra-basa Việt Nam đông lạnh với giá dao động từ 5-9 USD/kg. Mỗi năm Algeria nhập khẩu khoảng 30.000 tấn thủy hải sản, chủ yếu là cá phi lê, với kim ngạch nhập khẩu trung bình 100 triệu USD/năm.