Pickupp hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để phát triển các giải pháp nâng cao hiệu quả logistics
SINGAPORE – Media OutReach – Viện Nghiên cứu và Phân tích hoạt động (Institute of Operations Research & Analytics – IORA) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Pickupp, một công ty công nghệ logistics vừa ký Thỏa thuận Hợp tác Nnhiên cứu cho một dự án kéo dài 2 năm. Dự án nhằm mục đích thiết lập một tiêu chuẩn mới về logistics và hiệu quả thực hiện.
Sự hợp tác nghiên cứu này đến vào thời điểm mà thương mại điện tử vốn đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của mọi người, với các doanh nghiệp và người tiêu dùng hiện đang dựa vào ngành logistics nhiều hơn bao giờ hết. Trong môi trường này, công ty có mạng lưới logistics hiệu quả nhất và khả năng phục vụ các doanh nghiệp với sự nhanh nhẹn và khả năng thích ứng sẽ có được lợi thế cạnh tranh.
Tối ưu hóa hiệu quả phân phối và cải thiện tính bền vững trong bối cảnh thương mại điện tử
Với việc tận dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu độc quyền của Pickupp để giải thích các mô hình và xu hướng, sự hợp tác cố gắng giải quyết tình trạng kém hiệu quả về mặt logistics thường gặp phải trong ngành thông qua hai lĩnh vực nghiên cứu chính: cải thiện thiết kế mạng lưới logistics và tối ưu hóa giá cả.
Lĩnh vực nghiên cứu đầu tiên là về cải thiện thiết kế mạng lưới logistics. Nghiên cứu sẽ được sử dụng để phát triển một ma trận dịch vụ có tính linh hoạt cao cho một ngành mà hầu hết các công ty đều có tài sản lớn và không sử dụng đầy đủ các hệ thống mạng. Mục đích là cho phép một vị trí chiến lược của không gian logistics sẽ rút ngắn khoảng cách giao hàng chặng cuối trong thành phố, trong khi phân nhóm và định tuyến giao hàng một cách hiệu quả theo cách tiết kiệm thời gian và chi phí.
Lĩnh vực nghiên cứu quan trọng thứ hai là tối ưu hóa giá cả. Nghiên cứu này nhằm mục đích phát triển một hệ thống khuyến khích tích hợp sẽ nâng cao các giải pháp hiện có để (i) người lái xe phù hợp với công việc, (ii) quản lý ưu đãi cho người lái xe và (iii) tối ưu hóa giá cho người bán. Phương pháp tiếp cận dựa trên phân tích dữ liệu này củng cố cam kết của Pickupp về tính bền vững, thông qua việc hợp lý hóa các tuyến giao hàng, đồng thời tăng doanh thu cho các đại lý giao hàng và cải thiện quản lý chi phí cho các doanh nghiệp.
Sự hợp tác được dẫn dắt bởi Trợ lý Giáo sư Feng Yifan (Khoa Phân tích và Hoạt động của Trường Kinh doanh, thuộc NUS và là giảng viên trực thuộc của IORA) và bà Crystal Pang, Giám đốc điều hành (CEO) của Pickupp, với các đồng lãnh đạo là Giáo sư Teo Chung Piaw và Giáo sư Jussi Keppo của IORA, ông Lawrence Ho, Giám đốc Sản phẩm của Pickupp và ông Lee Chee Meng, Đồng giám đốc vận hành (COO) kiêm Tổng giám đốc Văn phòng Pickupp tại Singapore.
Ông Lee Chee Meng, Đồng COO của Pickupp cho biết: “Tại Pickupp, chúng tôi tin rằng tương lai của logistics là tài sản nhẹ và việc tận dụng dữ liệu là rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử, đặc biệt là với hàng tạp hóa và hàng dễ hỏng. Việc hợp tác với NUS là một bước tiến trong niềm tin của chúng tôi rằng, tương lai của logistics là dựa trên dữ liệu và chúng tôi tin tưởng kết quả từ nghiên cứu sẽ mở ra sức mạnh kinh tế mạng lưới của Pickupp để đảm bảo rằng, mọi chuyến giao hàng đều được thực hiện với mức giá đạt được sự cân bằng giữa chi phí cho doanh nghiệp và khuyến khích cho đại lý giao hàng”.
Giáo sư Teo Chung Piaw, Giám đốc điều hành của IORA, nhận xét: “Mối quan hệ đối tác trong ngành và học viện giữa IORA và Pickupp là rất quan trọng, vì nó được xây dựng dựa trên chuyên môn nghiên cứu ngày càng tăng của NUS trong nghiên cứu hoạt động và khoa học dữ liệu. Dự án sẽ chứng kiến các nhà nghiên cứu của chúng tôi làm việc với ngành công nghiệp logistics để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao để thương mại hóa và áp dụng trong ngành này”.
Việc mở rộng mạng lưới các điểm dịch vụ đón và trả khách trên toàn lãnh thổ Singapore của Pickupp đã nâng cao năng lực của công ty để liên tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình trên tất cả các ngành và ngành dọc. Ngoài việc đáp ứng các nhu cầu logistics khác nhau, từ giao hàng theo yêu cầu đến thực hiện vi mô và kho bãi cũng như các dịch vụ xuyên biên giới, các điểm dịch vụ này cũng phù hợp với mục tiêu của Pickupp là nâng cao hiệu quả của việc giao hàng trong giờ cao điểm về giao thông và giảm thiểu hoạt động của nó bằng cách tăng nhóm đại lý phân phối người đi bộ và người lái xe của mình.
Trong tương lai, các điểm dịch vụ này cũng sẽ đóng vai trò là điểm nhận hàng và điểm bán hàng cho nền tảng thương mại điện tử của nền tảng Pickupp – Shop On Pickupp.
Hashtag: #Pickupp#NUS
Thông tin về Pickupp
Pickupp là một nền tảng giao hàng theo yêu cầu định nghĩa lại dịch vụ logistics, với dịch vụ và công nghệ minh bạch lấy khách hàng làm trung tâm. Được thành lập vào năm 2016, công ty có các hoạt động tại Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Đài Loan, cung cấp hỗ trợ logistics cho hơn 20.000 doanh nghiệp gồm các tập đoàn đa quốc gia, những công ty khổng lồ về logistics cũng như bán lẻ và thương mại điện tử. Pickupp cũng có một đội ngũ giao hàng hùng hậu với hơn 100.000 đại lý giao hàng trên tất cả các thành phố ở 4 thị trường ở châu Á.
Pickupp cung cấp các giải pháp logistics linh hoạt, dựa trên công nghệ cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô mở rộng quy mô và phát triển. Thông qua công nghệ phân lô và chuỗi được tối ưu hóa cao, khách hàng có thể đặt giao hàng bất cứ lúc nào mà không phải hy sinh tốc độ và chi phí, trong khi theo dõi GPS theo thời gian thực mang lại sự minh bạch từ đầu đến cuối. Cửa sổ giao hàng linh hoạt của Pickupp và tính năng lập lịch trình tiện dụng của họ cho phép khách hàng nhanh nhẹn và tận dụng các cơ hội kinh doanh..,
Pickupp đã ra mắt Shop On Pickupp, một nền tảng thương mại điện tử một cửa cung cấp các giải pháp thanh toán toàn diện và giao hàng hỗ trợ công nghệ cho các doanh nghiệp vào năm 2020. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Pickupp tại https://pickupp.io/en/.
Thông tin về Viện Nghiên cứu và Phân tích hoạt động (thuộc NUS)
Được thành lập vào tháng 11 năm 2016 với tư cách là một viện nghiên cứu cấp đại học của NUS, IORA thực hiện nghiên cứu về tối ưu hóa, phân tích và quản lý các hệ thống dịch vụ, bao gồm xây dựng mô hình, thiết kế thuật toán, phân tích chiến lược dịch vụ và phát triển phần mềm.
IORA làm việc với các công ty địa phương và các tập đoàn đa quốc gia, để tối ưu hóa việc phân bổ và sử dụng tài nguyên, cũng như phát triển một bộ giải tiên tiến để xử lý các mô hình phức tạp quy mô lớn thường gặp trong lĩnh vực phân tích dữ liệu.
Tầm nhìn của IORA là thiết lập viện như một trung tâm xuất sắc để tích hợp Nghiên cứu hoạt động với Phân tích dữ liệu, tạo động lực mới cho nghiên cứu cơ bản để thúc đẩy việc áp dụng phân tích mô tả trong học thuật và công nghiệp, thu hút và nuôi dưỡng những tài năng hàng đầu (giảng viên và sinh viên) cho nghề nghiệp.
Để biết thêm thông tin về IORA, hãy truy cập www.iora.nus.edu.sg