Trang chủ Văn hóa - Du lịch
07:19 | 02/11/2022 GMT+7

Phum Sóc Khmer háo hức chờ đón Ngày hội lớn

aa
Chỉ còn không đầy một tuần nữa là đồng bào Khmer Nam bộ lại đón chào sự kiện lớn 5 năm mới tổ chức một lần, đó là Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII.
Sóc Trăng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ Sóc Trăng bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ
Chiều ngày 21/10, tại TP. Sóc Trăng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ” lần thứ VIII và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ V năm 2022.
Khám chữa bệnh cho người gốc Việt và Khmer nghèo ở tỉnh Koh Kong Khám chữa bệnh cho người gốc Việt và Khmer nghèo ở tỉnh Koh Kong
Ngày 29/10, Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tổ chức khám chữa bệnh, tặng quà cho hơn 500 người gốc Việt và người Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Khemara Phoumin, thủ phủ tỉnh Koh Kong, tây nam Campuchia.
Chú thích ảnh
Đội ghe chùa Bưng Tróp (Kom Pong Tróp), xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đang tập luyện. Ảnh: baosoctrang.org.vn

Ngày hội năm nay được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố có đông đồng bào Khmer là: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh. Diễn ra từ ngày 6 - 8/11/2022, nhưng ngay từ những ngày cuối tháng 10, không khí của Ngày hội tại các Phum, Sóc đông đồng bào Khmer ở Sóc Trăng đã rộn ràng, người dân đang háo hức đón chờ ngày hội tới.

Nhiều hoạt động đặc sắc

Với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, hội nhập và phát triển", Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng, năm 2022, sẽ diễn trong 3 ngày chính (6 - 8/11), nhưng các hoạt động thể thao, xúc tiến du lịch, giao lưu văn hóa được tổ chức ngay từ những ngày đầu tháng 11.

Theo bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng ban Chỉ đạo Ngày hội, Ngày hội là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch; tạo không gian văn hóa để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer thời kỳ hội nhập, phát triển của đất nước.

Với ý nghĩa đó, Ngày hội năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, như trưng bày giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống của các địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn Trang phục dân tộc truyền thống; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc và diễn tấu nhạc ngũ âm; trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực. Ngoài ra, Ngày hội còn có các hoạt động thể thao, hoạt động du lịch như kéo co, bóng đá, bi sắt, cờ ốc; tổ chức đoàn khảo sát, khám phá du lịch tại Sóc Trăng…

Giải đua lập kỷ lục mới - Hứa hẹn tranh tài quyết liệt

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII cho biết: Ngày hội năm nay được tổ chức lồng ghép với Lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực Đồng bằng sông Cửu long nên sẽ hứa hẹn sự tranh tài quyết liệt, đông đảo của các đội ghe Ngo, các vận động viên tranh tài đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng thông tin thêm: Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng là hoạt động sôi nổi, hào hứng nhất trong năm và năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn. Đến thời điểm này đã có 56 đội ghe Ngo của 7 tỉnh trong khu vực đăng ký thi đấu, trong đó có 45 đội ghe Ngo nam và 11 đội ghe Ngo nữ. Sóc Trăng là địa phương có số đội ghe Ngo nhiều nhất với 40 đội, kế tiếp là Bạc Liêu 9 đội. Số lượng ghe Ngo và vận động viên tham dự đua ghe Ngo năm nay nhiều hơn những năm trước, trong đó lượng vận động viên tham gia đua cũng đạt mức kỷ lục với khoảng 6.000 người.

Những lần tổ chức trước đây, chỉ trong 2 ngày diễn ra đua ghe Ngo, Sóc Trăng đã thu hút khoảng 400.000 người đến tham quan, du lịch. Năm nay, Lễ hội Óoc Om Boc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng được tổ chức trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ nên hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan hơn.

Thông tin về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an các địa phương và Công an thành phố Sóc Trăng triển khai lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo Trung ương, các tỉnh, thành phố về tham dự Ngày hội. Lực lượng Công an còn huy động tối đa lực lượng, bố trí các chốt trực cố định, các Tổ tuần tra lưu động, xe ưu tiên nhằm kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông đường bộ và đường thủy trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội và giải Đua ghe Ngo, bảo đảm cho người dân đi lại thông suốt, không để xảy ra tình trạng móc túi, cướp giật, mất an ninh trật tự tại địa bàn.

Phum Sóc Khmer háo hức đón chờ ngày hội lớn

Những ngày này, tại các địa bàn đông đông bào Khmer ở Sóc Trăng, không khí tập luyện chuẩn bị đua ghe Ngo ở các chùa, hoặc những nhóm câu lạc bộ cờ ốc, bi sắt, kéo co, bóng đá mi ni... những môn thế mạnh của đồng bào Khmer, đang được tập luyện, chuẩn bị sôi nổi. Tại các chùa, các “nghệ nhân” là những sư sãi đang khẩn trương sửa chữa, sơn phết, đóng mới Ngo và tập hợp thanh niên trai tráng trong bổn sóc tập luyện chuẩn bị cho Giải, làm không khí tại các chùa thêm rộn ràng, vui tươi, náo nhiệt.

Tại chùa Tum Núp, xã An Ninh, huyện Châu Thành, không khí của buổi tập chuẩn bị cho giải đua ghe Ngo năm nay thật đặc biệt và chu đáo. Tum Núp là ngôi chùa có đội ghe giành hạng nhất đối với ghe Ngo nam và giải nhì đối với ghe Ngo nữ vào năm 2020. Rất đông phật tử, từ người già đến trẻ em tề tựu về ngôi chùa để xem vận động viên tập luyện. Các vận động viên cũng thể hiện rõ sự phấn khởi, quyết tâm tiếp tục giành thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

Anh Ngô Thanh Hậu, vận động viên chùa Tum Núp, chia sẻ: Năm 2021 do dịch bệnh nên không tổ chức bơi ghe, năm 2022 giải được tổ chức lại, các vận động viên rất vui, phấn khởi, ai cũng cố gắng tập luyện và có tinh thần rất tốt.

Trong văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer, chiếc ghe ngo giữ vai trò, vị trí quan trọng, là tài sản quý giá, thiêng liêng, là bộ mặt của một ngôi chùa và bổn sóc. Ghe ngo của đồng bào Khmer có chiều dài khoảng 30m và có từ 55 - 60 tay bơi. Mũi và lái của ghe ngo đều cong, trên chiếc ghe ngo được trang trí hoa văn rất sặc sỡ. Mỗi khi đến lễ hội, sư sãi, ban quản trị chùa và bà con phật tử rất hào hứng tham gia.

Đại đức Lâm Hiệp, trụ trì chùa Tum Núp cho biết, năm nay chùa có 3 ghe Ngo tham gia giải đua, với 2 ghe Ngo nam và 1 ghe Ngo nữ. Vận động viên, Ban quản trị chùa có sự chuẩn bị, tổ chức tốt để tham gia giải đua sắp tới. Giải đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cũng là dịp muốn trình diễn, quảng bá văn hóa của đồng bào Khmer đến du khách.

Đến các chùa Khmer những ngày này, nhất là lúc chiều tối, sẽ dễ bắt gặp những tiếng còi, tiếng cổ vũ, cùng nhịp bơi đều đặn kéo nước cuồn cuộn của các vận động viên tập bơi đua. Đồng bào Khmer chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp. Sau một ngày lao động, chiều về, bà con tạm gác lại chuyện đồng áng, gia đình để cùng tụ tập về chùa tập bơi ghe Ngo.

Ngày Hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ đang đến gần, không khí tập luyện sôi nổi, sự chuẩn bị công phu và công tác tổ chức của các cấp, ngành tỉnh Sóc Trăng đang được tiến hành khẩn trương, tất cả vì sự thành công của Ngày hội và cũng là đáp ứng sự kỳ vọng vào một “sân chơi lớn” của đồng bào Khmer Nam bộ.

Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thăm Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Siem Reap Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thăm Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Siem Reap
Ngày 3/8, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia do bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia làm Trưởng đoàn đã đến thăm Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Siem Reap.
Đồng bào Khmer tưng bừng đón lễ báo hiếu Sene Dolta Đồng bào Khmer tưng bừng đón lễ báo hiếu Sene Dolta
Lễ báo hiếu Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer là một trong những dịp lễ quan trọng, mang đậm sắc thái văn hóa, tín ngưỡng đặc trưng của đồng bào theo Phật giáo Nam Tông.

Theo Trung Hiếu/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bạc Liêu hướng mục tiêu trở thành trung tâm du lịch khu vực ĐBSCL

Bạc Liêu hướng mục tiêu trở thành trung tâm du lịch khu vực ĐBSCL

Tối 22/12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc “Ngày hội du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023”.
100 ca sĩ, nhạc công tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ

100 ca sĩ, nhạc công tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ

Chiều ngày 20/11, tại tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ khai mạc lễ khai mạc Liên hoan tiếng hát truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ, lần thứ I - năm 2023.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng 2023

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng 2023

Chiều 17/11, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2023.

Các tin bài khác

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Từ ngày 5/4-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, gần 80 gian hàng đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp sẽ được trưng bày trong lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France 2024".
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 18/4-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động