Phục vụ buffet sáng miễn phí, khách sạn lợi hơn khách hàng
Hai dự án du lịch ở Cam Ranh bất ngờ bị thu hồi Đề nghị Hà Giang xử lý nghiêm sai phạm dự án du lịch tâm linh ở Lũng Cú ApartHotel - xu hướng phát triển mới của thị trường BĐS du lịch |
Chỉ trừ những nhà nghỉ bình dân và hostel giá rẻ, đa số khách sạn trên thế giới đều phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách lưu trú. Đây dần trở thành xu hướng phổ biến. Với những khách sạn hạng sang, phục vụ tiệc buffet sáng tới 200 món khác nhau không phải là chuyện lạ. Luôn cảm thấy mình "lãi" hơn là tâm lý chung của khách du lịch khi được phục vụ bữa sáng miễn phí. Song, 4 lý do sau đây lại chứng minh điều ngược lại. Phục vụ bữa sáng miễn phí, khách sạn lại nhận lợi ích nhiều hơn khách hàng.
Vì sao các khách sạn lại phục vụ bữa sáng miễn phí, họ thu được lợi nhuận như thế nào từ dịch vụ này?
Nhiều khách sạn phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách lưu trú. |
Tiết kiệm chi phí nhân công
Trong ngành dịch vụ khách sạn, thời gian bận rộn nhất là từ 6h đến 9h30 phút sáng. Đây là lúc mà khách lưu trú yêu cầu trà, cà phê, bữa sáng và tất cả họ đều muốn được phục vụ cùng lúc cả tại nhà hàng của khách sạn lẫn tại phòng riêng của khách.
Những yêu cầu này đòi hỏi khách sạn phải có đội ngũ nhân viên đông. Song vào thời gian còn lại trong ngày, số nhân sự phục vụ trên lại bị dư thừa. Vì vậy, bữa sáng miễn phí sẽ tiết kiệm chi phí nhân công. Hơn nữa vẫn làm hài lòng khách du lịch. Chắc chắn, chi phí cho buffet sáng không đáng kể so với việc thuê thêm nhân viên.
Tăng thời gian ở khách sạn, kích thích tiêu nhiều tiền
Với các khách sạn lớn, cung cấp nhiều dịch vụ, thời gian lưu trú của khách càng dài, đồng nghĩa với việc khách sạn tăng doanh thu ở các hạng mục còn lại khác. Nếu không phục vụ bữa sáng miễn phí, khách sẽ ra ngoài ăn, tham gia vào các hoạt động vui chơi khác, như vậy sẽ dành ít thời gian ở khách sạn.
Trái lại, nếu ăn sáng tại chỗ, khách hàng sẽ có xu hướng lười biếng hơn và có khả năng sử dụng các dịch vụ còn lại phải trả phí như spa, quán bar hoặc các hoạt động ăn chơi khác.
Phục vụ khách hàng đi công tác
Với những khác hàng đi công tác, họ thường có xu hướng muốn ăn sáng nhanh chóng tại khách sạn để tiết kiệm thời gian thay vì phải ra ngoài tìm quán ăn. Chưa kể nhiều đoàn đi công tác khá đông, họ thường đặt phòng cho nhiều người cùng lúc để tham gia một cuộc họp diễn ra trong cùng khách sạn hoặc gần đó. Nếu phải ra ngoài ăn sáng rồi quay trở lại làm việc sẽ khiến khách cảm thấy bất tiện, giảm mức độ hài lòng cũng như khả năng quay lại vào lần sau.
Với khác đi du lịch, nhiều người cũng muốn thưởng thức bữa sáng tại khách sạn để không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình.
Khách hàng có cảm giác được quan tâm khi được cung cấp bữa sáng miễn phí. |
Khiến khách du lịch có cảm giác được quan tâm
Buffet sáng miễn phí mà khách sạn cung cấp cho khách hàng được xem như là một hành động quan tâm và cảm ơn vì đã lựa chọn nơi này để lưu trú. Việc ăn sáng tại khách sạn cũng mang đến cho khách hàng cảm giác như ở nhà, khiến họ dễ cảm thấy hài lòng hơn với các dịch vụ.
Khách sạn thu lợi gì từ việc cung cấp bữa sáng miễn phí?
Khách hàng đều biết bữa sáng miễn phí vì đã được tính kèm giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ, thậm chí, giá bữa ăn khoảng 5 USD nhưng đã được tính gộp thành 10 USD. Ví dụ như giá phòng gốc là 100 USD nhưng sau khi kèm bữa sáng thì giá là 110 USD nhưng khách vẫn hài lòng vì họ có cảm giác được ăn thỏa sức miễn phí.