Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:53 | 28/04/2019 GMT+7

Phú Thọ: Điểm sáng xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm tại huyện Phù Ninh

aa
Một trong các giải pháp để các trường: Mầm non Phú Lộc, Mầm non Bình Bộ và Mầm non Tiên Phú của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ nâng cao chất lượng nuôi duỡng giáo dục trẻ bằng việc “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; bảo đảm tất cả trẻ em đều được tạo cơ hội học tập thông qua vui chơi và các hoạt động phù hợp nhu cầu.

Nếu như trước đây, khi nói đến việc dạy học cho trẻ Mầm non, nhiều mọi người cho rằng các cô giáo khi đến lớp chỉ cần trông trẻ, kể chuyện, dạy múa, hay hát cho trẻ nghe là xong, vì trẻ con đã biết gì đâu mà dạy dỗ hay mầm non chỉ chăm sóc tốt là được, mầm non đâu cần đổi mới phương pháp...

Tuy nhiên, giáo dục Mầm non thực tế hiện nay lại giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên tính cách, sự phát triển của trẻ sau này. Việc đổi mới phương pháp giáo dục Mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là điều hết sức cần thiết, để giúp trẻ có thể tự khám phá, tìm hiểu bằng chính sự sáng tạo của mình một cách tự nhiên nhất có thể, giúp mang lại sự hứng thú cho trẻ.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh

Giờ ăn trưa của các bé trường Mầm non Phú Lộc.

Hiện nay, các trường Mầm non: Phú Lộc, Tiên Phú và Bình Bộ đã tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, luôn nâng cao chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ. Đặc biệt, 100% CBGV NV các trường Mầm non này đều đạt trình chuyên môn chuẩn và trên chuẩn; CBGV NV luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; cơ sở vật chất nhà lớp học, trang thiết bị dạy học cơ bản đầy đủ, để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh
Cảnh quan môi trường sư phạm trường Mầm non Phú Lộc kiên khang trang, Xanh – Sạch – Đẹp.

Cô giáo Hoàng Thị Hải Nam – Hiệu trưởng trường Mầm non Phú Lộc, huyện Phù Ninh cho biết: Nhà trường xác định mục tiêu “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” để đổi mới toàn diện phương pháp dạy học, chăm sóc trẻ. Theo đó, Ban Giám hiệu nhà trường cùng GV xây dựng môi trường ngoài lớp học, thiết kế các khu vực theo hướng tận dụng các không gian mở: Vẽ các vạch sơn cho trẻ chạy nhảy, đạp xe để tăng cường vận động; thiết kế một vườn cây cảnh với nhiều loại cây, các loại hoa, tất cả đều có gắn thẻ tên cây để trẻ làm quen với chữ cái.

Nhà trường thường xuyên tổ chức Hội thi các buổi tọa đàm các giờ dạy mẫu tổ chức sinh hoạt theo các chuyên đề; các hoạt động do ngành tổ chức. Trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện Phù Ninh, cấp tinh Phú Thọ nhà trường đều có GV đạt giải Nhất. Bên cạnh đó nhà trường còn trú trọng đến phát triển năng khiếu, kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hội thi và đưa trẻ đi thăm quan dã ngoại tại Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Đền Hùng, Bảo tàng quân khu 2 được các bậc cha mẹ học sinh nhiệt tình hưởng ứng.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh
Trường Mầm non Phú Lộc được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2016.

Nhà trường đã luôn quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho các lớp từ máy tính, ti vi, đồ dùng đồ chơi cũng như những nguyên vật liệu cần thiết cho việc dạy và học của cô trò trong trường. Ngoài việc đầu tư về cơ sở vật chất thì ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên trẻ được đi học các lớp bồi dưỡng về chuyên môn để tôi tích lũy thêm những kiến thức, những kinh nghiệm vận dụng vào việc dạy học để từ đó tôi không ngừng tìm tòi, đổi mới hình thức cũng như phương pháp dạy học để trẻ hoạt động một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Hiên – Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Phú, huyện Phù Ninh, chia sẻ: Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của trẻ. Nhà trường luôn đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; các CBGV luôn chú trọng công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh

Các bé trường Mầm non Tiên Phú vui chơi kéo co.

Với phương châm, vui chơi là hoạt động của trẻ mẫu giáo vì vậy "Học bằng chơi, chơi mà học" là điều rất quan trọng trong giáo dục trẻ; thông qua chơi trẻ tiếp thu những kiến thức một cách tự nhiên, không bị gò bó, áp lực. Qua đó trẻ nắm được quy tắc chơi, tôn trọng luật chơi phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ dược tham gia tổ chức, điều khiển tất cả các khâu: từ chuẩn bị, tiến hành trò chơi và đánh giá sau khi chơi.

“Hàng ngày đến trường 100% trẻ được bảo vệ an toàn tuyệt đối, được chăm sóc, yêu thương, được thỏa sức sáng tạo, khám phá, thực hành trải nghiệm. Có thể nói nơi đây như ngôi nhà thứ hai không chỉ là của các con mà là của các cô giáo, người mẹ thứ hai đã và đang dìu dắt những bước đi đầu tiên của con trẻ. Đó cũng là mục tiêu nhà trường luôn hướng tới, để trường Mầm non Tiên Phú thực sự là cái nôi đào tạo nên những mầm non tương lai của đất nước”, cô giáo Hiên nói.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh
Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Mầm non Tiên Phú.

Tại trường Mầm non Bình Bộ, huyện Phù Ninh, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu truởng nhà trường nhấn mạnh: để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, CBGV nhà trường luôn sáng tạo, khai thác, thiết kế các góc, khu vực hoạt động theo hướng mở, sử dụng nhiều nguyên vật liệu sẵn có trong thiên nhiên khuyến khích trẻ sáng tạo, tích cực khám phá trải nghiệm, bảo đảm phương châm “Chơi mà học, học bằng chơi”.

“Hiện nay, trường Mầm non Bình Bộ đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, phấn đấu đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2019. Đặc biệt, năm học này, trường Mầm non Bình Bộ được Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2016 – 2018”, cô giáo Thu Hương cho biết thêm.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh

Các bé trường Mầm non Bình Bộ chăm chỉ học bài.

Có thể thấy, sau thời gian thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng nuôi dưỡng giáo dục trẻ của các trường: Mầm mon Phú Lộc, Mầm non Tiên Phú và Mầm non Bình Bộ được nâng cao rõ rệt. Trẻ rất tích cực khi tham gia vào các hoạt động học mà cô giáo tổ chức.

Trong quá trình học trẻ hăng say, tập trung cố gắng giải quyết những tình huống mà cô đặt ra. Trẻ biết học cá nhân, học chia nhóm và tự phân công trao đổi thông tin với nhau, chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với nhau để cùng nhau tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ.

Từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong tất cả các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục Mầm bon là điều cần thiết, cần đẩy mạnh phát huy.

phu tho diem sang xay dung truong mam non lay tre lam trung tam tai huyen phu ninh

Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường Mầm non Bình Bộ.

Đại Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

LDSC tài trợ thiết bị phòng máy tính cho trường Tiểu học Phú Lộc trị giá gần 400 triệu đồng

LDSC tài trợ thiết bị phòng máy tính cho trường Tiểu học Phú Lộc trị giá gần 400 triệu đồng

Ngày 21/4/2023, Tổ chức Latter-Day Saint Charities (LDSC – Hoa Kỳ) đã tài trợ trang thiết bị phòng máy tính cho trường Tiểu học Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.
Các trường học huyện Phù Ninh sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới 2021 - 2022

Các trường học huyện Phù Ninh sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới 2021 - 2022

Đến thời điểm này, các trường học trong huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực cũng như các phương án phòng, chống dịch Covid – 19, sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới 2021 – 2022.
Hiệu quả bước đầu từ Chương trình giáo dục phổ thông mới tại huyện Phù Ninh

Hiệu quả bước đầu từ Chương trình giáo dục phổ thông mới tại huyện Phù Ninh

Năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và sách giáo khoa lớp 1, nên các trường học gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, những khó khăn ban đầu đã được các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ tháo gỡ kịp thời, tạo những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động