Trang chủ Hữu nghị
08:24 | 07/08/2020 GMT+7

Phó Đại sứ Australia: Con người Việt Nam ấm áp, chăm chỉ và lạc quan trong cuộc sống

aa
Trong hơn 3 năm trên cương vị của mình, Phó Đại sứ Australia Rebecca Bryant có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Australia.
Đoàn Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên Đoàn Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên

Ngày 4/8, Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 đến thăm và làm việc ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia thăm 7 gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia thăm 7 gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Đại sứ quán đã tặng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con; đồng thời lưu ý bà con liên hệ với ...

3 năm gắn kết Việt Nam với Australia

Chặng đường làm việc 3 năm không phải là dài nhưng bà Rebecca Bryant là người chứng kiến nhiều chuyến thăm cấp cao, bao gồm chuyến thăm của Thủ tướng Australia, Toàn quyền Australia và rất nhiều chuyến thăm của Ngoại trưởng Australia đến Việt Nam. Với bà Rebecca, Việt Nam và Australia là những người bạn và là đối tác trong hơn bốn thập kỷ qua.

Đặc biêt, bà Rebecca Bryant luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động vì bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, trẻ em gái và phát triển cho giáo dục, đào tạo hướng nghiệp...

Bà Rebecca Bryant cũng là tấm gương phụ nữ đã trưởng thành từ môi trường kỹ thuật. Hiện bà đang cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải phụ trách triển khai những dự án hợp tác Việt Nam-Australia, hỗ trợ sự phát triển ngành Giao thông Vận tải nói chung và hỗ trợ sự phát triển của nữ giới trong ngành Giao thông Vận tải nói riêng.

pho dai su australia con nguoi viet nam am ap cham chi va lac quan trong cuoc song
Phó đại sứ Australia tại Việt Nam Rebecca Bryant. Ảnh nhân vật cung cấp.

Những kỷ niệm khó quên về mảnh đất hình chữ S

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi làm việc tại Việt Nam trên báo PNVN, bà Rebecca cho biết đó là lần bà được đi thăm cầu Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp - cây cầu biểu tượng của tình hữu nghị Australia - Việt Nam. Cầu Cao Lãnh trực tiếp đem lại lợi ích cho hơn 5 triệu người và rút ngắn thời gian đi lại hàng ngày cho 170.000 người dân.

"Tôi thăm cây cầu năm 2018 và tham gia lễ khánh thành cây cầu. Tôi được chứng kiến chiếc ô tô đầu tiên đi qua cây cầu Cao Lãnh này. Tôi thực sự xúc động vì hoạt động hỗ trợ phát triển của chúng tôi đã có tác động trực tiếp đối với người dân Việt Nam, giúp cho công việc kinh doanh, làm ăn, đời sống hằng ngày của họ được dễ dàng hơn", bà Rebecca chia sẻ.

Bà Rebecca cũng đã có dịp thăm tỉnh Đồng Tháp cùng với các cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Bà đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với nông dân tại địa phương cũng như là với các cán bộ tỉnh Đồng Tháp về công nghệ hỗ trợ cho nông dân trong việc ứng phó với sự thay đổi mùa cũng như tác động của biến đổi khí hậu. Bà đã bàn về việc sử dụng công nghệ vệ tinh để dự báo thời tiết và sử dụng điện thoại di động cho việc thực hiện các giao dịch với ngân hàng như đổi tiền nhằm nâng cao đời sống hàng ngày của người dân.

2618 0
Phó Đại sứ Australia Rebecca Bryant tham gia các hoạt động.

Không chỉ gắn bó với Việt Nam qua công việc, các dự án, những chuyến du lịch càng khiến bà yêu hơn mảnh đất hình chữ S này. "Tôi đã đi du lịch khắp nơi trên đất nước tuyệt vời này, và có rất nhiều nơi tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi muốn nói về một số địa danh như Hà Giang, nơi tôi đã đi đến tận biên giới Việt Nam - Trung Quốc và gặp những con người tuyệt vời từ các nhóm dân tộc thiểu sổ mà tôi chưa từng biết đến. Tôi yêu phong cảnh cũng như đồ ăn tại đây. Thật tuyệt vời", bà Rebecca kể.

Kỷ niệm khác của bà là rừng quốc gia Phong Nha khi bà đi thăm những hang động kỳ diệu. Dù quãng đường đi khá khó khăn, bà phải vượt qua 45km đường rừng để thăm những hang động này. Dù thời tiết nóng và có rất nhiều côn trùng nhưng bà vẫn vô cùng ấn tượng với chuyến đi.

"Và Hội An, một trong những nơi tôi yêu thích nhất trên thế giới. Thật là một thành phố đẹp và những con người thân thiện. Tôi thật sự rất thích Hội An và chắc chắn sẽ quay lại đây lần nữa", bà thốt lên.

2621 1

Phó Đại sứ Rebecca Bryant thăm xã Dì Thàng, huyện Bắc Hà, Lào Cai.

Con người Việt Nam ấm áp, chăm chỉ và lạc quan trong cuộc sống

Con người Việt Nam cũng thu hút tình cảm của bà. Trải lòng trên VOV5, bà tâm sự: "Điều tôi thích nhất về con người Việt Nam là sự ấm áp, chăm chỉ và lạc quan trong cuộc sống. Tôi nghĩ người Úc và người Việt Nam có chung sự thoải mái, khiếu hài hước và tình yêu với gia đình.

Điều này luôn hấp dẫn tôi. Tôi tìm thấy những điều này ở tất cả những người Việt Nam mà tôi từng gặp. Từ những người vùng núi phía Bắc cho đến những người sống dọc bờ sông Mekong và tôi yêu quý tất cả. Việt Nam chắc chắn sẽ là ký ức đẹp trong cuộc đời tôi".

Gắn bó hơn 3 năm nên khi sắp trở về nước kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, cảm xúc của bà Rebecca Bryant hơi buồn. Bà nói: "Dù có rất nhiều việc phải làm, tôi tự tin rằng những năm tiếp theo sẽ là khoảng thời gian vô cùng bận rộn đối với quan hệ Australia-Việt Nam. Tôi không nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để nói lời tạm biệt, nhưng tôi sẽ cố gắng.

2630 9

Phó Đại sứ Rebecca Bryant và Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại lễ bế giảng khóa học đào tạo tiếng Anh dành cho lãnh đạo cấp cao của Văn phòng Chính phủ - một hoạt động do Chính phủ Australia tài trợ - tháng 6/2020.

Tạm biệt Việt Nam, tôi sẽ quay trở lại. Tôi sẽ nói với bạn bè rẳng Việt Nam là một mảnh đất đầy màu sắc, sống động, với những hương vị và đồ ăn tuyệt vời. Và, họ nên đến thăm Việt Nam thường xuyên và ngay khi họ có thể. Hẹn gặp lại Việt Nam".

Nói về những ưu tiên của Australia trong phát triển hợp tác với Việt Nam, trong thời gian tới, bà Rebecca Bryant cho biết: "Ưu tiên của chúng tôi hiện tại là cải thiện hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Australia và Việt Nam. Điều này sẽ quan trọng hơn khi dịch COVID kết thúc.

Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam trong năm tới nhằm phát triển một chiến lược cải thiện quan hệ kinh doanh để trở thành một trong mười đối tác thương mại lớn nhất. Tuy nội dung của chiến lược này vẫn chưa rõ ràng, nhưng tôi tin chúng ta sẽ xem xét tất cả các khía cạnh trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa 2 nước và cố gắng xóa bỏ các rào cản đang tồn tại".

Cũng như những gì đã làm trong suốt 47 năm qua, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho nền kinh tế của Việt Nam thông qua viện trợ phát triển, đặc biệt cho công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tai Việt Nam.

Tới đây, Australia sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam về giao thông, bình đẳng giới, đào tạo nghề - phát triển kỹ nặng tại Việt Nam.

Trước khi sang Việt Nam công tác, bà Rebecca Bryant từng giữ các chức vụ, Phó Vụ trưởng Nhóm chuyên trách soạn thảo Sách trắng Ngoại giao của Australia – trực thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Phó Vụ trưởng Bộ phận Phát triển Nông nghiệp, Cơ sở hạ tầng và Khu vực Tư nhân của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, Giám đốc về Phát triển Nông thôn và An ninh Lương thực và là Tham tán của AusAID tại Honiara, Quốc đảo Solomon trong giai đoạn 2007-2008... Trước đó, bà từng là phóng viên truyền hình và luật sư.

Đại sứ quán và Hội người Việt Nam họp trực tuyến đưa ra các biện pháp ứng phó COVID-19 tại Ba Lan Đại sứ quán và Hội người Việt Nam họp trực tuyến đưa ra các biện pháp ứng phó COVID-19 tại Ba Lan

Đại sứ quán và Hội vận động bà con tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Hỗ trợ cộng đồng, lập Nhóm trợ giúp tư ...

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Umeda Kunio Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Umeda Kunio

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể ...

Khang Anh (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động