Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
07:20 | 22/08/2022 GMT+7

Phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số ở huyện biên giới Đăk Glei

aa
Thực tế cho thấy những đảng viên người dân tộc thiểu số ở huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum là đầu tàu gương mẫu trong việc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng vùng biên giới ngày càng ổn định phát triển.
Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái vùng dân tộc thiểu số
Trao học bổng, xe đạp cho học sinh khó khăn ở biên giới tỉnh Đắk Lắk Trao học bổng, xe đạp cho học sinh khó khăn ở biên giới tỉnh Đắk Lắk

Cách trung tâm tỉnh Kon Tum hơn 100 km, Đăk Glei là huyện biên giới nghèo nhất tỉnh, với gần 90% dân số là người dân tộc thiểu số, 11/12 xã, thị trấn thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng đảng ở vùng dân tộc thiểu số, Đăk Glei đã phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng vùng biên giới ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Mỗi đảng viên luôn là những hạt nhân nòng cốt, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Đối với dân làng Đăk Ga, xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, mỗi khi Chi bộ kết nạp đảng viên mới là sự kiện trọng đại chung của cả làng. Hiện Chi bộ làng Đăk Ga có 25 đảng viên và tất cả đều là người Giẻ- Triêng.

Ông A Cu, Chi ủy viên, thôn trưởng cho biết, được vào Đảng là điều vinh dự. Khi đó, bản thân thay đổi rất nhiều, được tiếp cận được nhiều kiến thức hay, có ý nghĩa từ đó truyền đạt cho bà con ở trong thôn. Là đảng viên thì phải làm gương, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế. Đặc biệt nhất hiện nay là thay đổi nếp nghĩ, tập tục lạc hậu dần dần xóa bỏ đi.

Phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số ở huyện biên giới Đăk Glei
Ông A Cu ( ngoài cùng bên phải), Chi ủy viên, thôn trưởng Đăk Ga, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei gặp gỡ, vận động người dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu.

Xã biên giới Đăk Nhoong được Huyện ủy Đăk Glei đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác phát triển Đảng vùng dân tộc thiểu số. Hiện Đảng bộ xã có 184 đảng viên, trong đó có 156 đảng viên người dân tộc thiểu số. 6 tháng đầu năm nay, xã đã có thêm 8 đảng viên mới.

Ông A Nang, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Đăk Nhoong khẳng định, trong năm nay chắc chắn Đảng bộ xã hoàn thành mục tiêu phát triển 15 đảng viên mới. Một trong những kinh nghiệm của Đảng bộ là quá trình xét duyệt hồ sơ phải đảm bảo kịp thời và chính xác.

“Khi Chi bộ trình lên thì Đảng ủy xã xem xét, họp Ban Chấp hành hàng tháng. Những người sau thấy làm nhanh, xét nhanh đúng, chính xác sau này quần chúng mới phấn đấu vào Đảng nhiều hơn. Nếu để tồn hồ sơ chỗ này một tuần, hai tuần, chỗ kia một tuần, hai tuần, sẽ mất cả năm chưa xong được”- ông A Nang cho biết.

Đăk Glei là một trong 3 huyện điều kiện kinh tế xã hội khó khăn nhất của tỉnh Kon Tum, toàn huyện có gần 90% dân số là người dân tộc thiểu số. Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng đảng ở vùng dân tộc thiểu số, đến nay huyện có hơn 2.700 đảng viên, trong đó, trên 1.800 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ trên 66%.

Theo ông A Phương, Phó Bí thư Huyện uỷ Đăk Glei, Huyện ủy đặc biệt quan tâm, chăm lo, củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên ở các thôn làng. Từ các hoạt động ở cơ sở kịp thời phát hiện, bồi dưỡng nhân tố điển hình để kết nạp vào đội ngũ của Đảng và cùng với đó là nuôi dưỡng niềm tin, tình cảm của đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng.

“Chúng tôi phân công các đồng chí là Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy phụ trách địa bàn xuống để nắm bắt tình hình rồi hướng dẫn, theo dõi những quần chúng ưu tú người dân tộc thiểu số. Đảng viên là những người đứng đầu, là những người làm gương cho quần chúng. Việc phấn đấu vào Đảng, đặc biệt là khu căn cứ cách mạng họ muốn vào Đảng để phục vụ nhân dân, phục vụ quê hương đất nước bởi vì cha mẹ họ ngày xưa cũng là người tham gia cách mạng" - Phó Bí thư Huyện uỷ Đăk Glei cho biết.

Phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số ở huyện biên giới Đăk Glei
Các đảng viên làng Đăk Ung, xã Đăk Nhoong luôn đi đầu trong các hoạt động của làng.

Với nhiều giải pháp, như phát hiện nhân tố điển hình để bồi dưỡng; giải quyết kịp thời hồ sơ người xin vào Đảng; tổ chức mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo cụm xã…, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Đăk Glei kết nạp được 700 đảng viên mới, vượt 200 đảng viên so với mục tiêu đề ra.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện đặt mục tiêu kết nạp 600 đảng viên mới. Ngay trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết, Đăk Glei đã kết nạp được 143 đảng viên mới.

Tin tưởng trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ huyện Đăk Glei sẽ tiếp tục đạt và vượt mục tiêu phát triển Đảng, trong đó có mục tiêu phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số. Thực tế cho thấy những đảng viên người dân tộc thiểu số ở huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum là đầu tàu gương mẫu trong việc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng vùng biên giới ngày càng ổn định phát triển.

Hơn 200 thiếu nhi dân tộc thiểu số khu vực phía Nam giao lưu văn hóa tại Trà Vinh Hơn 200 thiếu nhi dân tộc thiểu số khu vực phía Nam giao lưu văn hóa tại Trà Vinh
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tỉnh đoàn Trà Vinh vừa tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam năm 2022 tại Trà Vinh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam tự hào và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” với sự tham dự của trên 200 thiếu nhi dân tộc tiêu biểu.
Điều chỉnh chính sách để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Điều chỉnh chính sách để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Lào Cai luôn gương mẫu, tận tụy, đi đầu trong mọi phong trào, nói đi đôi với làm, tạo động lực, cùng với bà con thôn bản vượt qua mọi khó khăn, vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế-xã hội.
Theo VOV.VN
Nguồn: vov.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động