Trang chủ Bờ cõi biển đảo Miền đất - Con người
21:17 | 24/07/2023 GMT+7

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

aa
Thời gian qua, với vai trò và trách nhiệm của mình, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Lào Cai đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng không quản ngại khó khăn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; bài trừ hủ tục lạc hậu; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp; tạo sự đồng thuận, xây dựng xóm, bản đoàn kết, bình yên, phát triển.
Bám đất, bám làng trên miền đất “khát Bám đất, bám làng trên miền đất “khát"
Hai xã Tả Gia Khâu và Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai lâu nay vẫn được biết đến là một vùng đất khắc nghiệt, lượng mưa hàng năm thấp, địa hình chủ yếu là núi đá, rất ít đất canh tác. Dù cái khó, cái khát cứ đeo đẳng, nhưng người dân nơi đây bao đời nay vẫn bám đất, bám làng xây dựng cuộc sống.
Thanh niên Lào Cai được đào tạo nghề hỗ trợ sinh kế Thanh niên Lào Cai được đào tạo nghề hỗ trợ sinh kế
Ngày 3/7, tổ chức Aide et Action (AEA) Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai khai giảng các lớp nghề cho 103 học viên tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai).

Người có uy tín đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Trao đổi với phóng viên, ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh Lào Cai có 1.119 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Với vai trò và trách nhiệm của mình, người uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã phát huy vai trò trách nhiệm trước cộng đồng, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - trật tự của địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào cho các cá nhân là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2023.

Giai đoạn 2021-2023, tỉnh Lào Cai có nhiều người có uy tín tiêu biểu, là gương sáng trong thực hiện phát triển kinh tế gia đình, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, trở thành điển hình cho cộng đồng học tập như: Bà Hoàng Thị Cương, dân tộc Tày, người có uy tín thôn 1 AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên phát triển kinh tế gia đình, chăn nuôi cá, trồng rừng quế đảm bảo thu nhập; hỗ trợ và giúp đỡ các hộ thoát nghèo, tăng thu nhập bằng việc tham gia các mô hình trồng cây rau mầu.

Ông Sào Thò Cà, dân tộc Hà Nhì, người có uy tín thôn A Lù 1, xã A Lù, huyện Bát Xát đã tích cực vận động bà con trong thôn trồng 6 ha rừng trồng sản xuất, đưa nghị quyết 10-NQ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai đi vào cuộc sống. Bà Hoàng Thị Thương, dân tộc Tày, người có uy tín thôn Bản Noỏng, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn vận động nhân dân trong thôn xóa nhà tạm, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ vận động được 35 hộ đổ bệ tông gầm sàn; vận động nhân dân chăn nuôi, trồng cây, con giống có giá trị kinh tế cao cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm…

Cùng với đó, người có uy tín còn luôn đi đầu trong tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, dòng họ, anh em, con cháu tích cực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; như: Bà Tẩn Tả Mẩy, dân tộc Dao, người có uy tín thôn Quan San, xã Mường Hum, huyện Bát Xát; ông Hù Nụ Phệ, dân tộc Xa Phó, người có uy tín thôn Nậm Sang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa; ông Vi Văn Phù, Dân tộc Tày, người có uy tín thôn Cóc 2, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai…

Ngoài ra người có uy tín còn tích cự vận động nhân dân tham gia xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tham gia tổ hòa giải; trực tiếp tham gia giải quyết một số vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự ở cơ sở; tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành pháp luật; ngăn ngừa kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền chống phá khối đại đoàn kết các dân tộc…

Người có uy tín luôn phát huy vai trò của mình trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, các phong tục tập quán, tín ngưỡng, lễ hội, nghề truyền thống như: Lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông, Lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Tày, Lễ hội Xuống đồng của dân tộc Giáy...; có hàng chục nghề truyền thống được nghệ nhân truyền dạy trong cộng đồng như: Dệt lanh (thổ cẩm), nghề may, nghề rèn đúc dụng cụ sản xuất nông nghiệp, trạm khắc đồ trang sức...

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

Ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ông Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho các cá nhân là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2023.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai Nông Đức Ngọc nhấn mạnh: hàng năm Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn, thông tin chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chính sách đặc thù của tỉnh Lào Cai tới người có uy tín, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết giúp người có uy tín cập nhật, thực hiện và phát huy tốt vai trò tuyên truyền vận động tại cộng đồng.

Nhằm phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, ưu tiên đến đời sống, việc làm, chăm lo phát triển về mọi mặt kinh tế xã hội (KT-XH) của đồng bào DTTS; đặc biệt quan tâm công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Ghi nhận công lao, thành tích đã đạt được của đội ngũ người có uy tín, hàng năm Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành đã tặng bằng khen, giấy khen cho những người có uy tín có thành tích xuất sắc. Mới đây, ngày 19/5/2023, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín tiêu biểu suất xắc giai đoạn 2021 - 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trao tặng 26 Bằng khen cho Người uy tín tiêu biểu xuất sắc trong giai đoạn 2021 - 2023; UBND tỉnh Lào Cai tặng quà cho 300 người uy tín tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2021 - 2023. Nhân dịp này, Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng 3 Bằng khen cho người uy tín tỉnh Lào Cai đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số.

Gương sáng phát triển kinh tế gia đình

Trao đổi với phóng viên, ông Lù Sào Dín - Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết: Huyện Bát Xát hiện có 158 người có uy tín chủ yếu là người dân tộc: Mông, Dao, Giáy và Hà Nhì. Người có uy tín huyện Bát Xát chủ yếu là các già làng, trưởng bản, họ là tấm gương đi đầu trong chấp hành tốt đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Bát Xát đã không ngừng quan tâm chăm lo, phát huy vai trò tích cực của người có uy tín trong cộng đồng nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

Ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai tặng quà cho người có uy tín dự hội nghị.

Trong phát triển kinh tế, người có uy tín huyện Bát Xát tích cực truyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đóng góp vào chương trình xây dựng nông thôn mới ,đô thị văn minh, nhất là các nội dung "Nhà nước và nhân dân cùng làm” và chăm lo phát triển kinh tế hộ, xóa nghèo, thực hiện các chính sách phát triển. Về văn hóa, người có uy tín huyện Bát Xát hăng hái vận động các gia đình, dòng họ, cộng đồng thôn, bản giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các phong tục tập quán, lễ hội như: Lễ hội xuống đồng của dân tộc Giáy, lễ hội Khoi Kìm của dân tộc Dao, lễ hội Khu Già Già và Gạ Ma Do của dân tộc Hà Nhì...

Chia sẻ với phóng viên, ông Pon A Kỳ, dân tộc Giáy, người uy tín tổ 14, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát (Lào Cai) nhấn mạnh: Với vai trò là người có uy tín được nhân dân trong tổ dân phố bầu ra. Bản thân tôi luôn kiên định vững vàng, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân và gia đình thường xuyên thực hiện tốt mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước và mọi quy định của địa phương. Hưởng ứng các phong trào thi đua do cơ sở, huyện phát động. Luôn đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi trồng trọt. Thường xuyên vận động nhân dân trong tổ chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương.

Nhằm phát triển kinh tế cho gia đình, Bản thân tôi luôn đi đầu và tuyên truyền, vận động nhân dân trong tổ thay đổi cách nghĩ, cách làm, để tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng ở nông thôn từng bước giảm số hộ nghèo bền vững, tăng nhanh số hộ giàu về kinh tế, ổn định vững chắc về chính trị và an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ở địa phương được đảm bảo đời sống nhân dân ngày một nâng lên. Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập kinh nghiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với diện tích 3,500 m2 trong những năm qua tôi đã phát triển các mô hình trồng trọt như mô hình trồng dưa chuột, mô hình trồng đậu cô ve, mô hình trồng rau sạch ( Cải làn, bắp cải, su hào,..).

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Ông Pon A Kỳ, dân tộc Giáy, người uy tín tổ 14, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát (bên trái) trao đổi với phóng viên.

“Với cương vị là người có uy tín trong tổ, tôi cùng với bà con nhân dân trong tổ tích cực tham gia xây dựng Đô thị văn mình... Tham gia đóng góp ngày công lao động đổ 180m rãnh thoát nước, phối hợp các ngành đoàn thể thị trấn vận động các hộ dân trong tổ xây dựng công trình phụ trợ (Nhà tắm, nhà vệ sinh, bể nước), vận động bà con trong tổ chỉnh trang nhà ở, xây tường bao, giữ gìn đường làng, ngõ xóm xanh sạch đẹp. Bản thân tôi và gia đình luôn chấp hành mọi hương ước quy ước, giữ gìn chuồng trại gia súc, đường làng ngõ xóm sạch sẽ đảm bảo mỹ quan”, ông Pon A Kỳ chia sẻ thêm.

Có thể thấy, với vị thế, vai trò đặc biệt của mình, người có uy tín đã trở thành tấm gương sáng trong các phong trào thi đua ở cơ sở; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành quản lý của Nhà nước. Người có uy tín thực sự là “cầu nối” giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ với Nhân dân trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai trong thời gian qua.

Kỵ sĩ Tây Bắc khoe tài tại giải đua Kỵ sĩ Tây Bắc khoe tài tại giải đua "Vó ngựa trên mây"
Sáng 24/6, tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam ở nhà ga đi cáp treo Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) diễn ra lễ khai mạc mùa giải "Vó ngựa trên mây" lần thứ 6. 25 nài ngựa trình diễn phi ngựa bắn cung, phi ngựa ném lao xung quanh đường đua sôi động.
Hơn 500 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Sa Pa Hơn 500 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Sa Pa
Ngày 24/6, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Vệt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại khu vực Sân ga cáp treo Fansipan, thị xã Sa Pa. Chương trình này có trên 500 người đến từ 25 câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế tham gia.
Lào Cai: 105 cây chè Shan tuyết cổ thụ được công nhận là di sản Việt Nam Lào Cai: 105 cây chè Shan tuyết cổ thụ được công nhận là di sản Việt Nam
Quần thể 105 cây chè Shan tuyết tại thôn Chồ Chải, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là cây di sản Việt Nam.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Hậu Giang tổ chức Liên hoan nghệ thuật gắn kết các dân tộc anh em

Tối 19/4, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Liên hoan nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hậu Giang năm 2024 hưởng ứng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” 19/4.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.
Ấm áp Tết Việt trong lòng những thầy giáo nước ngoài ở Lào Cai

Ấm áp Tết Việt trong lòng những thầy giáo nước ngoài ở Lào Cai

Những ngày đầu xuân mới năm 2024, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh náo nức, hân hoan đón tết Nguyên đán Giáp Thìn với bao ước mơ, kỳ vọng, cầu chúc cho một năm mới hạnh phúc, bình an. Không chỉ với người Việt Nam, mà ngay tại thành phố Lào Cai, những thầy giáo người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây cũng rất vui và hạnh phúc khi được trải nghiệm phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam.

Các tin bài khác

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Ngày 24/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với điểm cầu trung tâm tại TP Đà Nẵng và 10 điểm cầu cấp trung ương, 52 điểm cầu cấp tỉnh.
Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Chiều 15/10, Đoàn công tác Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà nhiều hộ dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế.
Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Từ một bon đặc biệt khó khăn, bon Bu Ja Jáh, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống đồng bào dân tộc Mnông ngày càng ấm no. Kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, chính sách, cùng với tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên của người dân bon Bu Ja Jáh.
Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mùa nước nổi (nước lũ) năm nay đã đưa nước tràn đồng, kênh, mương. Đến hẹn lại… vui, nương theo tự nhiên, nhiều người dân vùng đầu nguồn An Giang lại tất bật mưu sinh trong mùa nước nổi.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động