Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
11:15 | 23/11/2022 GMT+7

"Nụ cười biên giới" đến với con em Việt kiều Campuchia ở Bình Phước

aa
Gần đây, chuỗi hoạt động gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam - Campuchia lần thứ V đã được tổ chức tại tỉnh Bình Phước. Tiếp theo đó là chương trình “Nụ cười biên giới” đầy thiết thực, mang lại nhiều niềm vui cho con em Việt kiều Campuchia tại huyện Bù Gia Mập của tỉnh này.
Mong Campuchia tiếp tục hỗ trợ Việt kiều và DN Việt làm ăn, sinh sống Mong Campuchia tiếp tục hỗ trợ Việt kiều và DN Việt làm ăn, sinh sống
Hội kiến với Chủ tịch Thượng viện Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn nước này tiếp tục hỗ trợ người gốc Việt sinh sống, làm ăn ổn định, tạo thuận lợi cho DN Việt đầu tư kinh doanh.
Giao lưu hữu nghị giữa thanh niên, sinh viên tỉnh Bình Phước với sinh viên Campuchia và Lào Giao lưu hữu nghị giữa thanh niên, sinh viên tỉnh Bình Phước với sinh viên Campuchia và Lào
Ngày 12/11, Sở Ngoại vụ cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức Chương trình Giao lưu hữu nghị giữa thanh niên, sinh viên tỉnh Bình Phước với sinh viên Campuchia và Lào đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Vừa qua, con em Việt kiều Campuchia sinh sống tại xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) đã được động viên, “tiếp sức” thông qua chương trình “Nụ cười biên giới”.

Trao xe đạp cho con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh.
Trao xe đạp cho con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh.

Qua đó, trong buổi lễ trao quà tại UBND xã Phước Minh (huyện Bù Gia Mập), các tổ chức, đơn vị ở tỉnh Bình Phước gồm: Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL), huyện Đoàn Bù Gia Mập đã phối hợp với Văn phòng phía Nam Tạp chí Nhà đầu tư tặng hàng chục xe đạp cùng góc họp tập cho con em Việt kiều Campuchia.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện cùng lãnh đạo địa phương đã tới làng Việt kiều Campuchia sống tại lòng hồ thủy điện Cần Đơn thuộc xã Phước Minh để thăm hỏi, động viên các gia đình Việt kiều và tặng xe đạp, góc học tập cho con em Việt kiều tại đây. Theo lãnh đạo địa phương, đây là những kiều bào gốc Việt sống tại Campuchia nhiều năm, sau đó di cư về Việt Nam và sống tại lòng hồ này.

Kết thúc chương trình, 10 chiếc xe đạp (02 triệu đồng/chiếc) cùng 60 góc họp tập (mỗi góc trị giá 500 nghìn đồng) đã được trao tặng cho con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh.

Tại lễ trao quà, ông Đào Văn Huy, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam Tạp chí Nhà đầu tư đã bày tỏ niềm vui khi có cơ hội gửi những món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy tấm lòng của các doanh nghiệp và Tạp chí tới con em Việt kiều Campuchia để góp phần hỗ trợ, nâng bước chân trên con đường tới trường của các em.

Ông Đào Văn Huy chia sẻ: “Với những món quà nhỏ bé này, chúng tôi mong muốn một phần giúp các em học tập tốt hơn, vượt qua đoạn đường dài và khó khăn để tới trường học tập, vượt qua nghịch cảnh để phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội”.

Trao góc học tập, mỗi góc gồm 1 bàn học, 1 ghế ngồi và 1 đèn bàn cho con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh.
Trao góc học tập, mỗi góc gồm 1 bàn học, 1 ghế ngồi và 1 đèn bàn cho con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Duy, Giám đốc TT XTĐT, TM&DL tỉnh Bình Phước cho biết hoạt động này là một trong nhiều công trình, phần việc, dự án vì cộng đồng mà TT XTĐT, TM&DL tỉnh đã phối hợp thực hiện trong thời gian qua nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và chung tay lan tỏa những điều tử tế trong cuộc sống đời thường.

Chị Giang Phương Bằng, Phó Bí thư huyện Đoàn Bù Gia Mập và lãnh đạo địa phương đã xúc động nhận những món quà của đoàn thiện nguyện, qua đó chuyển tải những thông điệp yêu thương đến con em Việt kiều Campuchia tại xã Phước Minh; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn thiện nguyện trong công tác chăm lo cho các gia đình Việt kiều Campuchia, đặc biệt trong dịp Tết đến, Xuân về.

Được biết, hiện có 46 hộ Việt kiều Campuchia với khoảng 170 người trên địa bàn xã Phước Minh; trong đó, 35 trẻ em đang ở trong độ tuổi đến trường. Phần lớn các hộ dân hồi hương đều không có nghề nghiệp ổn định, không nhà cửa và giấy tờ tùy thân, sống lênh đênh, tạm bợ trên các nhà nổi dọc theo lòng hồ thủy điện Cần Đơn nên chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc cấp hộ khẩu.

Trước thực trạng này, thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đời sống các hộ Việt kiều Campuchia đã được thực hiện, nhất là việc tạo điều kiện cho con em Việt kiều Campuchia được đến trường.

Những chiếc xe đạp mới đã đem đến niềm vui lớn cho con em Việt kiều Campuchia.
Những chiếc xe đạp mới đã đem đến niềm vui lớn cho con em Việt kiều Campuchia.

Trong những năm qua, huyện Đoàn Bù Gia Mập đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng gồm: góc học tập, xe đạp, học bổng, nhu yếu phẩm, quà trung thu, sách giáo khoa… cho con em Việt kiều Campuchia và học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bù Gia Mập.

Theo lời cô Nguyễn Thị Kim Liên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lợi (xã Phước Minh), nhà trường đã nỗ lực hỗ trợ con em Việt kiều Campuchia tại xã trong suốt thời gian qua. Hàng năm, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã chung tay góp kinh phí để trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh là con em Việt kiều Campuchia.

Bên cạnh đó, năm học 2020 - 2021, nhà trường đã vận động Công ty Phần mềm, thiết bị thể thao SMS (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng 220 phần quà với tổng trị giá 130 triệu đồng gồm cặp sách, sách giáo khoa, quần áo đồng phục, gạo, mì tôm cho con em Việt kiều Campuchia là học sinh các điểm Bình Tiến, Bù Tam cùng các em học sinh điểm Bình Giai.

Năm học 2021 - 2022, nhà trường đã vận động Công ty Chứng khoán Rồng Việt (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng 108 bộ sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 trị giá 45 triệu đồng; 250 phần quà cho học sinh dân tộc thiểu số, con em Việt kiều Campuchia, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cán bộ, giáo viên nhà trường cùng UBND xã Phước Minh đã trao 25 phần quà gồm gạo, mì tôm,... cho 25 học sinh là con em Việt kiều Campuchia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường cùng cô Hà Thị Trang ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động Ban Liên lạc Cựu học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tặng 118 bộ sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 3 với tổng trị giá gần 49 triệu đồng cho 18 học sinh là con em Việt kiều Campuchia tại các điểm Bình Tiến, Bù Tam, Bình Tân và 100 học sinh dân tộc thiểu số điểm Bình Giai.

Bình Phước: Bảo tồn và phát triển âm nhạc của đồng bào Xtiêng Bình Phước: Bảo tồn và phát triển âm nhạc của đồng bào Xtiêng
Bình Phước và ba tỉnh của Campuchia ký kết Bản ghi nhớ về công tác Mặt trận Bình Phước và ba tỉnh của Campuchia ký kết Bản ghi nhớ về công tác Mặt trận
Thắng Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 74

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 74

Từ ngày 14-15/3, tại vùng nước lịch sử Việt Nam – Campuchia, Hải quân nhân dân Việt Nam và Hải quân Hoàng gia Campuchia đã tiến hành chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 74.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.
Đối ngoại nhân dân tô thắm hữu nghị Đắk Nông - Mondulkiri

Đối ngoại nhân dân tô thắm hữu nghị Đắk Nông - Mondulkiri

Xác định tầm quan trọng của một biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, 20 năm qua, Đắk Nông đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân với tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

Các tin bài khác

SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

SP sẽ hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam mới đây có Quyết định số 526/QĐ-UBND ngày 11/3/2024 về phê duyệt điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khoản hỗ trợ sinh kế cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Kót, huyện Bắc Trà My) thuộc dự án “Sinh kế xã Trà Kót” do tổ chức Samaritan’s Purse (SP) tài trợ.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tích cực bảo trợ thuyền viên gặp nạn ở Biển Đỏ

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti Nguyễn Huy Dũng cho biết Đại sứ quán đang khẩn trương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân và lãnh sự theo quy định để đưa 3 thuyền viên được xác định an toàn và thi hài thuyền viên tử vong về nước trong thời sớm nhất có thể.
Trưởng Đại diện UNFPA: Việt Nam đạt nhiều thành tựu về trao quyền cho phụ nữ

Trưởng Đại diện UNFPA: Việt Nam đạt nhiều thành tựu về trao quyền cho phụ nữ

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), ông Matt Jackson, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) có bài viết “Phụ nữ và trẻ em gái được quyền đưa ra quyết định của mình”, trong đó khẳng định Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong đầu tư nhằm nâng cao sức khỏe và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái.
An Giang, TP.HCM tặng quà cho cộng đồng Hồi giáo nhân tháng lễ Ramadan 2024

An Giang, TP.HCM tặng quà cho cộng đồng Hồi giáo nhân tháng lễ Ramadan 2024

Chiều 6/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố, Ban Đại diện các Thánh đường, tiểu Thánh đường, khu vực Hồi giáo nhân tháng Ramadan Hồi lịch 1445 - Dương lịch 2024.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động