NTUC LHUB đưa ra danh sách các kỹ năng cần thiết nhất, các việc làm mới nổi ở Singapore trong năm 2022
Báo cáo bao gồm một cuộc khảo sát với hơn 650 chuyên gia đang làm việc ở Singapore vào tháng 12 năm 2021. Những người được hỏi bao gồm cả người sử dụng lao động và nhân viên đến từ 6 cụm công nghiệp chính ở Singapore, với mục đích khám phá góc nhìn kép về thị trường việc làm hiện tại, các công việc mới nổi và kỹ năng, cũng như bối cảnh đào tạo.
Trong tất cả các ngành, các vị trí công việc hàng đầu mà các nhà sử dụng lao động đang tuyển dụng là Phân tích dữ liệu (có tới 54%), Tiếp thị kỹ thuật số (45%) và Chiến lược & Hoạt động (45%), ngoại trừ cụm Dịch vụ nội địa thiết yếu, trong đó Hình ảnh hóa dữ liệu ( 59%) đứng đầu danh sách các vai trò công việc. Tiếp theo là Phân tích dữ liệu (55%) và Quản lý dữ liệu (55%). Trên thực tế, đây là nhóm duy nhất mà tất cả các nhà tuyển dụng (100%) cho biết, công ty của họ sẽ tăng cường kỹ thuật số hóa ở mức ‘lớn’ hoặc ‘một mức độ nào đó’ để đạt được kết quả kinh doanh khả quan hơn.
Top 10 vai trò công việc giữa các lĩnh vực:
1. Phân tích dữ liệu (54%)
2. Tiếp thị kỹ thuật số (45%)
3. Chiến lược & Hoạt động (45%)
4. Hình ảnh hóa dữ liệu (42%)
5. Chiến lược kỹ thuật số (41%)
6. Thông kê và Xác suất (34%)
7. Học máy (32%)
8. Tiếp thị truyền thông xã hội (32%)
9. Dữ liệu lớn (31%)
10. Quan hệ công chúng – PR (30%)
Xét về năng lực kỹ năng khi tuyển dụng, các nhà sử dụng lao động đang xem xét các ứng viên có Kỹ năng cốt lõi quan trọng và kỹ năng công nghệ. Trong các ngành, Kỹ năng cốt lõi quan trọng hoặc kỹ năng thích ứng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm để thuê nhân tài là Khả năng thích ứng (52%), Phát triển con người (48%) và Cộng tác (44%). Mặt khác, các nhà tuyển dụng Kỹ năng Công nghệ hàng đầu đang tìm kiếm để thuê là Phân tích dữ liệu (49%), An ninh mạng (45%) và Tiếp thị kỹ thuật số (44%).
Top 10 kỹ năng cốt lõi quan trọng trong các lĩnh vực:
1. Khả năng thích ứng (52%)
2. Phát triển con người (48%)
3. Hợp tác (44%)
4. Truyền thông (43%)
5. Tư duy sáng tạo (42%)
6. Giải quyết vấn đề (40%)
7. Ra quyết định (37%)
8. Học nhanh (36%)
9. Thông thạo kỹ thuật số (32%)
10. Quan điểm toàn cầu (29%)
10 kỹ năng công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực:
1. Phân tích dữ liệu (49%)
2. An ninh mạng (45%)
3. Tiếp thị kỹ thuật số (44%)
4. Quản lý dự án (42%)
5. Trí tuệ nhân tạo (AI) / Học máy (41%)
6. Ra quyết định dựa theo dữ liệu (35%)
7. Hỗ trợ công nghệ thông tin cơ bản (30%)
8. Quản trị, Quản lý rủi ro và Bảo vệ dữ liệu cá nhân (28%)
9. Phát triển & thiết kế web / ứng dụng (28%)
10. Tự động hóa quy trình bằng robot – Robotic Process Automation (24%)
Bình luận về những phát hiện này, ông Soh Hooi Peng, Giám đốc Chiến lược của NTUC LearningHub, cho biết: “Những hiểu biết sâu sắc về các kỹ năng và vai trò công việc theo yêu cầu này là nguồn tài nguyên hữu ích cho những người lao động đang muốn duy trì khả năng làm việc và cạnh tranh. Giống như Kỹ năng cốt lõi quan trọng, là những năng lực nền tảng và có thể chuyển giao áp dụng cho tất cả mọi người, những kỹ năng công nghệ hàng đầu này cũng sẽ cho phép người lao động nâng cao kỹ năng của họ và bắt kịp với quá trình số hóa. Có được những kỹ năng này chắc chắn có thể mang lại lợi ích cho người lao động, bất kể lĩnh vực hoặc chức năng của họ, để thích ứng tốt với chuyển đổi kỹ thuật số và điều hướng hiệu quả những gián đoạn tại nơi làm việc”.
Ông Soh Hooi Peng cho biết thêm: “Ngoài ra, nhiều vị trí công việc hàng đầu, mà các nhà tuyển dụng trong các ngành đang tìm thuê, có bản chất kỹ thuật số. Những cá nhân quan tâm đến việc theo đuổi các công việc liên quan đến công nghệ có thể bắt đầu bằng cách nâng cao kỹ năng về công nghệ số như Tiếp thị kỹ thuật số và Phân tích dữ liệu, ngay cả khi họ chưa có kinh nghiệm. Đối với những người muốn có được các kỹ năng công nghệ sâu, họ có thể đào sâu kiến thức của mình trong các lĩnh vực tăng trưởng cao như Học máy và Dữ liệu lớn (Kỹ thuật dữ liệu), như là quỹ đạo nghề nghiệp cho nhân tài trong những vai trò như vậy là rất hứa hẹn do sự bùng nổ tài năng trong các lĩnh vực này”.
Để tải xuống Báo cáo Kỹ năng và Công việc mới nổi, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com/emerging-jobs-and-skills-2022.
Để tìm hiểu thêm về các khóa học, đào tạo và tài trợ, hãy liên hệ với NTUC LearningHub tại www.ntuclearninghub.com/.
Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về NTUC LearningHub
NTUC LearningHub (NTUC LHUB) được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LHUB làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).
Tính đến nay, NTUC LHUB đã giúp hơn 26.000 tổ chức và đạt được hơn 2,6 triệu vị trí đào tạo trên hơn 2.900 khóa học, với hơn 900 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp Học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LHUB cũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp.
Bên cạnh đào tạo trực tiếp, NTUC LHUB cũng cung cấp các lớp học trực tiếp ảo (virtual live classes – VLC) có người hướng dẫn và học trực tuyến không đồng bộ. Nền tảng Trải nghiệm học tập (Learning eXperience Platform – LXP) của NTUC LHUB – ứng dụng di động học trực tuyến một cửa – cung cấp nội dung chất lượng, kịp thời và phù hợp để người học nâng cao kỹ năng bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Ngoài việc học hỏi, LXP còn đóng vai trò như một nền tảng cho việc làm và phát triển kỹ năng cho cả người lao động và chủ sử dụng lao động.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com.
#NTUCLearningHub