NSND Hồng Vân lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật
Ngọc Diệp 03/06/2021 15:54 | Giải trí


![]() |
NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả |
Trưa 3/6, NSND Hồng Vân đã đăng tải bài viết và gửi lời xin lỗi đến khán giả về vấn đề quảng cáo sản phẩm. Nữ nghệ sĩ cho biết những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với một số sản phẩm mà mình đã quảng cáo. Cô gửi lời xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.
Hồng Vân khẳng định trước khi nhận quảng cáo, cô có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.
Trên Facebook cá nhân, NSND Hồng Vân viết: "Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng".
Nữ diễn viên phim Gạo nếp gạo tẻ chia sẻ cô xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. "Bản thân Vân sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình", cô nói.
![]() |
NSND Hồng Vân quảng cáo thực phẩm chức năng chưa được cấp phép (ảnh chụp màn hình) |
Chia sẻ của NSND Hồng Vân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng. Ngay lập tức xảy ra những ý kiến trái chiều. Nhiều bình luận cho rằng Hồng Vân xin lỗi không chân thật. Quyền Linh nhận ra sai là lên tiếng xin lỗi ngay, còn Hồng Vân phải cân nhắc kĩ càng mới lên tiếng xin lỗi...
Trước đó, trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ như NSƯT Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh quảng cáo cho sản phẩm viên sủi Shioka. Họ khẳng định sau khi sử dụng viên sủi có tác dụng "thần kỳ", khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm.
"Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"... là lời khẳng định của các nghệ sĩ nổi tiếng về công dụng của viên sủi Shioka.
Tuy nhiên, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.
Trên thực tế, các công dụng mà những nghệ sĩ trên nói trong video quảng cáo hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép.
Sau sự việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Singapore

Bài viết mới
ATF 2023: Việt Nam đạt nhiều giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2023

Báo Úc khen phở Việt Nam là món quà ẩm thực quý giá

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.