Trang chủ Bờ cõi biển đảo Lịch sử chủ quyền
08:50 | 03/07/2022 GMT+7

Những “Sứ giả hoà bình” bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo

aa
Thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, mỗi chuyến đi của các con tàu là hành trình của “sứ giả hòa bình”, đại diện cho Quân chủng Hải quân, Quân đội và đất nước giao lưu với bạn bè quốc tế.
Bảo vệ đàn voi rừng hoang dã xuất hiện ở vùng biên giới Gia Lai Bảo vệ đàn voi rừng hoang dã xuất hiện ở vùng biên giới Gia Lai
Kiều bào tại Thái Lan góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương Kiều bào tại Thái Lan góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương

Nhiều năm qua, hình ảnh những chiến hạm của Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng cùng Hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới đã để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, cũng như sự tin tưởng, tự hào của cộng động người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần bảo vệ an toàn, an ninh trên các vùng biển của Tổ quốc.

Thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, mỗi chuyến đi của các con tàu là hành trình của “sứ giả hòa bình”, đại diện cho Quân chủng Hải quân, Quân đội và đất nước giao lưu với bạn bè quốc tế.

nhung su gia hoa binh bao ve vung chac chu quyen bien dao hinh anh 1
Cán bộ, thủy thủ Tàu 016-Quang Trung, Lữ đoàn 162 điều khiển tàu vận động đội hình diễn tập

Thượng tá Vũ Đức Hậu, Chính ủy Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân chia sẻ những câu chuyện về bản lĩnh chính trị của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Lữ đoàn 162 trong quá trình rèn luyện, thể hiện ý chí quyết tâm qua nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

PV: Thưa thượng tá Vũ Đức Hậu, các tàu của Lữ đoàn luôn giao thực hiện những nhiệm vụ đối ngoại quân sự quốc phòng dài ngày trên biển, Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn đã rèn luyện cho cán bộ chiến sĩ bản lĩnh chính trị như thế nào để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao?

Thượng tá Vũ Đức Hậu: Lữ đoàn 162 là lực lượng nòng cốt của Quân chủng, Vùng thực hiện nhiệm vụ đối ngoại Quốc phòng trên hướng biển, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa; nhiều năm qua, Lữ đoàn đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

nhung su gia hoa binh bao ve vung chac chu quyen bien dao hinh anh 2
Thượng tá Vũ Đức Hậu, Chính ủy Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân

Việc rèn luyện bản lĩnh chính trị cho các cán bộ chiến sĩ có vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ. Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn 162 tập trung vào một số giải pháp sau:

Thứ nhất, chúng tôi giáo dục cho CBCS niềm vinh dự tự hào được đại diện cho Hải quân nhân dân Việt Nam đi thăm, giao lưu, trao đổi, huấn luyện,...với Hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới, cũng như đón các tàu của Hải quân các nước đến thăm cảng quốc tế Cam Ranh. Đồng thời quán triệt sâu sắc đường lối đối ngoại của Đảng nói chung và đối ngoại Quốc phòng nói riêng; Nắm vững chủ trương và tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về các hoạt động đối ngoại quân sự; nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa Hải quân Việt Nam với Hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng vùng biển hòa bình hữu nghị. Đồng thời tìm hiểu, nắm chắc lịch sử, phong tục tập quán, văn hóa của nước bạn, mối quan hệ của từng nước đối với Việt Nam.

Thứ hai, chúng tôi tổ chức huấn luyện thuần thục các phương án, các khoa mục trong suốt quá trình hành quân và thực hiện các nội dung luyện tập, diễn tập song phương, đa phương với các nước. Đồng thời tăng cường rèn luyện sức khỏe dẻo dai, khả năng chịu đựng sóng gió, thời gian hành trình trên biển dài ngày.

Thứ ba, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn thể hiện rõ bản chất, văn hóa, truyền thống của Quân đội cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân” và tinh thần quốc tế trong sáng. Đặc biệt luôn rèn luyện về tác phong chính quy và trình độ ngoại ngữ nên trong quá trình tham gia các hoạt động, thể hiện tính tự tin, giao tiếp tốt, giúp cho mỗi CBCS vừa tích cực tham gia các hoạt động vừa là một tuyên truyền viên, tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, yêu chuộng hòa bình.

Thứ tư, nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, thương yêu giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chống tư tưởng chủ quan, đơn giản, tự do, chấp hành không nghiêm các quy định và kỷ luật của Quân đội, đơn vị làm ảnh hưởng đến truyền thống của Quân đội, Quân chủng, Vùng và mối quan hệ hai nước.

PV: Mỗi chuyến đi thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, các con tàu được coi là hành trình của “sứ giả hòa bình” đại diện cho đất nước giao lưu với bạn bè quốc tế. Sự tự tin, bản lĩnh của CBCS Lữ đoàn 162 được khẳng như thế nào thưa Thượng tá Vũ Đức Hậu?

Thượng tá Vũ Đức Hậu: Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162 còn tích cực thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng. Đây là nhiệm vụ quan trọng, mỗi chuyến đi của các con tàu là hành trình của “sứ giả hòa bình” đại diện cho Quân chủng, Quân đội và đất nước giao lưu với bạn bè quốc tế. Xây dựng bản lĩnh, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết; tôn trọng, hiểu biết và có trách nhiệm với Hải quân các nước; vững vàng trong ứng xử, xử lý các vấn đề theo nguyên tắc, luật pháp quốc tế là vấn đề chính trị trọng tâm mà Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn 162 thực hiện thời gian qua.

nhung su gia hoa binh bao ve vung chac chu quyen bien dao hinh anh 3
Tàu 015 Lữ đoàn 162 trong lễ duyệt binh tại Liên bang Nga

Vì thế bản lĩnh, ý chí của mỗi CBCS trên những con tàu thực hiện đối ngoại quốc phòng được thể hiện qua việc hoàn thành xuất sắc xuất sắc các nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng trên biển xa tại các nước Hàn quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, đặc biệt là trong tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Liên Bang Nga...

Mới đây nhất, ngày 4/3, Tàu 016-Quang Trung, Lữ đoàn 162, đã kết thúc tham gia giai đoạn diễn tập trên biển trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2022 tại vùng biển phía Đông Ấn Độ với kết quả tốt, đạt các mục tiêu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí thiết bị kỹ thuật. Tham gia diễn tập có 13 tàu chiến của hải quân các nước. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 1 tàu ngầm, 2 tàu buồm, 10 tàu chiến, 4 trực thăng của Ấn Độ và các nước trong một số khoa mục diễn tập. Tàu 016-Quang Trung cùng các tàu trong nhóm chiến thuật số 3 (gồm 7 tàu của các nước Ấn Độ, Pháp, Sri Lanka, Seychelles và Việt Nam) đã thực hiện nghiêm các yêu cầu của tàu chỉ huy Jalaswa của Ấn Độ, hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập, kể cả một số khoa mục phức tạp nhất. Tàu Quang Trung diễn tập liên tục 56 giờ trên biển vói hành trình 500 hải lý. Trong từng khoa mục, Tàu 016-Quang Trung đã thể hiện rõ trình độ và năng lực chuyên môn cũng như khả năng làm chủ vũ khí thiết bị kỹ thuật thông qua thực hiện đúng các yêu cầu, mệnh lệnh của chỉ huy, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với tàu bạn và bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Trước đó, ngày 5/3, tại vùng biển tỉnh Khánh Hòa, Tàu 015 – Trần Hưng Đạo, thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân Việt Nam đã tham gia luyện tập chung trên biển cùng tàu Hộ vệ F734 Vendémiaire của Hải quân Pháp. Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, hai bên đã hội nghị hiệp đồng trực tuyến để thống nhất các nội dung thực hiện trong quá trình luyện tập chung trên biển. Tàu Hộ vệ F734 Vendémiaire của Hải quân Pháp gồm 100 sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Alain Gaborit làm thuyền trưởng cùng Tàu Hộ vệ tên lửa Gepad 3.9, số hiệu 015 – Trần Hưng Đạo của Hải quân Nhân dân Việt Nam luân phiên chỉ huy luyện tập vận động đội hình hàng ngang, hàng dọc bằng các phương pháp quay liên tiếp, quay đồng thời. Hai tàu Hải quân của Việt Nam và Pháp cũng luyện tập vận động xây dựng đội hình tiếp nhiên liệu trên biển; luyện tập thông tin liên lạc theo “Bộ quy ước ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển của Hải quân Tây Thái Bình Dương (CUES)”.

nhung su gia hoa binh bao ve vung chac chu quyen bien dao hinh anh 4
Thành viên đoàn công tác và cán bộ Biên đội Tàu 015, 016 chào tàu chỉ huy theo Điều lệnh tàu HQND Việt Nam tại Liên bang Nga

Năm 2021, Lữ đoàn tổ chức huấn luyện đội tuyển Cúp biển với lực lượng là hai tàu 015, 016 của Lữ đoàn tham gia hội thao quân sự quốc tế Army game tổ chức tại Liên bang Nga đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đội tuyển giành huy chương Bạc toàn đoàn với 3 nội dung đạt giải Nhất và 2 nội dung đạt giải Nhì. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luyện tập chung trên biển với Hải quân các nước khi bạn đến thăm Việt Nam tại cảng quốc tế Cam Ranh…

PV: Trong tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, các thế hệ cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn thép 162 đã chủ động, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu ra sao để không bị bất ngờ trong bất kì tình huống trong bảo vệ chủ quyền biển đảo?

Thượng tá Vũ Đức Hậu: Trước tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 162 đã tập trung giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ luôn có nhận thức đúng đắn về tình hình nhiệm vụ, lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo, yêu những con tàu và đơn vị; tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; duy trì có nền nếp, việc thông tin phổ biến tình hình mọi mặt. Thường xuyên quán triệt sâu sắc cho bộ đội nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn, hành động của nước ngoài trên các vùng biển, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, nắm chắc đối tượng, đối tác, âm mưu, thủ đoạn của nước ngoài đối với biển đảo của ta.

nhung su gia hoa binh bao ve vung chac chu quyen bien dao hinh anh 5
Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 162 thực hiện nghi lễ chào nhau kết thúc luyện tập chung

Từ đó nâng cao bản lĩnh chính trị, niềm tin, ý chí quyết tâm, xây dựng mỗi con tàu và cả Lữ đoàn là một khối thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, không ngại khó khăn, thử thách.

Điều đó thể hiện bằng việc luôn cảnh giác, duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nắm chắc tình hình trên không, trên biển, tham mưu với cấp trên xử lý nhanh nhạy, chính xác các tình huống, đúng đối sách, không để bị động bất ngờ; đồng thời tích cực chủ động trong công tác huấn luyện, nhất là huấn luyện thuần thục các phương án sát với đối tượng tác chiến và chiến trường biển Việt Nam. Khai thác làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật, nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng SSCĐ, không dao động, mơ hồ, mất cảnh giác, luôn sẵn sàng về tâm thế, tư tưởng, tổ chức với phương châm “dám đánh, biết đánh, quyết đánh thắng”, có lệnh là xuất phát thực hiện nhiệm vụ, không ngại khó khăn, sẵn sàng chiến đấu hy sinh bảo vệ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong mọi điều kiện,hoàn cảnh.

PV: Trân trọng cảm ơn Thượng tá Vũ Đức Hậu.

Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS): Xây dựng Biển Đông thành vùng biển hoà bình, hợp tác và phát triển Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS): Xây dựng Biển Đông thành vùng biển hoà bình, hợp tác và phát triển
Tối ngày 08/6/2022, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến quan chức cao cấp (SOM) các nước tham gia Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) gồm các nước ASEAN và các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Nga, Hoa Kỳ. Đại sứ Vũ Hồ, Quyền Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, đã cùng các Thứ trưởng/Trưởng SOM các nước EAS và Phó Tổng Thư ký ASEAN tham dự Hội nghị.
Việt Nam ủng hộ nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình Việt Nam ủng hộ nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên bằng biện pháp hòa bình
Trong hai ngày ngày 8/6 và 10/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã họp thảo luận về việc dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an (HĐBA) về tăng cường trừng phạt đối với Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên bị phủ quyết ngày 26/5 vừa qua.
Theo VOV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Các tin bài khác

Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhắc tới chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ không thể không nhắc tới vai trò của những chiếc xe đạp thồ và những đóng góp to lớn của hậu phương Thanh Hóa trong chi viện sức người, sức của cho kháng chiến. 70 năm đã trôi qua, rất nhiều người trong đội hình dân công hỏa tuyến năm xưa giờ đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhiều người đã không còn nữa nhưng những ký ức về một thời hào hùng, tinh thần tất cả cho tiến tuyến của quân dân Thanh Hóa, luôn còn mãi.
Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở Biển Đông

Việt Nam kiên quyết bác bỏ tất cả yêu sách trái luật pháp quốc tế ở Biển Đông

Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế.
Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc tuyên bố xác lập đường cơ sở tại Vịnh Bắc Bộ

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc tuyên bố xác lập đường cơ sở tại Vịnh Bắc Bộ

Việt Nam cho rằng quốc gia ven biển cần tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) khi xác định đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của các quốc gia khác, bao gồm quyền tự do hàng hải và quyền quá cảnh qua các eo biển sử dụng cho hàng hải quốc tế, phù hợp với UNCLOS 1982.
Tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện ngày 14/3/1988.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động