Những sắc màu rực rỡ tại triển lãm hoa Nhật
Vừa qua, tại Trung tâm Thông tin - Triển lãm Hà Nội đã diễn ra chương trình Triển lãm hoa Nhật. Triển lãm do Công ty JFT Việt Nam cùng Công ty Himeji Flower Auction phối hợp tổ chức.
Triển lãm diễn ra trong hai ngày 5/11-6/11 với hơn 50 loại hoa được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và hơn 20 tác phẩm nghệ thuật được chính tay các nhà thiết kế hoa lên ý tưởng và thực hiện được trưng bày tại đây. Triển lãm đã thu hút được một lượng lớn đối tác, bạn hàng, người dân đến tham quan; mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo, mới lạ.
Chương trình quy tụ các nhà thiết kế hoa hàng đầu đến từ khắp đất nước, và hơn 100 vị khách mời là các nhà phân phối hoa, các chủ shop hoa và những người yêu thích hoa từ đất nước Nhật Bản.
Với mục tiêu giới thiệu các loài hoa đặc trưng của Nhật Bản đến người tiêu dùng, cụ thể là thị trường Việt Nam, sự kiện Triển lãm hoa Nhật kết hợp trình diễn hoa và workshop mong muốn đưa người tiêu dùng đến gần hơn với hoa Nhật và ứng dụng nhiều hơn trong đời sống hằng ngày.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Hideki Kaji, Giám đốc bộ phận quan hệ công chúng Công ty Himeji Flower Auction đã bày tỏ: Thời gian qua, do điều kiện dịch bệnh mà kế hoạch đưa các sản phẩm hoa của Công ty đã không đến được Việt Nam. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã có những buổi giới thiệu hoa Nhật thông qua các cuộc triển lãm online. Và, tôi rất là vui mừng khi được tổ chức triển lãm hoa Nhật tại Hà Nội, hi vọng mọi người có thể trực tiếp tham quan, thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa Nhật. Mong muốn qua buổi triển lãm lần này, chúng tôi có thể giới thiệu đến các bạn các loài hoa Nhật đặc trưng của các mùa...
Ông Koji Hori - Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hoa cành tỉnh Nara chia sẻ tại triển lãm (Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
Chia sẻ bên lề triển lãm, ông Hideki Kaji chia sẻ mong muốn rất muốn đưa hoa Nhật vào thị trường Việt Nam, và thấy người Việt Nam sử dụng hoa Nhật họ rất là vui... Ở Nhật, một năm có bốn mùa hoa rất rõ rệt cho nên rất mong muốn được đưa các loại hoa của từng mùa vào Việt Nam. Mục đích của việc đưa hoa Nhật tới Việt Nam là muốn cho người Việt Nam, người nông dân cũng như các nhà phân phối thấy được chất lượng của hoa. Mục đích của Himeji đem các loại hoa của Nhật vào và cho người nông dân so sánh được chất lượng của Việt Nam và của Nhật, từ đó học hỏi trồng được các loại hoa chất lượng. Nếu kỹ thuật trồng hoa của Việt Nam được nâng cao hơn thì tỷ lệ hoa nhập sẽ giảm đi và sẽ xuất khẩu được sang Nhật một số loại hoa đảm bảo chất lượng.
Phát biểu tại sự kiện, bà Huỳnh Thị Thùy Trâm - Giám đốc đại diện Công ty TNHH JFT Việt Nam tại Đà Lạt - chia sẻ: thông qua triển lãm để bạn bè, đối tác, người dân Thủ đô biết nhiều hơn đến hoa Nhật và có cơ hội thưởng thức trực tiếp các loại hoa Nhật ngay tại chính Hà Nội.
Từ mối nhân duyên của những năm tháng du học tại Nhật; được tiếp xúc với người đứng đầu công ty cổ phần Sàn giao dịch hoa Himeji - người muốn đem những gì tinh tế của Nhật cho người Việt Nam và mong mang đến cho người Việt Nam hoa chất lượng cao cho các công nhân ở Đà Lạt. Thông qua dự án JiCa, ông đã đầu tư thiết bị, công nghệ, giống cho người nông dân Đà Lạt.
Đến với ngành hoa vì sự cảm mến, tôn trọng một người từ nước khác tới mong muốn cho người nông dân Việt Nam có thêm cơ hội tăng thu nhập; vì vậy bản thân có mong muốn lớn nhất là một ngày nào đó hoa chất lượng cao của Nhật sẽ được trồng ở Đà Lạt.
Sau lễ cắt băng khai mạc triển lãm, cũng tại đây, người xem đã được chứng kiến chương trình biểu diễn cắm hoa do các nhà thiết kế hoa nổi tiếng thực hiện.
(Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
(Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
Cắm hoa Nhật Bản chủ đề "Ấp ôm" - Thiết kế: Nguyễn Thi Quỳnh Hương (Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
Chủ đề "Đồng diều" - Thiết kế: Đặng Nhất Việt (Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
Chủ đề "Hạt mầm" - Thiết kế: Đặng Quốc Bảo (Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |
Chủ đề "Mây lang thang" - Thiết kế: Tô Duy Kha (Ảnh: Doanh nhân & pháp lý). |