Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
19:09 | 10/09/2019 GMT+7

Những loại kháng sinh tự nhiên giúp phòng và trị bệnh hiệu quả

aa
Không chỉ có sẵn trong tự nhiên, được dùng làm thực phẩm hàng ngày, dễ tìm và dễ sử dụng, những loại kháng sinh tự nhiên này còn giúp phòng và trị bệnh an toàn hiệu quả, không gây tác dụng phụ.
Link xem trực tiếp bóng đá Nga vs Kazakhstan vòng loại EURO 2020 Link xem trực tiếp trận đấu giữa Ba Lan vs Áo vòng loại EURO 2020 Link xem trực tiếp trận đấu giữa Scotland vs Bỉ vòng loại EURO 2020 - lượt trận thứ 6
nhung loai khang sinh tu nhien giup phong va tri benh hieu qua
Những loại kháng sinh tự nhiên giúp phòng và trị bệnh hiệu quả

Những loại kháng sinh tự nhiên giúp phòng và trị bệnh hiệu quả

Hoa quả

Hoa quả chứa nhiều vitamin C, đây là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước cần thiết cho việc ngăn ngừa nhiễm trùng. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng chống nhiễm trùng. Các nguồn thực phẩm tốt nhất có chứa nhiều vitamin C bao gồm: dâu tây, dứa, kiwi, trái cây họ cam quýt, dưa hấu… Theo nghiên cứu, nước chanh là một kháng sinh tự nhiên. Nó được chứng minh hiệu quả trong việc chống lại sự phát triển của bệnh tả, một bệnh do vi khuẩn đường ruột gây nên.

Tỏi

Tỏi (Allium sativum) được sử dụng rộng rãi như một hương vị trong nấu ăn, nhưng nó cũng đã được sử dụng như một loại thuốc trong suốt lịch sử cổ đại và hiện đại phòng ngừa và điều trị bệnh.

Trong suốt lịch sử ở Trung Đông, Đông Á và Nepal, tỏi đã được sử dụng để điều trị viêm phế quản, tăng huyết áp, lao, đầy hơi, đau bụng...

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tỏi có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nhiều dạng vi khuẩn bao gồm Salmonella và Escherichia coli (E. coli), thậm chí đã được xem xét để sử dụng chống lại bệnh lao kháng đa thuốc.

Củ nghệ

Đây là loại cây trồng rất dễ sống, chỉ cần một nhánh nghệ cắm vào khu đất ẩm, khoảng 3-4 tháng sau củ nghệ đã bắt đầu hình thành. Chúng ta đều biết đến công dụng của nghệ như làm đẹp, giảm cân hay thực phẩm trong đời sống hằng ngày. Nó còn là một thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên rất tuyệt vời.

Chất Curcumin được tìm thấy trong củ nghệ có hiệu quả cao trong việc giúp làm giảm viêm và tổn thương dạ dày hiệu quả.

Củ nghệ kết hợp với mật ong là một bài thuốc từ rất lâu đời của ông cha ta.

Mật ong

Kể từ thời Aristotle (thời Hy Lạp), mật ong đã được sử dụng như một loại thuốc mỡ giúp vết thương mau lành và ngăn ngừa nhiễm trùng. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ngày nay cũng đã tìm thấy mật ong còn hữu ích trong việc điều trị các vết thương, bỏng, loét, lở loét và ghép da. Kết quả của một nghiên cứu từ năm 2016 chứng minh rằng băng mật ong có thể giúp chữa lành vết thương.

Tác dụng kháng khuẩn của mật ong thường được quy cho hàm lượng hydro peroxide. Một nghiên cứu năm 2011 đã báo cáo rằng loại mật ong nổi tiếng nhất ức chế khoảng 60 loại vi khuẩn. Nó cũng gợi ý rằng mật ong điều trị thành công các vết thương bị nhiễm Staphylococcus aureus (MRSA) kháng methicillin.

Bên cạnh đặc tính kháng khuẩn, mật ong có thể giúp vết thương mau lành bằng cách cung cấp một lớp phủ bảo vệ nuôi dưỡng môi trường ẩm ướt.

Gừng

Gừng là một loại thực vật thường được dùng làm gia vị và làm thuốc, có thể làm tăng tuần hoàn máu, kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa và kháng khuẩn.

Các nhà khoa học đã công nhận gừng là một loại kháng sinh tự nhiên. Một số nghiên cứu bao gồm một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã chứng minh khả năng của gừng chống lại nhiều chủng vi khuẩn. Hiện nay, các nhà nghiên cứu cũng đang khám phá sức mạnh của gừng để chống say sóng và buồn nôn, đồng thời giảm lượng đường trong máu.

Hoa cúc dại (Echinacea)

Echinacea đã được sử dụng để điều trị nhiễm trùng trong nhiều năm. Người Mỹ bản địa và những người chữa bệnh gia truyền đã sử dụng Echinacea trong hàng trăm năm nay để điều trị nhiễm trùng và vết thương.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Công nghệ sinh học cho biết, chiết xuất Echinacea purpurea có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn khác nhau bao gồm Streptococcus pyogenes (S. pyogenes). S. pyogenes là vi khuẩn gây viêm họng liên cầu khuẩn, hội chứng sốc nhiễm độc và viêm mô hoại tử (bệnh ăn thịt).

Echinacea cũng có thể chống viêm liên quan đến nhiễm trùng vi khuẩn.

Mao lương hoa vàng (Goldenseal)

Goldenseal thường được sử dụng dưới dạng trà hay sản xuất dưới dạng viên nang để điều trị các vấn đề về hô hấp và tiêu hóa. Tuy nhiên, nó cũng có thể chống lại tiêu chảy do vi khuẩn và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra, kết quả của một nghiên cứu gần đây hỗ trợ việc sử dụng goldenseal để điều trị nhiễm trùng da. Trong phòng thí nghiệm, chiết xuất goldenseal đã được sử dụng để ngăn MRSA làm hỏng mô.

Goldenseal cũng chứa berberine - một thành phần quan trọng của kháng sinh tự nhiên.

Đinh hương

Cây đinh hương thường được trồng để thu hoạch hoa, làm gia vị và làm thuốc trị nhiều bệnh. Bộ phận thường dùng là nụ hoa bởi nụ hoa có chứa nhiều tinh dầu. Ngoài làm gia vị, đinh hương còn được sử dụng làm thuốc điều trị một số bệnh.

Một trong những tác dụng của cây đinh hương là dùng để chữa khó chịu dạ dày và giúp long đờm. Dầu đinh hương được sử dụng cho bệnh tiêu chảy, thoát vị và chữa hơi thở hôi. Hoa và dầu cây đinh hương có khả năng chữa chứng ợ hơi, buồn nôn và nôn mửa.

Đinh hương có thể dùng để bôi lên nướu răng để trị đau răng, giúp giảm đau khi làm răng. Vị thuốc có thể dùng lên da và niêm mạc miệng để giảm đau miệng và viêm họng. Các nghiên cứu hiện đang phát hiện ra rằng chiết xuất từ cây đinh hương có thể có hiệu quả chống lại nhiều loại vi khuẩn khác nhau bao gồm cả E. coli.

Kinh giới cay (Oregano)

Được tôn vinh trong nhiều thế kỷ vì khả năng chữa bệnh của nó, oregano có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ. Theo truyền thống, tinh dầu oregano được sử dụng để điều trị các biểu hiện đa dạng như khó tiêu và tiêu chảy, côn trùng cắn, đau tai, thấp khớp và ho.

Oregano có tác dụng kháng khuẩn có chứa các hợp chất đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của vi khuẩn như Pseudomonas aeruginosa và Staphylococcus aureus. Oregano là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả, đặc biệt là khi nó được chế biến thành dầu.

Dầu dừa nguyên chất

Nó có khả năng chống nấm, chống lại sử phát triển của vi khuẩn hay là một chất chống oxy hóa mà bạn không thể tìm được ở bất cứ đâu trong tự nhiên.

Dầu dừa được sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng tuyến giáp, cholesterol và lượng đường trong máu. Thậm chí nó còn có khả năng cải thiện chức năng của bộ não.

Giấm táo nguyên chất

Giấm táo có khả năng kháng vi khuẩn, sát trùng, giúp quản lý cân nặng để giảm cholesterol và nguy cơ ung thư của cơ thể.

Dấm táo cũng có thể được sử dụng quanh nhà làm chất tẩy rửa.

Tin nên đọc:

nhung loai khang sinh tu nhien giup phong va tri benh hieu qua Link xem trực tiếp trận đấu giữa Scotland vs Bỉ vòng loại EURO 2020 - lượt trận thứ 6

Scotland vs Bỉ, 01h45 ngày 10/9, bảng I vòng loại Euro 2020, sân Hampden Park. Bước vào trận đấu này, dù được chơi trên sân ...

nhung loai khang sinh tu nhien giup phong va tri benh hieu qua Link xem trực tiếp bóng đá EURO 2020 Bắc Ailen vs Đức

Link xem trực tiếp bóng đá EURO 2020: Bắc Ireland sẽ tiếp đón Đức trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng loại EURO 2020 vào ...

nhung loai khang sinh tu nhien giup phong va tri benh hieu qua Link xem trực tiếp bóng đá EURO 2020 giữa Hà Lan vs Estonia

Link xem trực tiếp bóng đá EURO 2020: Estonia đối đầu Hà Lan ở vòng loại EURO 2020 lúc 01h45 ngày 10/9. Chi tiết thông ...

nhung loai khang sinh tu nhien giup phong va tri benh hieu qua Link xem trực tiếp bóng đá Santos vs Athletico Paranaense vòng 18 VĐQG Brazil

Atletico Paranaense thường xuyên thua khi làm khách của Santos. Ở làn chạm trán tới diễn ra lúc 02h00 ngày 9/9 trước một Santos đang ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

18 nước đưa ra thỏa thuận quốc tế đầu tiên về AI

18 nước đưa ra thỏa thuận quốc tế đầu tiên về AI

Nhằm xây dựng quy định về quản lý trí tuệ nhân tạo (AI), 18 quốc gia đã đạt được thỏa thuận quốc tế đầu tiên về AI, thúc giục các công ty công nghệ phải tạo ra các hệ thống AI an toàn ngay từ khâu thiết kế.
Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Hiệu quả thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và MN ở Lào Cai

Lào Cai đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi (MN), giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025, đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhưng vẫn còn khó khăn cần tháo gỡ.
Báo chí là ‘cầu nối’ thông tin quan trọng, hiệu quả giữa Chính phủ, Quốc hội và người dân

Báo chí là ‘cầu nối’ thông tin quan trọng, hiệu quả giữa Chính phủ, Quốc hội và người dân

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, phóng viên báo Tin tức ghi nhận ý kiến các đại biểu Quốc hội đánh giá về vai trò của báo chí cách mạng trong đời sống xã hội, đặc biệt là đối với hoạt động của các cơ quan dân cử.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động