Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 13/10/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Những giải pháp để thúc đẩy sản phẩm Việt Nam tiến vào thị trường UAE

aa
Chủ động quảng bá hình ảnh Việt Nam và các sản phẩm tại UAE, thiết lập kênh thông tin, tiếp xúc rộng rãi trong giới doanh nghiệp, cung cấp thông tin về trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thông qua các kênh và hình thức khác nhau. Là những giải pháp để thúc đẩy sản phẩm Việt Nam tiến vào thị trường UAE.
Nông sản Việt Nam vẫn phải chinh phục thị trường nội địa Nông sản Việt Nam vẫn phải chinh phục thị trường nội địa
Song song với các mục tiêu xuất khẩu, nông sản Việt Nam không nên và không thể bỏ quên thị trường trong nước với gần 100 triệu dân. Khi người Việt có thói quen dùng hàng Việt, uy tín hàng hóa trong nước được nâng cao, việc nhập khẩu các mặt hàng trong nước đang có lợi thế sẽ dần giảm bớt.
Đẩy mạnh và phát huy vai trò của ngoại giao kinh tế để khôi phục, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh Đẩy mạnh và phát huy vai trò của ngoại giao kinh tế để khôi phục, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Trong thời gian tới, công tác đối ngoại địa phương cần tập trung vào việc đẩy mạnh và phát huy vai trò của ngoại giao kinh tế trong đối ngoại địa phương. Tiếp nối những thành công trong ngoại giao vaccine, ngoại giao kinh tế sẽ là chất xúc tác quan trọng cho các địa phương trong khôi phục sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy phục hồi.

UAE hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Trung Đông và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều trong những năm gần đây đạt trên 6 tỷ USD.

Đại sứ Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Arab (UAE) Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: "Nền kinh tế Việt Nam và UAE có tính bổ trợ cao. UAE là nước có thế mạnh về vốn, công nghệ và kinh nghiệm trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, cơ sở hạ tầng, logistics, du lịch, đều là những lĩnh vực Việt Nam đang có nhu cầu hợp tác nhiều.

Trong khi đó, là nước nhập khẩu lớn về các sản phẩm nông nghiệp, UAE mong muốn hợp tác với Việt Nam về đảm bảo an ninh lương thực tại quốc gia này và cung cấp cho các thị trường khác. Ngoài ra, do nền kinh tế phụ thuộc lớn vào lao động nước ngoài, UAE cũng cần thu hút lao động có tay nghề của Việt Nam".

Những giải pháp để thúc đẩy sản phẩm Việt Nam tiến vào thị trường UAE
Gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tạo Hội chợ Gulfood Dubai 2019.

Theo Đại sứ điều quan trọng nhất là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, sớm triển khai các hiệp định giữa các bộ, ngành hai nước thông qua cơ chế Ủy ban Liên Chính phủ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của các hiệp định, thỏa thuận này, các cơ quan hữu quan cũng như cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần nỗ lực nhiều hơn.

Trước mắt, cần tăng cường cam kết giữa hai chính phủ, đồng thời tạo thêm kênh thông tin để cung cấp hỗ trợ cho doanh nghiệp hai bên.

Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Arab (UAE) luôn đặt ngoại giao kinh tế là ưu tiên hàng đầu trong công tác đối ngoại, với phương châm "tối đa hóa tiềm năng hợp tác, tận dụng mọi cơ hội đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước".

Với phương châm này, Đại sứ quán luôn chủ động tiếp cận lãnh đạo các bộ, ngành, tập đoàn lớn của UAE để quảng bá tiềm năng hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như tìm hiểu nhu cầu hợp tác đầu tư, thương mại của các đối tác UAE để giới thiệu, tư vấn cho các cơ quan quản lý cũng như doanh nghiệp Việt Nam về các biện pháp thúc đẩy hợp tác.

Đại sứ quán thực hiện các ưu tiên cụ thể như chủ động quảng bá hình ảnh Việt Nam và các sản phẩm tại UAE; tăng cường tiếp xúc các cơ quan, đặc biệt là lãnh đạo các bộ, ngành phía bạn; thiết lập kênh thông tin, tiếp xúc rộng rãi trong giới doanh nghiệp, cung cấp thông tin về trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thông qua các kênh và hình thức khác nhau.

Theo Đại sứ cũng cần lưu ý, UAE là đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư quan trọng, là thị trường lớn và tiềm năng của Việt Nam trong khu vực, nhưng phía bạn thường xuyên đổi mới, điều chỉnh các quy định của sở tại, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán đã chủ động, bám sát nghiên cứu luật thương mại và công nghiệp của UAE, các chính sách xuất nhập khẩu và thường xuyên cập nhật những thay đổi trong các quy định nhập khẩu hàng hóa của nước sở tại để thông báo kịp thời và tư vấn cho các đơn vị và doanh nghiệp trong nước, phối hợp với các bộ, ngành tháo gỡ thành công nhiều vướng mắc do những thay đổi trong chính sách nhập khẩu của nước sở tại đem lại, nhằm thông suốt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang UAE.

Hằng năm, Đại sứ quán đều hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham dự các hội chợ lớn tại UAE để tăng cường kết nối các đối tác giữa hai nước.

Những giải pháp để thúc đẩy sản phẩm Việt Nam tiến vào thị trường UAE
Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Dubai tới thăm và làm việc tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

Mới đây, Nhà Triển lãm Việt Nam đã xuất hiện ấn tượng tại Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai từ ngày 1/10/2021-31/3/2022. Nhà Triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu “Make in Vietnam”, giới thiệu các sản phẩm tinh hoa Việt Nam, sản phẩm thương hiệu quốc gia và sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu giá trị trên 1 triệu USD; khu giới thiệu về văn hóa cà phê Việt Nam và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê; khu giới thiệu về tiềm năng địa phương, công nghệ nuôi biển Việt Nam…

Giữa các dự án mang hàm lượng khoa học công nghệ cao đến từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới, Việt Nam là một điểm sáng bất ngờ. Nhà Triển lãm Việt Nam đã gây ấn tượng với khách thăm quan và kênh truyền thông CNN với các sản phẩm hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Đó là giày thể thao làm từ bã cà phê và rác thải nhựa, mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Nhà Triển lãm cũng tổ chức các hoạt động trưng bày và kết nối theo chủ đề từng tháng, trong đó có chủ đề "Thương hiệu Việt Nam - Cơ hội và tiềm năng". Bên cạnh đó là buổi giới thiệu về tình hình kinh tế và xúc tiến đầu tư tại Việt Nam…

Làm rõ hơn, sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam Làm rõ hơn, sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam
Sáng ngày 11/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án "Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" tổ chức hội thảo “Những vấn đề lý luận và thực tiễn về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Những đề xuất nhằm thúc đẩy kinh tế Việt Nam - Malaysia Những đề xuất nhằm thúc đẩy kinh tế Việt Nam - Malaysia
Quan tâm tới giới trẻ, cần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nối lại các hợp tác bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch ngay khi tình hình cho phép như mở cửa lại du lịch nội địa và quốc tế, nối lại đường bay, tăng số lượng và đơn giản hóa các thủ tục tiếp nhận lao động Việt Nam tại Malaysia… là những đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn do Covid-19 gây ra và phát triển kinh tế đạt mục tiêu đề ra giữa Việt Nam và Malaysia.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động