Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
13:10 | 14/08/2022 GMT+7

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối

aa
Có những con phố đẹp đến ngỡ ngàng bởi cảnh sắc thiên nhiên, nét độc đáo của kiến trúc qua bàn tay tài hoa của con người, cũng như những câu chuyện lịch sử ẩn chứa bên trong chờ đón du khách đến khám phá.
Những tấm hộ chiếu Những tấm hộ chiếu "cool ngầu" nhất thế giới
Có những quyển hộ chiếu không chỉ sử dụng để đi ra nước ngoài, mà chúng còn là các tác phẩm độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật, văn hóa và công nghệ.
Du lịch Hội An được quảng bá trên nền tảng đa vũ trụ ảo Du lịch Hội An được quảng bá trên nền tảng đa vũ trụ ảo
Ngày 12/3, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh truyền hình thành phố Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức lễ công bố hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (đa vũ trụ ảo). Lễ công bố hợp tác diễn ra thông qua hình thức trực tuyến, được phát trên fanpage Visit Hoi An.

Phố cổ Jinli, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Phố cổ Jinli (Ảnh: Chen yuanhong/Imaginechina/AP)

Những ngôi nhà và cửa hàng bằng gỗ mang đậm dấu ấn thời nhà Thanh, những chiếc đèn lồng đỏ treo trên mái hiên khắp con phố cùng hệ thống biển báo truyền thống mang vẻ đẹp của lịch sử giúp phố cổ Jinli trở thành điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại Thành Đô.

Mặc dù con phố đã có nhiều thay đổi qua quá trình trùng tu, cải tạo vào năm 2004, phố cổ Jinli vẫn là địa điểm ghi lại dấu ấn lịch sử từ 1.800 năm trước. Đây chính là điều khiến nó trở thành một trong những con phố mua sắm lâu đời nhất ở tỉnh Tứ Xuyên.

Đại lộ Convent, Harlem, New York, Mỹ

Thành phố New York vốn nổi tiếng với những con đường có kiến ​​trúc đẹp nhất thế giới. Trong số đó, đại lộ Convent ở phố Harlem nổi bật hơn hẳn nhờ những tòa nhà cao chọc trời và vỉa hè rợp bóng cây.

Đoạn đường nằm giữa đường số 140 và 145 ở phía Tây là ấn tượng nhất với nhà thờ Baptist và khu nhà của Hoàng gia Tenenbaums.

Đại lộ Convent (Ảnh: Alamy)
Đại lộ Convent (Ảnh: Alamy)

Phố Lombard, San Francisco, Mỹ

San Francisco nổi tiếng với đặc sản là những con dốc cao và ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ, và phố Lombard là một trong những con phố mang thương hiệu như thế. Đường hoa Lombard được biết đến là con dốc quanh co nhất thế giới với 8 đường cua gắt gắn liền nhau. Độ ngoằn ngoèo và độ dốc của con đường này thể hiện rõ nhất tại khúc giao giữa Hyde Street và đường Leavenworth, nằm ở khu phố đồi Nga.

Đường Lombard được thi công vào năm 1922 với thiết kế ngoằn ngoèo như vậy nhằm mục đích giảm độ dốc của cung đường, tránh nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù chỉ trải dài vài trăm mét, nhưng cảnh những dòng xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng khoảng nhỏ qua 8 khúc ngoặc rất hẹp nằm giữa các luống hoa xinh xắn trên con đường Lombard đã trở thành biểu tượng độc đáo của thành phố San Francisco.

Phố Lombard (Ảnh: Shutterstock)
Phố Lombard (Ảnh: Shutterstock)

Phố Caminito, Buenos Aires, Argentina

Mang nghĩa là "con đường nhỏ", Caminito là con đường đầy màu sắc nhất trong khu vực rực rỡ sắc màu của Buenos Aires.

Đường phố vốn từng bị rơi vào cảnh hoang tàn vào những năm 1950 khi tuyến đường sắt chạy qua khu vực này bị ngừng hoạt động. Ít lâu sau đó, nghệ sĩ địa phương Benito Quinquela Martín đã bắt tay vào tái thiết lại khu vực này.

Ngày nay, Caminito là một bảo tàng đường phố với các màu sắc chủ đạo là xanh lam, vàng và xanh lá cây làm nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương.

Các nghệ sĩ địa phương đang trưng bày tác phẩm của mình trên con phố (Ảnh: Marcelo Endelli/World Rugby/Getty Images)
Các nghệ sĩ địa phương đang trưng bày tác phẩm của mình trên con phố Caminito (Ảnh: Marcelo Endelli/World Rugby/Getty Images)

Phố đi bộ Philosophers Walk, Tokyo, Nhật Bản

Phố đi bộ Philosophers Walk, hay còn được gọi là Con đường Triết gia, là lối đi dành cho khách bộ hành men theo ngòi nước nhỏ vùng chân núi ở phía tây Kyoto, Nhật Bản.

Dọc theo con kênh chạy giữa Ginkaku-Ji và Nanzen-Ji, Con đường Triết gia là con đường đẹp nhất Nhật Bản nhờ những hàng cây anh đào mọc kín cả hai bờ.

Con đường này là điểm thu hút du khách nhiều nhất vào đầu tháng 4 hàng năm, chính là thời điểm hoa anh đào nở rộ và kéo dài trong khoảng hai tuần. Con đường được đặt theo tên của Nishida Kitaro, nhà triết học đã từng thiền định nhiều ngày trên con đường này trước đây.

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Con đường Triết gia ở Tokyo (Ảnh: Japan Guide)

Phố đi bộ Flask Walk, London, vương quốc Anh

Thật dễ dàng để bị “lạc lối” khi đặt chân vào phố đi bộ Flask Walk sau vài bước chân xuống đồi từ ga tàu điện ngầm Hampstead.

Con phố tinh túy nhất London này bắt đầu như một con hẻm nhỏ dành cho người đi bộ, băng qua một quán rượu truyền thống và các cửa hàng thời Victoria sang chảnh trước khi mở ra một trong những con đường dân cư đẹp nhất của thành phố thủ đô xứ sở sương mù.

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Phố đi bộ Flask Walk (Ảnh: Sutterstock)

Phố Cockburn, Edinburgh, Scotland

Quanh co uốn lượn từ ga Waverley vào khu phố cổ của Edinburgh, phố Cockburn là một công trình kiến trúc kỳ công mang đậm dấu ấn thiết kế của thời Victoria.

Con phố với độ dốc khúc khuỷu được phát triển vào những năm 1850, cắt qua các khu phố thời Trung cổ với mục đích giúp khách dễ dàng hơn khi đi đến ga xe lửa. Thời bấy giờ, du khách phải sử dụng các bậc thang dốc và những con hẻm tối tăm để có thể đến nhà ga và bắt chuyến tàu của mình.

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Phố Cockburn (Ảnh: Shutterstock)

Khu phố ô rực rỡ sắc màu, Agueda, Bồ Đào Nha

Kể từ năm 2011, bốn con phố chính của Agueda, bao gồm cả Rua Luis de Camoes, đã được biến thành những thiên đường rợp bóng mát với những chiếc ô đầy màu sắc.

Dự án Bầu trời Ô là một phần của Lễ hội Nghệ thuật Agitagueda hàng năm của thị trấn, diễn ra trong suốt tháng Bảy, tháng Tám và tháng Chín.

Những sợi dây cáp được kết nối từ các mái nhà và treo lên đó những chiếc ô nhiều màu nhằm giảm bớt cái nóng mùa hè, cũng như tạo nên một không gian rực rỡ sắc màu như muốn níu từng bước chân của khách lãng du khi đến đây.

Phố Ô ở Bồ Đào Nha (Ảnh: Jose Coelho/EPA/Shutterstock)
Phố Ô ở Bồ Đào Nha (Ảnh: Jose Coelho/EPA/Shutterstock)

Phố Xanh, Jodhpur, Ấn Độ

Những con phố thông qua khu phố Xanh nằm bên dưới Pháo đài Mehrangarh đông đúc là nơi hoàn hảo để bạn bị lạc lối.

Những con hẻm nhỏ hẹp, quanh co kéo dài như vô tận được tạo ra bên trong những tòa nhà sơn màu xanh lam, biểu trưng của đạo Bà la môn và là nơi tu hành của các thầy tu.

Phố Xanh ở Ấn Độ (Ảnh: Subhendu Sarkar/LightRocket/Getty Images)
Phố Xanh ở Ấn Độ (Ảnh: Subhendu Sarkar/LightRocket/Getty Images)

Phố Montsouris, Paris, Pháp

Ở một thành phố nơi có những con phố đẹp như tranh vẽ thì phố Montsouris lại chính là nơi quyến rũ nhất trong số đó.

Nối Parc Montsouris với đại lộ Reille, du khách sẽ thật dễ dàng để trở nên lạc lối khi bước chân trên con đường rải sỏi đầy lãng mạn này. Những ngôi nhà là một trong những kiến ​​trúc tinh tế nhất của Paris, được trang trí bằng tranh khảm và kính màu.

Con phố được bao bọc bởi những hàng rào phủ kín cây thường xuân khiến nó như trở thành một con đường xanh mướt trong rừng vào dịp hè sang.

Phố Montsouris, Pháp (Ảnh: Shutterstock)
Phố Montsouris, Pháp (Ảnh: Shutterstock)

Phố Hosier Lane, Melbourne, Australia

Melbourne đã tạo được tiếng vang trên trường quốc tế về nghệ thuật đường phố, và phố Hosier Lane chính là tâm điểm đáng được nhắc đến với những bức tường được bao phủ bởi những tác phẩm độc đáo của các nghệ sĩ graffiti đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đây chính là nơi hút hồn du khách đến để cảm nhận nghệ thuật và khám phá sâu hơn về vẻ đẹp của nó chứ không chỉ hời hợt lướt qua check-in để chụp ảnh cho mục đích khoe trên Instagram hay Facebook

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Phố Hosier Lane (Ảnh: Dukas/UIG/Getty Images)

Via dei Coronari, Rome, Ý

Via dei Coronari là con đường lý tưởng để tản bộ và ngắm cảnh. Các tòa nhà ở khu phố này hầu hết có niên đại từ thời Phục hưng, nơi từng sinh sống của các quý tộc dưới sự sủng ái của Đức Giáo hoàng.

Khi đến đây, du khách không thể rời đi khi chưa ghé vào một trong những quán cà phê đậm chất La Mã, thưởng thức một tách cà phê espresso thơm ngon và ngắm nhìn thế giới đang lãng đãng trôi qua bên ngoài ô cửa sổ.

Những con phố đẹp ngỡ ngàng khiến du khách lạc lối
Phố Via dei Coronari (Ảnh: Shutterstock)

Phố cổ Mykonos, Hy Lạp

Hora, còn được gọi là thị trấn Mykonos, đã trở thành thánh địa cho khách du lịch đi tàu đến đây vào mùa hè.

Ở đây, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy sự bình yên khi lạc vào những con đường quanh co bên trong khu phố. Con hẻm như sáng bừng lên nhờ những ngôi nhà quét vôi trắng với những ô cửa sổ màu đỏ, xanh lam và vàng tạo nên một mảng màu đẹp mắt.

Phố cổ Mykonos (Ảnh: Shutterstock)
Phố cổ Mykonos (Ảnh: Shutterstock)

Phố Heerstrasse, Bonn, Đức

Được biết đến với cái tên đơn giản là Đại lộ Hoa Anh đào, phố Heerstraase rực rỡ sắc hồng vào đầu mùa xuân.

Cây anh đào trồng trên khắp khu phố này được nhập khẩu từ Nhật Bản và trồng tại đây vào những năm 1980, mang đến cho người dân thủ đô cũ của Tây Đức cơ hội trải nghiệm sắc hoa anh đào đặc trưng của xứ sở Mặt trời mọc mà không cần phải bay đến quốc gia châu Á này.

Con đường rải sỏi và các tòa nhà trang trí kỳ công càng khiến cho trải nghiệm của du khách tăng thêm nhiều lần.

SOPA Images/LightRocket/Getty Images
Phố Heerstraase (Ảnh: SOPA Images/LightRocket/Getty Images)

Phố Brouwersgracht, Amsterdam, Hà Lan

Phố Brouwersgracht thuộc kênh đào Brewer được bao quanh bởi các nhà kho tồn tại từ thế kỷ 17, vốn được xây dựng để phục vụ cho các nhà sản xuất bia cùng tên với con phố.

Ngày nay, đây là con đường đẹp nhất ở Amsterdam với quang cảnh độc đáo nhìn từ kênh đào cùng các tòa nhà thể hiện quá khứ của thủ đô Hà Lan với tư cách là một trong những trung tâm thương mại quan trọng của thế giới.

(Ảnh: Tim Graham/Getty Images Europe)
Phố Brouwersgracht (Ảnh: Tim Graham/Getty Images Europe)

Phố Chefchaouen, Ma-rốc

Những con hẻm ngập tràn màu xanh ở Chefchaouen, phía tây bắc Ma-rốc là thiên đường săn ảnh của các nhiếp ảnh gia.

Có rất nhiều giả thuyết về lý do tại sao đường phố ở đây được sơn màu xanh lam. Một số người cho biết, những ngôi nhà sơn xanh có mục đích xua đuổi muỗi, trong khi cũng có nhiều người nói rằng, những người Do Thái tị nạn đã sơn các tòa nhà bằng màu xanh như thế này sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của Đức Quốc xã.

(Ảnh: Fabrizio Crippa/Archivio Fabrizio Crippa/Mondadori/Getty Images)
Phố Chefchaouen (Ảnh: Fabrizio Crippa/Archivio Fabrizio Crippa/Mondadori/Getty Images)
Du khách Ấn Độ hướng về Việt Nam thay vì du lịch châu Âu Du khách Ấn Độ hướng về Việt Nam thay vì du lịch châu Âu
Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Ấn Độ đang tăng cao và Việt Nam là lựa chọn phù hợp, nhờ thủ tục thuận tiện và khoảng cách gần hơn các nước châu Âu.
8 địa danh đẹp nhất Việt Nam 8 địa danh đẹp nhất Việt Nam
Mới đây, chuyên trang du lịch của Đan Mạch – Bookmundi đã công bố danh sách bình chọn về 8 địa danh đẹp nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Nguyễn Thuận
Nguồn: (Theo CNN)

Tin bài liên quan

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ tới học sinh Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè Hungary.

Các tin bài khác

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động