Du khách Ấn Độ hướng về Việt Nam thay vì du lịch châu Âu
Mai Hương (t/h) 11/08/2022 19:16 | Điểm đến


Theo các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Ấn Độ hiện ở mức cao nhất kể từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong việc xét duyệt thị thực (visa) Schengen đang thúc đẩy du khách Ấn Độ tìm kiếm những điểm đến mới và thuận tiện hơn, trong đó có Việt Nam.
Ông Rajeev Kale – đại diện tại Ấn Độ của hãng lữ hành Thomas Cook khẳng định Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn tại Ấn Độ, không chỉ từ khách hàng doanh nghiệp mà cả nhóm gia đình, giới trẻ và các cặp vợ chồng. Khách du lịch Ấn Độ sẵn sàng chuyển sang những điểm đến chặng ngắn thuận tiện và giá cả phải chăng hơn.
Đại diện SOTC Travel - ông Daniel D'Souza cho biết việc khôi phục kết nối hàng không đã thúc đẩy nhu cầu du lịch tại Ấn Độ, tuy nhiên rào cản về visa du lịch châu Âu khiến người Ấn Độ chuyển hướng: "Dữ liệu nội bộ của chúng tôi cho thấy nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ đối với các điểm đến gần và dễ xin thị thực, tăng từ 30 – 35% mỗi tháng".
![]() |
Hội nghị giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. |
Trong một sự kiện xúc tiến du lịch gần đây tại New Delhi (Ấn Độ), Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết lượng visa trung bình mỗi ngày do Đại sứ quán cấp đã tăng 24 lần so với trước đại dịch Covid-19, từ khoảng 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày.
Hiện nay, 3 thành phố của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Kolkata đã có chuyến bay thẳng với Việt Nam. Các hãng hàng không dự kiến bổ sung thêm đường bay từ Việt Nam đến Ahmedabad, Bengaluru và Hyderabad vào cuối năm nay.
Tại chương trình, Hãng hàng không Vietjet Air giới thiệu đến đối tác Ấn Độ mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.
Hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương từ 17 và 18-10-2022. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28-11, 29-11 và 1-12-2022.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh - phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - đánh giá Ấn Độ sẽ là thị trường khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19.
Theo ông, chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn.


Đáng chú ý
Đảng bộ tại Campuchia dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bài viết mới
Hội An - từ thành phố di sản thế giới đến thành phố sáng tạo toàn cầu

Hàng ngàn ngư dân Huế tham gia Lễ hội Cầu ngư đầu năm

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.