Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
06:00 | 03/09/2018 GMT+7

Những "bí kíp" cần sở hữu khi du học

aa
TĐO-Bạn băn khoăn không biết nên chuẩn bị gì trước khi du học? Vậy thì hãy để kinh nghiệm du học của những người đi trước dưới đây giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Trong suy nghĩ của nhiều người, du học sinh là những người may mắn khi được sống, học tập, sinh hoạt tại các quốc gia phát triển. Tuy nhiên cần hiểu rằng, đây là khởi đầu cho một cuộc sống mới, trải nghiệm mới và đằng sau sự mới mẻ ấy sinh viên phải đối mặt với một số thử thách khó khăn ban đầu trước khi trở nên trưởng thành và mạnh mẽ hơn như: Vượt qua sự khác biệt văn hóa, ảnh hưởng của môi trường sống và xây dựng phương pháp học tập,…

Tìm kiếm thông tin du học

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong hành trình du học của bạn chính là tìm kiếm thông tin về nơi bạn sắp đến, lộ trình mà bạn sẽ đi.

Để có thể tìm kiếm thông tin hiệu quả nhất bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm tư vấn du học uy tín hoặc tham khảo từ những người đi trước.

Thông qua những chia sẻ đó để hiểu rõ hơn thực tế cuộc sống của du học sinh, dễ dàng hơn trong việc kiểm soát những ảo tưởng và mong đợi của bản thân về việc du học.

Chính những việc tưởng chứng như không quan trọng này sẽ giúp bạn tránh được những thất vọng trong khoảng thời gian đầu tiên, đồng thời củng cố được mục đích du học của chính bản thân mình đấy.

Kinh nghiệm chọn trường

Bí kíp thứ 2 trong kinh nghiệm du học chính là việc chọn trường du học. Hãy chọn một ngôi trường phù hợp nhất với bản thân thay vì một trường mà bản thân mình thấy thích nhất.

Hãy xác định thật kỹ mục đích du học của bạn là gì? Bạn muốn đạt được những gì sau khi du học? Chính những câu hỏi này sẽ giúp bạn chọn được ngôi trường phù hợp nhất với bản thân mình đấy.

Bởi lẽ rõ ràng theo học một chuyên ngành mình yêu thích trong một môi trường học thoải mái nhất, phù hợp nhất sẽ khiến bạn có thể bộc lộ rõ hết thế mạnh của bản thân.

Bên cạnh đó, một môi trường phù hợp với bạn cũng sẽ giúp tâm lý của bạn nhẹ nhàng khi không phải canh cánh nhiều lo lắng về học phí và chương trình như những trường quá cao khác.

Bằng cấp

Bằng cấp cũng là vấn đề kinh nghiệm du học muốn nhắc bạn nên tìm hiểu trước.

Tại sao phải tìm hiểu về bằng cấp khi du học? Câu trả lời chính là bằng cấp sẽ là một trong những nhân tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn. Không những thế, ở nhiều quốc gia như: Anh, Mỹ, bằng cấp sẽ là tiêu chuẩn để đánh giá độ phù hợp với các khóa học tiếp theo mà bạn muốn tham gia.

Vậy nên, hãy tìm hiểu về bằng cấp và giá trị toàn cầu của tấm bằng bạn sẽ nhận được khi hoàn thành chương trình du học. Bởi lẽ đây chính là nhân tố sẽ giúp bạn lên kế hoạch học tập hiệu quả nhất đấy.

nhung bi kip can so huu khi du hoc

Cơ hội học bổng

Chi phí du học vô cùng đắt đỏ. Vậy tại sao ta không tiết kiệm các khoản chi phí đó bằng chính sức của mình với các suất học bổng du học?

Hiện nay, tất cả các trường, chính phủ hay doanh nghiệp,… đều có các chương trình khuyến học nhằm hỗ trợ những sinh viên nghèo hiếu học được tiếp tục con đường học vấn của mình. Hãy nắm bắt thật tốt cơ hội và thử thách mình với các suất học bổng giá trị bạn nhé.

Ăn ở, sinh hoạt

Một việc không thể bỏ qua khác khi du học chính là tìm hiểu về điều kiện ăn ở và sinh hoạt của mình. Rất nhiều sinh viên đã bị shock thậm chí “đứt gánh giữa đường” vì không tìm hiểu kỹ về nơi mình sẽ đến.

Lời khuyên dành cho bạn là bạn bên tìm hiểu về nơi mình đến, điều kiện sinh hoạt ra sao, giá cả thuê phòng và chi phí sinh hoạt thế nào. Từ đó sẽ có những tính toán về tâm lý và chi phí phù hợp nhất.

Việc làm và cơ hội định cư

Không chỉ tìm kiếm thông tin về cơ hội việc làm sau du học bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các công việc partime phù hợp cho bản thân ngay khi đang học. Những công việc bán thời gian không chỉ giúp bạn có thêm tiền sinh hoạt cá nhân mà còn giúp tăng khả năng ngoại ngữ cũng như viết thêm điểm cộng vào bản CV của mình.

Cơ hội định cư cũng như những ngành học ưu tiên định cư cũng là những từ khóa bạn nên tìm kiếm nếu muốn được ở lại nơi mình theo học. Thông thường những thông tin về các ngành học ưu tiên định cư, chính sách định cư sẽ được cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin giáo dục của đất nước đó. Công việc của bạn chính là theo dõi thật kỹ những thay đổi đó để có phương pháp học tập phù hợp.

Chứng minh tài chính

Việc chứng minh tài chính chính là sự đảm bảo bạn có thể hoàn thành khóa học mà không bị bỏ ngang. Thông thường việc chứng minh tài chính du học sẽ đáp ứng theo yêu cầu của các đại sứ quán từng quốc gia khác nhau. Tuy nhiên phần chung nhất là chứng minh tài chính thường gồm 2 phần:

- Bằng chứng về số tiền bạn phải chuẩn bị đi du học

- Nguồn gốc tích luỹ của số tiền đó

Hy vọng với những thông tin về kinh nghiệm du học phía trên bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị hành trang du học.

An Hà

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 5 xã, thị trấn của huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) sẽ được Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) hỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản để cải thiện thu nhập.
Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chiều ngày 22/4/2024 Tổ chức Zhi Shan phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tổ chức “Ngày hội đọc sách” và phát triển Văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Lộc.
Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Được thành lập từ tháng 9/2022 với thành viên là những du khách nước ngoài, người nước ngoài định cư ở Đà Nẵng cùng nhiều người dân địa phương, nhóm tình nguyện Trash Hero Đà Nẵng đã và đang góp phần vào hành trình xanh - sạch - đẹp của thành phố biển xinh đẹp.
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động