Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
13:00 | 28/04/2024 GMT+7

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

aa
Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Đưa thông tin biển đảo đến với hơn 6.000 người dân Kiên Giang
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Thiếu nước khổ lắm!

Theo lời kể của nhiều người dân ấp 6 (xã Khánh Lâm huyện U Minh, tỉnh Cà Mau): từ mùa hạn nặng năm 2016 đến nay, cứ đến mùa khô là bà con phải chịu cảnh thiếu nước. Nhiều hộ không khoan được nước ngầm, hoặc có khoan cũng không dùng được, vì nước mặn còn nhiễm phèn. Ngay cả những hộ có điều kiện xây bồn chứa, đào ao trữ ngọt, lấy nước bơm lóng phèn cũng chật vật trong mùa hán hán năm nay.

Bà Huỳnh Thị Nhẹ (ấp 6, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) kể: “Tháng 12 năm ngoái tới giờ, nước dùng để ăn uống còn không đủ chứ chưa nói đến nước phục vụ tắm giặt, vệ sinh. Thiếu gạo còn dễ xoay chứ thiếu nước khổ lắm. Không có nước uống, nhiều người phải uống nước giếng khoan. Loại nước này nhiễm mặn, phèn nên có vị mằn mặn, ngai ngái rất khó uống, nhưng đành uống đỡ chứ đi mua thì nhiều nhà không có khả năng”.

Tàu 470 cấp nước cho người dân xã Khánh Lâm, huyện U Minh.
Tàu 470, Vùng 5 Hải quân cấp nước cho người dân xã Khánh Lâm, huyện U Minh. (Ảnh: Văn Định)

Đồng hành cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân vượt qua hạn hán, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đang tranh thủ từng phút, từng giờ đưa nước ngọt đến với bà con. Từ ngày 17/4 đến nay, hàng trăm mét khối nước ngọt đã được các tàu Vùng 5 Hải quân vượt biển vận chuyển vào sâu trong đất liền đưa đến tận các xóm ấp cấp cho bà con.

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn
Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương chở đến tận nhà cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định)

Ngày nào cũng vậy, cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân tất bật với công việc đưa nước đến với bà con. Người mở van bồn, người xách can nước lên xe cho bà con chở về… Công việc không ngừng tay, mồ hôi đầm đìa lưng áo và khuôn mặt, nhưng ánh mắt người lính vẫn sáng ngời, tràn ngập niềm vui.

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn
Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương chở đến tận nhà cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định)

Ngoài hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân còn tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách.

Những phần quà ý nghĩa của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân được trao đến các hộ gia đình trên địa bàn xã Khánh Tiến.
Những phần quà ý nghĩa của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân được trao đến các hộ gia đình trên địa bàn xã Khánh Tiến.

Dịp này, đơn vị cũng đã phối hợp với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau trao tặng 150 bồn chứa nước (loại 500 lít); 200 bình nước lọc tinh khiết (loại 20 lít) và 50 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn 3 huyện: Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Vùng 5 Hải Quân, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cùng cơ quan chức năng Cà Mau vừa trao những phần quà trị giá gần 400 triệu đồng đến người dân. (Ảnh: Văn Định).
Vùng 5 Hải quân, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cùng cơ quan chức năng Cà Mau trao các phần quà đến người dân Cà Mau. (Ảnh: Văn Định).

Giải “hạn” vùng đất khát

Bà Trần Thị Cúc ở xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nói: Bộ đội Hải quân đã mang nước ngọt đến, còn tặng cả bồn đựng. Nhà tôi có mấy cái lu trữ nước nhưng lâu ngày đã rạn nứt, gia đình khó khăn chưa có tiền thay.

Bà Thái Bích Dân ở xã Khánh Lâm (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) kể: May có bộ đội Hải quân cùng các nhà hảo tâm mang nước ngọt đến, bà con chúng tôi đỡ khổ. Mọi người bảo nhau dùng chắt chiu, tiết kiệm, dành cho nhu cầu thiết yếu như ăn, uống.

Nước ngọt được chính quyền địa phương phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân vận chuyển đến tận nhà cấp cho người dân

Nước ngọt được chính quyền địa phương phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân vận chuyển đến tận nhà cấp cho người dân. (Ảnh: Văn Định)

Theo ông Nguyễn Minh Thông, Chủ tịch UBND xã Khánh Lâm (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau): Xã Khánh Lâm đã được đầu tư trạm cấp nước phục vụ nhân dân, nhưng do hạn hán kéo dài, công suất của trạm không đủ cấp cho toàn xã. Bà con gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất. Để có một can nuớc phục vụ sinh hoạt, bà con phải đi khá xa để lấy, thậm chí đi xa cũng không có nước vì giếng khô, hồ cạn đáy. Việc bỏ tiền mua nước sinh hoạt hàng ngày khá tốn kém, bà con có hoàn cảnh khó khăn không kham được. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, sự hỗ trợ của các cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng, nhà hảo tâm, nước đã về tận nơi cho bà con sinh hoạt. Các chiến sĩ còn giúp dân đưa can nước về tận nhà, bà con cảm động lắm”.

"Hạn hán, nắng nóng của năm nay kéo dài khiến tình trạng thiếu nước trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, những món quà hết sức thiết thực của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trao tặng giúp người dân có thêm nước sạch và dụng cụ trữ nước ngọt sinh hoạt, phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, đảm bảo cho sức khỏe gia đình. Nghĩa cử đẹp trên đã thể hiện nghĩa tình quân - dân gắn bó sắt son và truyền thống đẹp của Bộ đội Cụ Hồ” - ông Trịnh Thanh Hiền, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho biết.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ cấp nước của cán bộ, chiến sĩ đơn vị tại xã Biển Bạch
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan (ngoài cùng bên phải) nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ cấp nước của cán bộ, chiến sĩ đơn vị tại xã Biển Bạch (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). (Ảnh: Văn Định)

Theo Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng 5 Hải quân: Trước tình trạng hạn hán kéo dài, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng đã có chủ trương hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán và sử dụng nước ngọt để bảo đảm đời sống. Chủ trương này được cụ thể hóa bằng kế hoạch và tỉnh Cà Mau đang là địa phương đầu tiên Vùng đến hỗ trợ. Từ nay đến trung tuần tháng 5, Vùng 5 Hải quân tiếp tục bố trí 4 phương tiện tàu sẵn sàng cơ động hỗ trợ các địa bàn, địa phương khi có nhu cầu.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan thăm hỏi, động viên người dân vùng hạn hán trên địa bàn xã Khánh Lâm.
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan thăm hỏi, động viên người dân vùng hạn hán trên địa bàn xã Khánh Lâm. (Ảnh: Văn Định)

Tình trạng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau dự kiến còn kéo dài. Trong hoàn cảnh khó khăn, tình quân dân lại càng thêm gắn bó, khăng khít. Sự hỗ trợ của bộ đội Hải quân cùng các lực lượng đã góp phần giúp bà con Cà Mau vơi bớt nỗi vất vả, nhọc nhằn trong ngày nắng hạn, từng bước ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Ngày 15/4, tỉnh Cà Mau đã công bố tình huống khẩn cấp hạn hán trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh để triển khai biện pháp ứng phó. Theo dự báo, tình hình hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ kéo dài qua đầu tháng 5/2024. Thời gian tới Cà Mau khả năng còn tiếp tục xuất hiện thêm các điểm sụt lún đất, sạt lở bờ kênh, đường lộ giao thông, gây khó khăn cho giao thương hàng hóa và đi lại; thiếu nước ngọt phục vụ đời sống người dân và sản xuất nông nghiệp.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Văn Định - Hải An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.

Các tin bài khác

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa có công văn số 702/ĐĐ-ƯPKP ngày 20/7/2024 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh/TP Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động