Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:58 | 13/12/2020 GMT+7

Những bài phát biểu hay và ý nghĩa nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

aa
Ngày 22-12 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày để chúng ta thể hiện tấm lòng đối với những người lính cụ Hồ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng. Dưới đây là những mẫu bài phát biểu kỷ niệm ngày 22-12 hay và ý nghĩa dành cho ngày lễ lớn của dân tộc.
Báo Nga khoe máy bay trinh sát Mỹ Báo Nga khoe máy bay trinh sát Mỹ "hớ nặng" vì dính cú lừa tần số S-400 giả
22/12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa ngày 22/12 ai cũng nên biết 22/12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa ngày 22/12 ai cũng nên biết

1. Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày 22/12

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta, hôm nay, Ủy ban nhân dân phường… xin long trọng kỷ niệm ... năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944), … năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989). Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo phường, tôi xin gửi tới Quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Thưa các đồng chí! Trải qua hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam là một quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Thưa các đồng chí! Trong giờ phút trang nghiêm, trọng thể này, với lòng kính yêu và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người sáng lập và rèn luyện Quân đội ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất non sông đất nước; tưởng nhớ các vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đại tướng Hoàng Văn Thái, Đại tướng Văn Tiến Dũng, Đại tướng Lê Trọng Tấn, những vị tướng tài ba, kiệt xuất của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, giao bưu, thông tin, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của Dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.

Thưa các đồng chí!

Để hưởng ứng phong trào thi đua trên cả nước, ngày hôm nay, Ủy ban phường … xin phép được khai mạc chương trình Lễ kỷ niệm … năm thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, cùng ….năm ngày hội Quốc Phòng Toàn Dân. Nhân dịp lễ kỷ niệm ngày trọng đại này, và nhân dịp năm mới, thay mặt Đảng ủy và Đảng ủy, thay mặt Lãnh đạo phường, tôi kêu gọi toàn thể cựu chiến binh, cùng tất cả nhân dân đang cư trú trong phường ta hưởng ứng các phong trào giữ gìn an ninh quốc phòng, vững vàng tư tưởng chính trị, đồng thời, không ngừng nỗ lực học tập vươn tới mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững và hợp tác quốc tế trong thời đại mới. Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo phường, một lần nữa, xin gửi tới đại hội lời chúc hay nhất và ý nghĩa nhất, tôi xin chúc các Quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí, đặc biệt là các cựu chiến binh, cựu quân nhân của phường ta, hạnh phúc và thành công! Chúc buổi lễ thành công và tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Những bài phát biểu hay và ý nghĩa nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh minh họa

2. Bài phát biểu ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Kính thưa các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh!

Kính thưa các bác nguyên là thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh!

Kính thưa các đồng chí đại biểu và hội nghị!

Những năm qua, cùng với sự trưởng thành lớn mạnh không ngừng của Quân đội, của LLVT Quân khu, tuổi trẻ LLVT tỉnh luôn phát huy truyền thống của Quân đội, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất. Đoàn thanh niên luôn thể hiện được vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng, thường xuyên xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đơn vị.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh luôn quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm quân sự của Đảng, thường xuyên giáo dục xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện chiến đấu với SSCĐ, xây dựng chính qui với rèn luyện kỷ luật, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ XHCN.

Truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo… để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Truyền thống gắn bó đoàn kết trong lớp người cùng lứa tuổi, trong các tổ chức Đoàn; đoàn kết gắn bó với nhân dân; thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn, đặc biệt là vào những thời điểm phải đối mặt với khó khăn, nguy hiểm; truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, quản lý và quân sự… say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, để cống hiến cho sự nghiệp của Đảng và của dân tộc.

Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt cho tuổi trẻ LLVT tỉnh và các tổ chức quần chúng xin được cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, cảm ơn sự hướng dẫn, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh Đoàn Điện Biên, Ban Thanh niên Quân khu 2, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã luôn quan tâm tạo điều kiện để tuổi trẻ chúng tôi cống hiến và khẳng định mình góp phần vào xây dựng xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Hiện nay tình hình thế giới và khu vực còn nhiều diễn biến rất phức tạp, các thế lực thù địch đã và đang thực hiện chiến lược “DBHB – BLLĐ”, kết hợp với răn đe quân sự để chống phá cách mạng của nước ta. Thời tiết, khí hậu thiên tai, bão lụt diễn biến thất thường, các tệ nạn xã hội và mặt trái cơ chế thị trường có tác động không nhỏ tới đời sống xã hội nói chung và cán bộ đoàn viên LLVT tỉnh nói riêng.

Trước tình hình đó là lực lượng xung kích thực hiện các nhiệm vụ của Bộ CHQS tỉnh, tuổi trẻ LLVT tỉnh quyết tâm thực hiện tốt các nội dung sau:

Một là: Tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức, đặc biệt chú trọng các cơ sở Đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn vừa hồng vừa chuyên có đủ trình độ, năng lực, uy tín trong tập hợp quần chúng.

Hai là: Trung thành vô hạn với Tổ quốc Việt Nam XHCN, với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Quyết chiến, quyết thắng, biết đánh và biết thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Ba là: Có kỷ luật tự giác nghiêm mình. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân, thực hiện quân với dân một ý chí. Đoàn kết nội bộ, cán bộ, chiến sĩ trên dưới đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động.

Bốn là: Có tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường, cần kiệm xây dựng Quân đội, xây dựng đất nước, tôn trọng và bảo vệ của công. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, có văn hóa, trung thực, khiêm tốn, giản dị, lạc quan.

Năm là: Luôn luôn nêu cao tinh thần ham học, cầu tiến bộ. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, phấn đấu đạt nhiều thành tích mới, vươn tới những tầm cao mới.

Kính thưa các đồng chí!

Tự hào truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam Anh hùng, tiếp bước cha anh, tuổi trẻ LLVT tỉnh nguyện ra sức rèn luyện, học tập tiến quân vào khoa học, công nghệ, thi đua lập nghiệp lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xứng đáng với truyền thống Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"; Hiến kế và hành động phấn đấu xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"; Tô thắm truyền thống "Trung thành, tự lực, đoàn kết, anh dũng, chiến thắng" của LLVT tỉnh, xứng đáng với 10 chữ vàng mà Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cho tuổi trẻ LLVT Quân khu 2 "Xung kích, sáng tạo, đoàn kết, anh dũng, chiến thắng".

Xin trân trọng cảm ơn!

3. Bài phát biểu cảm tưởng của học sinh ngày 22/12

Kính thưa các quý vị đại biểu, các bác lãnh đạo

Kính thưa quý thầy cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh

Hòa cùng không khí cả nước chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12/1944 - 22/12/20... Hôm nay em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 1000 học sinh trong nhà trường bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc trong ngày đầy ý nghĩa trọng đại này.

Lời đầu tiên cháu xin gửi đến các bác Cựu chiến binh, em xin gửi tới các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các bác lãnh đạo

Kính thưa quý thầy cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh

Trong cuộc đấu tranh giành chính quyền trước Cách mạng tháng 8/1945 và trong 2 cuộc kháng chiến lâu dài chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ, quân đội ta trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, mãi mãi xứng danh là bộ đội cụ Hồ. Hình ảnh bộ đội cụ Hồ luôn đẹp trong cuộc đời và trong mỗi chúng ta. Đã có nhiều những vần thơ, những câu hát hay nhất, đẹp nhất, xúc động nhất viết về người lính:

Có người lính

Từ mùa thu ấy ra đi mái tranh nghèo

Có người lính

Mùa xuân ấy, ra đi từ ấy ko về

Dòng tên anh khắc vào đá núi

Mây ngàn hóa bóng cây tre...

Hình ảnh bộ đội cụ Hồ là những người bình dị, trang bị thô sơ, nhưng là những người kiên cường, bất khuất, được tôi luyện trong khói lửa, có mặt khắp các chiến trường và đã làm nên những chiến công hiển hách. Ở người lính, dù trong hoàn cảnh khó khăn đến bao nhiêu, dù cho bom rơi, đạn nổ nhiều đến mức nào vẫn là tinh thần lạc quan, yêu đời cao độ. Đã có biết bao tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Đi qua những bom rơi, đạn nổ, cuộc sống đã ngày một đổi thịt thay da, thế nhưng với những người cựu chiến binh nỗi lo vẫn còn trĩu nặng, khi tác động của mặt trái cơ chế thị trường đã khiến một bộ phận thanh niên sa đà vào ăn chơi, hưởng thụ, có lối sống không lành mạnh. Chính vì vậy, với trách nhiệm của những người đi trước, phát huy truyền thống tự hào của người lính cụ Hồ, những người Cựu chiến binh hôm nay, đã và đang góp sức mình trong việc khơi gợi những mạch nguồn truyền thống để góp phần giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

... năm đã đi qua, truyền thống vẻ vang của QĐNDVN là một trong những truyền thống giữ nước chung của dân tộc. Bản chất "bộ đội cụ Hồ" của QĐNDVN là những tinh hoa, khí phách của con người Việt Nam.

Chúng cháu, những mầm xanh của đất nước, sinh ra và lớn lên trong thời bình, chưa thực sự hiểu hết những gian khổ, hi sinh của các thế hệ đi trước. Ngày hôm nay, trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa với những cảm xúc thiêng liêng và lắng đọng, cháu xin thay mặt cho hàng nghìn bạn trẻ xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn chân thành nhất tới các bác cựu chiến binh, những người đã hi sinh tuổi thanh xuân cho mùa xuân của đất nước, những người mang đến cuộc sống bình yên, độc lập cho dân tộc Việt Nam. Cảm ơn các bác đã luôn quan tâm ưu ái, thắp lên ngọn lửa tin yêu cho thế hệ trẻ hôm nay.

Chúng cháu xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức, kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh; để đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha, anh. Chúng cháu sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống mà thế hệ đi trước đã thắp lên, sẽ là những anh Nguyễn Văn Thạc, bác sĩ Đặng Thùy Trâm của đất nước trong thời bình, sẽ giữ vững nền độc lập, hòa bình mà thế hệ cha anh đã mang lại.

Một lần nữa, cháu xin chúc các bác Cựu chiến binh, quý vị đại biểu, em xin chúc các thầy cô giáo, các bạn học sinh dồi dào sức khỏe.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

4. Bài phát biểu kỷ niệm ngày 22/12 của lãnh đạo

Kính thưa Quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta, hôm nay, ................. long trọng kỷ niệm ..........năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944); ..........năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989).

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo .................., tôi xin gửi tới Quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Thưa các đồng chí!

Cách đây ....... năm, ngày 22/12/1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân-tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một Quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo; một Quân đội mang bản chất giai cấp công nhân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, anh hùng, dũng cảm, sẵn sàng hi sinh vì độc lập Dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, kế thừa truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của dân tộc, ngay từ ngày đầu thành lập với ba mươi tư chiến sĩ, với “gậy tầm vông, súng kíp, súng trường,…” Quân đội ta đã mưu trí, dũng cảm chiến đấu, lập nên chiến công tiêu diệt các đồn Phay Khắt, Nà Ngần của giặc Pháp, để rồi ngày càng phát triển, lớn mạnh nhanh chóng, cùng toàn dân tiến hành thành công cuộc khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, giành chính quyền về tay nhân dân, lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trường kỳ, gian khổ với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, Quân đội ta đã cùng nhân dân cả nước chiến đấu giành nhiều thắng lợi vang dội, mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phát huy sức mạnh tổng hợp, kết hợp sức mạnh của dân tộc với sức mạnh của thời đại, Quân đội ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hi sinh vô bờ bến, lập nên nhiều chiến công nối tiếp chiến công, giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975 lịch sử, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh, hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và ngay sau đó, đã lại tiếp tục cùng toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân thực hiện hai cuộc chiến tranh chống quân xâm lược ở cả hai đầu biên giới phía Bắc và phía Tây Nam của đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu, đồng thời, giúp nước bạn Cam-pu-chia giải phóng khỏi nạn diệt chủng Khơ me đỏ.

Bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Quân đội ta luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho; không ngừng xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; rèn luyện kỷ luật, khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thưa các đồng chí!

Cách đây 25 năm, từ vai trò, vị trí đã được khẳng định của chiến tranh nhân dân, toàn dân, toàn diện qua các cuộc chiến tranh dưới sự lãnh đạo của Đảng, thể theo nguyện vọng của nhân dân cả nước, ngày 17 tháng 10 năm 1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381-CT/TW, quyết định lấy ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) đồng thời là Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Từ đây, ngày 22 tháng 12 thực sự trở thành ngày hội truyền thống bảo vệ Tổ quốc, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” - một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới. Đây cũng là dịp để phát huy truyền thống yêu nước, biểu dương sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm của toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nhân tố cốt lõi, nền tảng để đất nước ta tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là sức mạnh, sự hội tụ của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta cũng là tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của Đảng đối với cách mạng Việt Nam, được Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) tiếp tục quán triệt, coi đó là một trong những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Thưa các đồng chí!

Trải qua........... năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam là một quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trong giờ phút trang nghiêm, trọng thể này, với lòng kính yêu và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người sáng lập và rèn luyện Quân đội ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất non sông đất nước; tưởng nhớ các vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Đại tướng Hoàng Văn Thái, Đại tướng Văn Tiến Dũng, Đại tướng Lê Trọng Tấn, những vị tướng tài ba, kiệt xuất của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, giao bưu, thông tin, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của Dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.

Không quân Mỹ cho 17 máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer ngừng hoạt động đồng loạt Không quân Mỹ cho 17 máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer ngừng hoạt động đồng loạt
Chiến cơ Nga xuất kích chặn máy bay Mỹ trên biển, Chiến cơ Nga xuất kích chặn máy bay Mỹ trên biển, "hộ tống" khỏi biên giới

Hà Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

22/12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa ngày 22/12 ai cũng nên biết

22/12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa ngày 22/12 ai cũng nên biết

22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - Một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động