Trang chủ Kinh tế
08:59 | 18/07/2023 GMT+7

Nhà đầu tư bán mạnh dầu sau loạt diễn biến mới

aa
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự báo hạ xuống gần 9,4 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2023, đồng thời đây sẽ là tháng giảm đầu tiên tính từ tháng 12/2022.
Giá dầu tăng sau nhiều phiên trồi sụt mạnh Giá dầu tăng sau nhiều phiên trồi sụt mạnh
Lợi nhuận tại các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, vẫn tiếp tục giảm trong 5 tháng đầu của năm.
Dầu bị bán mạnh do làn sóng chốt lời Dầu bị bán mạnh do làn sóng chốt lời
Trong tuần trước, cả hai loại giá dầu tăng khoảng 4,5% sau khi Saudi Arabia và Nga thông báo các đợt cắt giảm sản lượng mới.

Giá dầu hạ hơn 1,5% trong phiên ngày thứ Hai sau khi số liệu kinh tế Trung Quốc thấp hơn so với kỳ vọng khiến nhiều người hoài nghi về tăng trưởng nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, ngoài ra, việc một phần nhà máy cung cấp dầu lớn tại Libya khôi phục hoạt động cũng tạo ra nhiều áp lực lên giá dầu, theo nội dung bài báo mới được Reuters đăng tải.

GDP quý 2/2023 của Trung Quốc tăng trưởng 6,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó dự báo của các chuyên gia là 7,3%, quá trình phục hồi kinh tế thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 không khỏi mất đà.

“GDP thấp hơn so với kỳ vọng, chính vì vậy những băn khoăn về kinh tế Trung Quốc sẽ không sớm giảm đi”, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại tổ chức tài chính ING - ông Warren Patterson phân tích.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá dầu Brent hạ 1,37USD/thùng tương đương 1,7% xuống 78,50USD/thùng trên thị trường London. Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao hợp đồng tương lai hạ 1,27USD/thùng tương đương 1,7% xuống 74,15USD/thùng. Như vậy giá của cả hai dầu giảm đến ngày thứ 2 liên tiếp.

Hoạt động mua dầu của các quỹ đầu cơ đã chững lại, đó là kết quả từ việc dự báo về nhu cầu đã có thể bị thổi phồng, phó chủ tịch bộ phận đầu tư tại quỹ BOK Financial - ông Dennis Kissler khẳng định.

Giá dầu đã có lúc tăng trong khoảng thời gian ngắn ngủi sau khi có thông tin cho thấy Saudi Arabia kéo dài việc cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, sau đó có nguồn tin xác nhận thông tin này không chính xác.

2 trong 3 nhà máy tại Lybia đã khôi phục lại hoạt động sau khi đóng cửa trong tuần trước. Trong khi đó, xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng sang phương Tây dự kiến giảm từ 100.000 đến 200.000 thùng thùng/ngày từ tháng tới, như vậy rõ ràng đây có thể coi như dấu hiệu cho thấy Moscow đang thực hiện đúng cam kết giảm sản lượng cùng với Saudi Arabia.

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự báo hạ xuống gần 9,4 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2023, đồng thời đây sẽ là tháng giảm đầu tiên tính từ tháng 12/2022, số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay.

Trung Quốc đang mua mạnh khí đốt, giới chức Trung Quốc đang khuyến khích các nhà nhập khẩu nước này không ngừng ký kết các hợp đồng mua năng lượng ngay cả sau khi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu hạ nhiệt.

Theo Bloomberg, chính phủ Trung Quốc đang ủng hộ các doanh nghiệp nhà nước ký kết các hợp đồng mua năng lượng dài hạn và thậm chí đầu tư nhiều hơn vào hạ tầng xuất khẩu năng lượng nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Trung Quốc nhiều khả năng sẽ trở thành nhà nhập khẩu khí đốt hóa lỏng lớn nhất thế giới trong năm 2023. Đã 3 năm liên tiếp, các doanh nghiệp Trung Quốc đang ký kết nhiều hợp đồng mua dài hạn hơn bất kỳ nước nào trên thế giới.

Các chuyên gia về thị trường năng lượng phân tích Trung Quốc đang tìm cách ngăn chặn khủng hoảng năng lượng tái diễn, cùng lúc đó cố gắng kích thích tăng trưởng kinh tế. Các hợp đồng khí đốt hóa lỏng (LNG) được các doanh nghiệp quan tâm nhiều bởi hàng giao được thực hiện trên cơ sở giá cả ổn định so với trên thị trường giao ngay.

Tại thị trường này, giá khí đốt từng có thời điểm tăng lên ngưỡng cao chưa từng có trong lịch sử sau khi căng thẳng Nga - Ukraine mới bùng phát.

“An ninh năng lượng đã luôn là ưu tiên của Trung Quốc. Việc có nguồn cung dồi dào trong danh mục giúp họ có thể quản lý tốt ngay cả trong trường hợp có nhiều biến động trong tương lai. Tôi nghĩ xu thế này sẽ ngày một mạnh mẽ hơn”, trưởng bộ phận đầu tư và tư vấn tại quỹ Trident LNG ở Thượng Hải - ông Toby Copson phân tích.

Giá dầu hạ mạnh sau loạt diễn biến mới Giá dầu hạ mạnh sau loạt diễn biến mới
Việc dự trữ xăng tại Mỹ tăng cao hơn kỳ vọng đồng thời khiến cho nhiều nhà đầu tư lo lắng về triển vọng nhu cầu, dự trữ dầu thô Mỹ trong khi đó giảm nhẹ 451.000 thùng.
Giá dầu tăng vọt nhờ diễn biến mới từ Trung Quốc Giá dầu tăng vọt nhờ diễn biến mới từ Trung Quốc
Tại Mỹ, thị trường dầu được hỗ trợ bởi thông tin cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ tăng trưởng trong tháng 5/2023.
Đăng Tuấn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cải cách tiền lương: Lương thấp nhất của công chức sẽ không dưới 5 triệu đồng

Cải cách tiền lương: Lương thấp nhất của công chức sẽ không dưới 5 triệu đồng

"Khi cải cách tiền lương thì phải đảm bảo những người có thu nhập thấp nhất cũng không thấp hơn 5 triệu. Con số này còn phải xin ý kiến của Bộ Chính trị", Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 4/5.
Nhu cầu sử dụng tăng cao gây áp lực lên giá thuê căn hộ ở Hà Nội

Nhu cầu sử dụng tăng cao gây áp lực lên giá thuê căn hộ ở Hà Nội

Trong quý I/2024, giá thuê căn hộ dịch vụ trung bình ở Hà Nội đạt 579.000 VNĐ/m2/tháng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Các khoản thu từ nhà, đất TP.HCM tăng mạnh

Các khoản thu từ nhà, đất TP.HCM tăng mạnh

Thông tin trên được nêu ra trong Báo cáo tình hình kinh tế, xã hội 4 tháng đầu năm của Cục Thuế TP.HCM.
Cổ phiếu GMD có lần đầu tiên vào CLB vốn hóa 1 tỷ USD trên HOSE

Cổ phiếu GMD có lần đầu tiên vào CLB vốn hóa 1 tỷ USD trên HOSE

Sau 5 tháng tăng điểm liên tục, VN-Index đã có tháng mất điểm đầu tiên với biên độ giảm 5,81%. Dù có sự hao hụt về lượng thành viên trong nhóm vốn hóa tỷ USD, một vài điểm sáng vẫn xuất hiện.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Bố mẹ nuôi Đài Loan và Zhi Shan chắp cánh ước mơ của Yến

Với sự hỗ trợ từ bố mẹ nuôi và Tổ chức Zhi Shan, cùng với quyết tâm vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh Đỗ Thị Hải Yến (Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động