Trang chủ Việt kiều
08:49 | 26/02/2021 GMT+7

Người Việt ở Texas (Mỹ) gặp khó khăn vì bão tuyết cần liên lạc với 3 số điện thoại đường dây nóng

aa
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston đã chủ động liên hệ các đầu mối Việt Kiều, sinh viên để nắm tình hình, thăm hỏi, động viên bà con và cũng đã có một số hình thức quyên góp, hỗ trợ tài chính giúp đảm bảo sinh hoạt cuộc sống của cộng đồng.
Công dân Việt Nam tại Myanmar gặp khó khăn cần liên lạc với 2 số điện thoại đường dây nóng Công dân Việt Nam tại Myanmar gặp khó khăn cần liên lạc với 2 số điện thoại đường dây nóng
Liên quan đến những diễn biến gần đây tại Myanmar, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar theo dõi sát tình hình, giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, thường xuyên cập nhật thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.
Đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người Đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người
Việc tiếp nhận thông tin nạn nhân buôn bán người của đường dây nóng từ số điện thoại 18001567 chuyển sang số điện thoại 111 thống nhất trên cả nước.

Ngày 25/02/2020, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên, liên quan đến thông tin về tình hình người Việt Nam ở Texas, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Hoa Kỳ, đợt bão tuyết và lạnh kỷ lục đã ảnh hưởng đến hơn 29 triệu người dân bang Texas. Phần lớn các gia đình của hơn 300.000 người gốc Việt sinh sống và làm việc tại bang Texas đều bị ảnh hưởng như bị cắt điện luân phiên, mất nước sinh hoạt, gặp khó khăn trong việc tiếp cận các mặt hàng nhu yếu phẩm. Theo thông tin chính thức từ chính quyền sở tại đến nay có 04 người trong một gia đình người Mỹ gốc Việt thiệt mạng do sử dụng lửa sưới ấm gây hoả hoạn.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston đã chủ động liên hệ các đầu mối Việt Kiều, sinh viên để nắm tình hình, thăm hỏi, động viên bà con và cũng đã có một số hình thức quyên góp, hỗ trợ tài chính giúp đảm bảo sinh hoạt cuộc sống của cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston cũng như các cơ quan Đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi sát tình hình, cử cán bộ trực 24/7 và phối hợp với chính quyền sở tại tiến hành những biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Người Việt ở Texas (Mỹ) gặp khó khăn vì bão tuyết cần liên lạc với 3 số điện thoại đường dây nóng
Trong hoạn nạn bà con Việt kiều tại bang Texas đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp nhau vượt qua hậu quả nặng nề do thảm họa gây ra, sớm ổn định cuộc sống. Ảnh: VOV.VN

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp nạn, đề nghị liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ: +1-202-716-8666 hoặc email [email protected]; đường dây nóng Bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston: +1-346-775-0555 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas, đã có những biện pháp kịp thời hỗ trợ Việt kiều. Trong hoạn nạn, bà con Việt kiều tại bang này cũng có nhiều việc làm thiết thực, giúp nhau vượt qua hậu quả nặng nề do thảm họa gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo VOV, 10h sáng, tiệm cơm gà của chị Liên Nguyễn, một Việt kiều sinh sống tại Houston đã gần 30 năm nay, tấp nập hơn mọi ngày, nhưng không phải là chuẩn bị cho việc bán hàng như bình thường. Hôm nay tiệm chị nghỉ bán hàng. Chị cùng gần chục người trong nhóm thiện nguyện từ sáng sớm đến giờ đã kịp làm 600 suất cơm trưa, mang tới phát cho các cụ già, các gia đình Việt kiều cần hỗ trợ sau thảm họa bão tuyết:

“Nhà tôi hôm nay cũng chưa có nước lại đâu, nhưng tôi vẫn gác lại để cùng mấy anh chị em ở đây hỗ trợ cho đồng hương. Trưa nay làm 600 suất, sẽ được giao cho một số đầu mối. Các đầu mối lại chia nhau mang suất ăn đến từng nhà cho các cụ già và các gia đình chưa kịp khôi phục được nước sinh hoạt. Ở đây còn có nhóm hiệp sỹ nữa. Các anh ấy chia nhau đi giúp các gia đình khôi phục sự cố đường ống nước và chữa mái nhà bị sập. Đã giúp cho 50 gia đình. Một số anh chị em doanh nhân ở đây cũng đã phát nước, phát bánh mì, hỗ trợ nhau chút xíu, đó là cái tình đồng hương của chúng ta”, chị Liên Nguyễn cho biết.

Đối tượng cần trợ giúp nhất lúc này là các cụ già Việt Kiều. Con cái đi làm ăn xa, các cụ thường ở một mình. Bão tuyết làm mất điện, vỡ đường ống nước nhiều ngày, việc khắc phục hậu quả với các cụ khó khăn hơn nhiều.

Anh Sơn, thành viên của trung tâm người cao tuổi Mai Vàng chia sẻ: “Các nhà cơ nhỡ rất cảm ơn cơm Gà Houston đã giúp cho mỗi người một phần ăn rất đẹp mắt và rất ngon”.

Chùa Pháp Nguyên do hòa thượng Thích Trí Hoằng trụ trì, là nơi tập trung đông Phật tử tại Hoston cũng đã có sự hỗ trợ kịp thời, cả Phật tử là Việt kiều và người Mỹ tại địa phương trong thảm họa.

Hòa thượng Thích Trí Hoằng cho biết, trong những ngày bão tuyết, chùa có nhiều đèn cầy, nên chia cho mỗi gia đình vài ba cây, cũng đốt được vài ba ngày. 113 năm mới bị một trận bão tuyết như thế này. Đây có thể nói là một thảm họa kép, bão tuyết ập đến giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành dữ dội. Trong hoạn nạn tình nghĩa đồng bào, đồng Đạo đã thành điểm tựa cho bà con cùng nhau vượt lên, ổn định cuộc sống.

Hội đồng hương Nghệ An tại Berlin (Đức) tặng 250 phần quà Tết cho người Việt gặp khó khăn Hội đồng hương Nghệ An tại Berlin (Đức) tặng 250 phần quà Tết cho người Việt gặp khó khăn
Bắt đầu ngày 9/2/2021 tức ngày 28 tháng 12 âm lịch tại 3 điểm Alexanderblat, Hohenschönhausen, QUÁN ANDEM Möllendorffstraße 107 gần Ringcente (Đức),Hội Đồng hương Nghệ An và phụ nữ nghệ An tại CHLB Đức sẽ trao 250 phần quà dành riêng cho những người Việt có trường hợp đặc biệt, mới sang thật sự khó khăn gồm: 1 bánh chưng (1kg); 10 kg gạo; 1 kg thịt lợn; 1hộp dưa hành xu hào cà rốt, nước mắm.
Sẽ thiết lập một đường dây nóng hỗ trợ thực tập sinh, du nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản Sẽ thiết lập một đường dây nóng hỗ trợ thực tập sinh, du nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi của Nhật Bản và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ thiết lập một đường dây nóng để hỗ trợ và bảo vệ tốt nhất cho các thực tập sinh, du nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Đây là lời đề nghị của Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato trong cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, ngày 11/08.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ngày 24/4 tại Hà Nội.
TP.HCM: Đề xuất phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối vào hạ tầng

TP.HCM: Đề xuất phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối vào hạ tầng

Đây là thông tin được đưa ra tại tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.HCM.
Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Tối ngày 20/4, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng tới bà Cao Hồng Vinh, kiều bào Ba Lan đã trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, thủ đô Warsaw, Ba Lan trong cuộc bầu cử địa phương ngày 7/4/2024.
Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động