Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:57 | 17/05/2017 GMT+7

Nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thủy bị tổn thương, nhục nhã hơn cả Trung Dân

aa
Chuyện của nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol vừa khép lại cũng là lúc nghệ sĩ Minh Nhí – Thanh Thủy họp "nóng" với báo chí để chia sẻ thẳng thắn về tình hình gameshow hiện nay.

Theo chia sẻ của hai nghệ sĩ, chuyện của Trung Dân là một giọt nước tràn ly, một hệ lụy kéo dài từ lâu nên bắt buộc họ phải lên tiếng để mọi người hiểu đúng bản chất vấn đề đang gây tranh cãi trong gameshow suốt thời gian qua.

Ứng xử của đạo diễn trong chuyện Trung Dân là thiếu văn hóa

Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng, trong sự việc của Trung Dân, Hương Giang là người có lỗi nhưng truyền thông, báo chí đã đẩy câu chuyện thành một làn sóng dữ dội.

Chị nói: "Báo chí đập thẳng Hương Giang. Đúng là Hương Giang sai nhưng trong nghề, nó là con cháu mình, nó hư lắm nhưng không chỉ một đứa đâu còn rất nhiều đứa hư.

Nhưng trách nhiệm của chúng ta là người lớn, chúng ta có nhiều cách để xử sự với nó chứ không phải đẩy nó vô đường cùng. Thậm chí có những người lôi cả chuyện giới tính của Hương Giang ra để nói.

Nếu chẳng may Hương Giang nghĩ quẩn mà tự tử thì mọi người sẽ nghĩ như thế nào? Chúng ta đang bị hiệu ứng đám đông mà ứng xử thiếu văn hóa như vậy.

Rất may là chuyện của Trung Dân và Hương Giang đã khép lại nhưng sự việc này là một bài học cho chúng tôi và cả truyền thông".

nghe si minh nhi thanh thuy bi ton thuong nhuc nha hon ca trung dan

Nghệ sĩ Trung Dân và NSND Ngọc Giàu trong vở "Cuộc chiến sui gia"

Nghệ sĩ Thanh Thủy cũng cho rằng khi chuyện vỡ lở cả Trung Dân và Hương Giang Idol không ai hả hê. Nhưng chị rất mừng vì câu chuyện đã khép lại một cách có hậu với lời xin lỗi của Hương Giang và Trung Dân cũng đã mở lòng tha thứ.

Nghệ sĩ Minh Nhí cũng cho biết: "Trung Dân không vui gì đâu. Khi tôi gọi điện định chia sẻ và nhắc Trung Dân bỏ qua mọi chuyện để tập tuồng mới nhưng cậu ấy còn không bắt máy. Trung Dân nhắn tin "Em muốn yên tĩnh, xin lỗi anh".

Đúng như Thanh Thủy nói, Hương Giang sai và đã xin lỗi. Trung Dân là người lớn tuy bị tổn thương thiệt nhưng cũng đã vị tha.

Trong chuyện của Trung Dân và Hương Giang, nếu lúc đó đạo diễn ngừng lại và nói "Hương Giang đổi câu đi em, kỳ lắm" rồi qua nói "chú Dân đừng giận, cắt, đổi lại" thì có lẽ sẽ không sao. Nhưng không, đạo diễn tỉnh bơ cho quay tiếp thì ai lại không nổi điên.

Khi xảy ra chuyện, đạo diễn, nhà sản xuất không ai chịu trách nhiệm mà đổ hết lên đầu nghệ sĩ. Trong chuyện của Trung Dân, không ai biết đạo diễn và nhà sản xuất gameshow đó là ai. Cần phải đặt ra câu hỏi về văn hóa ứng xử của mấy người này.

Ngay cái tên của gameshow này đã có rất nhiều vấn đề: "Siêu sao đoán chữ". Ai là siêu sao? Không lẽ học trò tôi - Tiết Cương là siêu sao? Vậy tôi là gì? Tám trăm cái siêu ư? Chỉ cần nghe cái tên gameshow cũng đủ biết nó nhảm hay không rồi".

Minh Nhí, Thanh Thủy từng tổn thương hơn cả Trung Dân

Cũng trong buổi trò chuyện này, nghệ sĩ Thanh Thủy kể chị và Minh Nhí từng bị tổn thương nặng nề hơn Trung Dân rất nhiều. Chị nói: "Khi tôi và Minh Nhí làm Cười Xuyên Việt, chúng tôi có bất đồng với nhà sản xuất. Có những câu chuyện chúng tôi sống để bụng chết mang theo vì tôi biết, điều đó nặng nề hơn nhiều chuyện Hương Giang nói Trung Dân. Nó đau xốn lòng.

nghe si minh nhi thanh thuy bi ton thuong nhuc nha hon ca trung dan

Nghệ sĩ Thanh Thủy cho biết, chị chưa bao giờ đố kỵ đồng nghiệp. Có những người giận tím ruột bầm gan nhưng lên sân khấu vẫn ôm nhau diễn như thường. Chị không có kiểu lấy sự hiềm khích cá nhân để thỏa trên sân khấu. (ảnh minh họa)

Nhưng cách chúng ta hành xử với nhau ở một câu chuyện rất quan trọng. Chúng tôi không nhìn nó thành sự tổn thương mà phải biết mình thật bản lĩnh để thuyết phục họ chấp nhận cách làm việc đàng hoàng của mình nhằm mang tới cho chương trình điều tốt nhất.

Bởi lẽ, khi đã ký hợp đồng, chúng tôi phải làm hết trách nhiệm của một người diễn viên chứ không bỏ ngang được. Sau đó, nhà sản xuất có lựa chọn chúng tôi hay chúng tôi có lựa chọn họ nữa hay không là việc sau này".

Cùng quan điểm với Thanh Thủy, nghệ sĩ Minh Nhí nói, gameshow cũng có dăm bảy loại. Có những gameshow rất hay như "Đường đến danh ca vọng cổ", "Sao nối ngôi", "Tiếu lâm tứ trụ"... nhưng ngược lại cũng có không ít gameshow nhảm nhí.

Theo nghệ sĩ Minh Nhí, gameshow là một sân chơi mới để các thế hệ diễn viên trẻ có đất dụng võ. Tuy nhiên với sự tràn lan của gameshow hiện nay, anh cũng tự biết mình ở đâu và lựa chọn chương trình để tham gia chứ không nhận lời ồ ạt.

Dù vậy, cũng không ít lần Minh Nhí cảm thấy mình bị xúc phạm, bị "nhục mặt" khi tham gia gameshow.

Anh kể: "Từng có một gameshow mời tôi quay 11 số. Họ nói đây là gameshow diễn thích ứng với tình huống bất ngờ. Tôi nghe vậy thì đồng ý ký hợp đồng.

Khi quay, tôi thấy Hoài Linh ngồi dưới. Tôi nghĩ "nghĩa là mình diễn xong, Hoài Linh nhận xét mình ư"? Tôi biết Hoài Linh giỏi, hay và rất hot, có thể nói đang là người đứng đầu hiện nay.

Nhưng xét về tình anh em thôi, Hoài Linh kêu tôi bằng anh mà. Tôi học đạo diễn trường sân khấu ra, đi diễn bao nhiêu năm không lẽ lên đây diễn cho Hoài Linh bình luận. Mặc dù tôi biết, Hoài Linh sẽ không dám nói mình. Hoài Linh rất tế nhị. Nhưng hình ảnh này sẽ được phát ra cho cả nước xem.

Lúc đó, tôi thấy rất nhục nhưng vẫn ráng diễn hết số đó. Tôi nhục đến nỗi mất ngủ cả tháng. Không phải vì Hoài Linh, vì cậu ấy rất dễ thương và tôn trọng anh Minh Nhí nhưng hình ảnh của tôi bị xúc phạm nặng nề. Sau đó, tôi không tham gia nữa.

nghe si minh nhi thanh thuy bi ton thuong nhuc nha hon ca trung dan

Nghệ sĩ Minh Nhí từng cảm thấy nhục nhã khi tham gia một gameshow đến mức anh mất ngủ cả tháng sau đó.

Mới đây, một nhà sản xuất mời tôi làm thí sinh một gameshow mà mấy người ngồi ghế giám khảo và bình luận là học trò tôi.

Tôi mắng ngay ông giám đốc gameshow đó: "Ủa, em bị điên hả? Anh không nhận mình giỏi. Anh biết có nhiều đàn em giỏi lắm nhưng anh không thể làm thí sinh để mấy đứa học trò mình ngồi nhận xét, bình luận về thầy nó trước đại chúng".

Tôi kể vậy để mọi người thấy rằng, chúng ta có quyền lựa chọn làm và không làm điều gì để giữ thể diện của mình. Không phải gameshow nào họ mời tôi cũng nhận. Tôi không chảnh nhưng làm để mang nhục thì tôi không làm".

Không thể tiêu diệt gameshow, chỉ có thể làm cho nó tốt hơn

Hai nghệ sĩ cho rằng, gameshow là một món ăn, sân khấu kịch cũng vậy. Tất cả các tuồng diễn ở sân khấu đều được kiểm duyệt trước khi ra mắt công chúng thì gameshow cũng nên như thế.

Nhiệm vụ của nhà sản xuất, nhà đài và những người làm công tác quản lý là phải duyệt nội dung thật kỹ, thậm chí thật khó trước khi phát sóng.

Nghệ sĩ Minh Nhí nói: "Cách duy nhất bây giờ để bức tranh gameshow đẹp hơn là phải khó hơn về mặt kiểm duyệt. Nếu nhà đài thấy dở thì đừng cho phát sóng, nhà sản xuất phải coi format đó có phản cảm hay không. Nghệ sĩ tham gia có trình độ hay không. Và ngay chính thí sinh, giám khảo cũng phải tự khó với chính bản thân mình.

Tôi ví dụ, với "Tiếu lâm tứ trụ" mùa 2, 4 vị giám khảo chúng tôi (Minh Nhí – Thanh Thủy – Hồng Vân – Đức Hải) nhận được một danh sách dài sọc ghi rõ những điều đài truyền hình Vĩnh Long cấm, ví dụ không nói tục, không chửi bậy.

Và dù tháng 10 mới quay nhưng hiện tại chúng tôi đã họp nhau lại để tính chuyện làm sao cho đàng hoàng trong việc huấn luyện thí sinh.

Nói thể để thấy rằng cơ quan kiểm duyệt rất quan trọng. Nghệ sĩ không có quyền trong việc có cho gameshow phát sóng hay không, chúng tôi chỉ có thể cố gắng làm tròn trách nhiệm của một diễn viên và làm tốt nhất có thể".

nghe si minh nhi thanh thuy bi ton thuong nhuc nha hon ca trung dan

Tiếu lâm tứ trụ là gameshow được nhiều người khen là đàng hoàng và tử tế.

Để dẫn chứng cho việc làm nghề nghiêm túc, chỉnh chu, nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, anh từng nuôi nguyên một dàn diễn viên ăn tập tuồng trong phòng máy lạnh nhiều ngày nhưng khi họ trả tuồng, anh thậm chí không dám nói thẳng quyết định bỏ tuồng này và chê làm dở vì sợ họ tổn thương.

Anh gởi cho họ bao thơ bồi dưỡng rồi cũng im luôn. Anh bảo "Tôi không thể cho diễn tuồng đó, vì nếu cho ra diễn, khán giả sẽ không tới xem nữa".

Chia sẻ về lý do nhận lời tham gia gameshow, nghệ sĩ Minh Nhí cho hay: "Chúng tôi cũng sĩ diện lắm chứ không phải vì ham tiền mà cái gì cũng làm. Ai cũng phải kiếm tiền, người nào nói không cần tiền là quá sai.

Chúng tôi thừa nhận là mình đang kiếm tiền khi làm gameshow. Chúng tôi kiếm tiền về lo cho sân khấu chứ không bỏ sân khấu. Chúng tôi kiếm tiền về bù lỗ, trả lương cho anh em và nuôi gia đình.

Tôi tuy không có gia đình riêng nhưng có cả một rừng anh chị em cháu chắt lên tới trăm người kêu mình bằng ông trông chờ vào Minh Nhí. Bản thân chị Hồng Vân, Thanh Thủy cũng phải lo cho gia đình.

Nhưng có những gameshow mời, tôi không làm. Nhất là những gameshow thi thố tài năng hay làm giám khảo khách mời. Gameshow nào đã nhận là tôi sẽ làm hết sức.

Dựng vở có khi tới 3,4 giờ sáng chưa được về nhà. Sáng hôm sau lại quay sớm. Làm thiếu điều ngủ gục trên phim trường nhưng lên sân khấu là phải tỉnh táo để làm cho đàng hoàng. Điều đó nên được ghi nhận".


Nguyễn Hương

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động