Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
17:40 | 22/08/2022 GMT+7

Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 với sứ mệnh “Kiến tạo tương lai”

aa
Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 với sứ mệnh “Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra từ ngày 26-27/8/2022 tại Đại học VinUni (Hà Nội), đồng thời được phát trực tuyến toàn cầu. Đây là một trong những sự kiện uy tín nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng quốc tế, thu hút sự tham gia của cộng đồng công nghệ và các chuyên gia AI hàng đầu thế giới.
Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào Đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực giữa Sơn La với các tỉnh của Lào
Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Sơn La, hằng năm, tỉnh đã tiếp nhận lưu học sinh từ 9 tỉnh của Lào sang đào tạo. Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Sơn La đã tiếp nhận, đào tạo cho gần 1.700 lưu học sinh Lào.
Vingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minh Vingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minh
Vingroup ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững ở Việt Nam. Nỗ lực hoàn chỉnh “hệ sinh thái xanh” của doanh nghiệp này đang từng ngày thay đổi hành vi, lối sống của người tiêu dùng, trước hết là trong cộng đồng cư dân Vinhomes theo hướng tích cực hơn.
Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 với sứ mệnh “Kiến tạo tương lai”

Sự kiện do Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức thường niên, vinh dự có sự đồng hành của Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng Tạo Quốc Gia NIC, cùng với các nhà tài trợ là các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Intel, HPE, AMD, Qualcomm, VinFuture Prize, VinUniversity, NVIDIA, Google, ASUS, PIXTA, Urbox.

Với sứ mệnh “Kiến tạo tương lai”, Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính mang tính bao trùm và có tầm ảnh hưởng đến toàn ngành, bao gồm: AI và Bình đẳng toàn cầu, AI và Phát triển bền vững, AI và Đảm bảo an toàn.

Trong đó, chủ đề “AI và Phát triển bền vững” sẽ được các diễn giả phân tích về những tác động xã hội và môi trường trong quá trình thiết kế, phát triển và triển khai các hệ thống AI. Từ góc nhìn vĩ mô, phiên thảo luận này khám phá những cơ hội và thách thức của trí tuệ nhân tạo trong tham vọng thay đổi cuộc sống trên toàn cầu.

Về chủ đề “AI và Đảm bảo an toàn”, các diễn giả sẽ đi sâu thảo luận về quá trình phát triển và nâng cao các hệ thống AI đáng tin cậy, đòi hỏi sự chuẩn xác. Trong khi đó, phiên thảo luận “AI và Bình đẳng toàn cầu” sẽ mở ra cái nhìn toàn diện, so sánh sự khác biệt giữa Việt Nam và thế giới trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nói chung và đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 với sứ mệnh “Kiến tạo tương lai”

“Sau hai năm diễn ra trực tuyến, AI Day 2022 đã trở lại với hình thức phối kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chúng tôi vô cùng hào hứng được đón tiếp những bậc thầy trong lĩnh vực công ngh AI toàn cầu. Đây cũng là dịp để những tài năng sáng giá nhất của cộng đồng AI Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với các đồng nghiệp trên thế giới., GS.TS Bùi Hải Hưng - Tổng Giám đốc VinAI chia sẻ.

Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày với nhiều nội dung chương trình như: phần diễn thuyết của các nhà lãnh đạo; phiên thảo luận cùng chuyên gia đi sâu vào từng chủ đề; các cuộc trò chuyện trực tuyến với khách mời; cùng chuỗi workshop/bài giảng chuyên môn xuyên suốt sự kiện. Ngoài ra, người tham dự còn có cơ hội trải nghiệm các tính năng, sản phẩm công nghệ AI tại gian hàng của VinAI và các nhà tài trợ.

Diễn giả của AI Day 2022 là những nhà khoa học tiên phong đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp hàng đầu thế giới về AI. Nổi bật là những tên tuổi đầu ngành như Giáo sư Wolfram Burgard (Khoa Robot và Trí tuệ nhân tạo, Đại học kỹ thuật Nuremberg, Đức), Giáo sư Alexander J. Smola (Phó Chủ tịch Amazon Web Services - AWS), Giáo sư William T. Freeman (Khoa Kỹ thuật điện & Khoa học máy tính, Viện Công nghệ Massachusetts – MIT, Mỹ), Giáo sư Toby Walsh (Khoa Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học New South Wales Sydney, Úc), Giáo sư Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Tổng giám đốc VinAI), Tiến sĩ Nguyễn Văn Dương (Trưởng Bộ phận Hệ thống Hỗ trợ lái xe ADAS của Panasonic Automotive Europe), Giáo sư Inderjit S. Dhillon (Khoa Toán và Khoa học máy tính, Trường Đại học Texas, Austin, Mỹ),….

Bên cạnh các chuyên gia đầu ngành là các nhà lãnh đạo, các doanh nhân uy tín trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo. Tất cả sẽ cùng trao đổi để trả lời cho câu hỏi: Làm sao định hình hệ sinh thái Trí tuệ Nhân tạo phát triển theo hướng vị nhân sinh, vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký sự kiện tại: https://www.vinai.io/aiday2022

Về VinAI

VinAI - tiền thân là Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research thuộc Tập đoàn Vingroup - là đại diện duy nhất từ Việt Nam nằm trong top 20 các công ty toàn cầu dẫn đầu về nghiên cứu AI trong năm 2022. VinAI có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt Nam cùng nhiều trung tâm công nghệ được đặt tại Mỹ, Úc. Là một phần của hệ sinh thái Vingroup trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ bất động sản, sản xuất, chăm sóc sức khỏe cho đến giáo dục, VinAI được biết đến là cái tên tiên phong trong lĩnh vực số hóa trải nghiệm người dùng thông qua công nghệ Trí tuệ nhân tạo.

Để tìm hiểu chi tiết về VinAI, vui lòng truy cập https://www.vinai.io

Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
TP.HCM dự kiến đặt tượng lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi tại công viên Tao Đàn TP.HCM dự kiến đặt tượng lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi tại công viên Tao Đàn
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động